Mạnh tay chi tiền triệu mua cốt hoa tươi mạ vàng dịp 20/10

18/10/2017 - 11:19

PNO - Việc chọn mua quà tặng nhân ngày 20/10 khiến nhiều người phải đau đầu khi trên thị trường tràn ngập các sản phẩm đủ mẫu mã, chất lượng.

 

Săn hoa lan tươi mạ vàng 24k

Một hình thức kinh doanh mới đang được nhiều người quan tâm là cốt hoa tươi mạ vàng. Hiện tại trên thị trường Việt Nam, mô hình này chỉ mới xuất hiện tại Hà Nội nhưng lại thu hút sự quan tâm của các… “đại gia”. Lý do đơn giản, mỗi bông hoa (được chế tác từ hoa lan, hồng tươi) có mức giá khá "chát", từ 2,3 – 4 triệu đồng.

Theo anh Cường (chủ cơ sở hoa tươi mạ vàng Nadigold), hoa tươi của anh chỉ có 2 loại là lan và hồng. Tuy nhiên, hoa hồng thì mức giá rất đắt, từ 4 triệu/bông, trong khi hoa lan với kích thước nhỏ thì dao động từ 1,2 – 2,2 triệu/bông. Riêng hoa hồng, ¼ số hoa anh chuẩn bị cho lễ 20/10 đã được bán ra.

Mức giá này được tính trên mỗi sản phẩm, từ khâu hái hoa tươi đến việc phủ đồng, mạ niken, gia công cơ khí và sau cùng là mạ vàng 24k. Mặc dù triển khai mới được 2 tháng nhưng mỗi ngày, cơ sở anh bán ra hàng chục sản phẩm.

Manh tay chi tien trieu mua cot hoa tuoi ma vang dip 20/10
Những sản phẩm hoa tươi mạ vàng đang đưa ưa chuộng ngày 20/10.

Bên cạnh đó, vì là hàng handmade khá đắt đỏ nên số lượng sản xuất cũng giới hạn. “Mỗi ngày mình phải về tận vườn để lựa từng bông hoa. Các công đoạn chế tác còn lại phải làm một cách tỉ mỉ, tinh tế để hoa giữ được độ sắc nét của nhụy, cánh, lá… Sản phẩm là cốt hoa tươi nhưng vẫn giữ được lâu và có thể sử dụng như mặt dây chuyền, cài áo, vòng tay”, anh Cường cho biết.

Theo anh Cường, tính ra mỗi bông hoa từ 2 triệu đồng trở lại không quá đắt. Thay vì lựa chọn hoa tươi thì nhiều “quý ông” có tiền thường lựa hoa bằng vàng để thể hiện đẳng cấp.

Một số hướng kinh doanh từ nhiều năm trước nhưng vẫn hút khách đó là hoa giả mạ vàng bình dân. Tuy nhiên, sản phẩm này đang “loạn giá” trên mạng. Có những shop rao bán các cành hoa giả với mức giá 199.000 đồng, một số shop khác thì mức giá chỉ tầm 99.000 đồng. Chênh lệch đến cả 100.000 khiến khách không biết đường nào để xác minh.

“Thực ra khi nhận hàng từ thương lái thì giá đã “loạn” vì hàng này Việt Nam cũng có, Trung Quốc cũng có. Tuy nhiên vì là hàng bình dân nên người mua cũng dễ mà người bán cũng chạy hàng. So với việc mua bó hoa tươi cả mấy trăm ngàn đồng thì bỏ ra hơn 100.000 đồng cho một cây hoa “sang chảnh” thế này thì thích hơn chứ”, chị Thu Vân (chủ shop online quận 9, TP.HCM) chia sẻ.

Xu hướng “cộng sinh” của nhiều thương hiệu

Bên cạnh dịch vụ bán hoa mạ vàng, rất nhiều cửa hàng còn cung cấp luôn dịch vụ tặng quà từ xa, chỉ cần lựa chọn trọn gói sản phẩm với mức giá thấp nhất là 285.000 đồng và cao nhất là 1,4 triệu đồng, người bán sẽ chuyển tận nơi cho người nhận với mức phí ưu đãi.

Được biết, hầu hết các mô hình tặng quà này đều là sản phẩm kết hợp của các thương hiệu, cửa hàng online. Nhiều thương hiệu lựa chọn một shop hoa để “cộng sinh” và cho ra các gói quà tặng (gồm hoa, sữa tắm, lotion, voucher mua hàng…), trong đó đảm bảo tỉ lệ quà giữa hoa và sản phẩm của thương hiệu.

Manh tay chi tien trieu mua cot hoa tuoi ma vang dip 20/10
Trước đó hoa hồng mạ vàng cũng được nhiều người lựa chọn làm quà tặng.

Ví dụ như mô hình của T.Q.X (Phú Nhuận, TP.HCM), mặc dù chỉ mới triển khai nhưng cửa hàng nhận được rất nhiều đơn đặt hàng. Vì quà tặng đa dạng mẫu mã, mức giá vừa phải nên được nhiều người ưa chuộng. Bên cạnh đó, ngoài quà tặng chính, khách hàng còn được tặng kèm thiệp viết tay, túi quà…

“Mô hình này tôi chỉ mới triển khai một thời gian ngắn, kết hợp với vài thương hiệu thời trang, mỹ phẩm để tạo nên gói quà. Theo đó, người mua cũng cảm thấy sản phẩm đa dạng hơn khi gói quà có cả hoa và sản phẩm hỗ trợ”, chủ mô hình T.Q.X chia sẻ.

Dạo một vòng quanh các shop online, hầu hết các cửa hàng đều giảm giá mạnh các dịch vụ và tặng kèm sản phẩm. Một trong những dịch vụ khuyến mãi mạnh cho các chị em là các spa, dịch vụ làm đẹp… Ngoài ra, nhiều cửa hàng cũng tung ra dịch vụ bán voucher để khách hàng có thể lựa chọn theo gói làm quà tặng.

Chủ cơ sở spa K. (quận 1, TP.HCM) cho biết, hiện nay rất nhiều đàn ông thay vì phải suy nghĩ quà tặng thì thường tìm đến các trung tâm chăm sóc sắc đẹp để mua voucher dành tặng vợ, người yêu hay người quan trọng với mình. Vì vậy trong dịp này, các cơ sở cũng tung ra các gói làm đẹp đa dạng với mức phí trải dài từ 500.000 đến 5 triệu đồng.

Mộc Trà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI