Mang tiếng nói của hơn 6 triệu phụ nữ đến đại hội

03/03/2017 - 13:37

PNO - Chuẩn bị cho Ðại hội (ÐH) đại biểu (ÐB) phụ nữ (PN) toàn quốc lần thứ XII nhiệm kỳ 2017 - 2022 (diễn ra từ ngày 7 - 9/3 tại Hà Nội), ngày 1/3, Hội LHPN TP.HCM đã tổng duyệt toàn bộ khâu chuẩn bị.

Mang đến ĐH những mô hình, cách làm sáng tạo

Dự ĐH lần này, đoàn có 27 nữ ĐB, đại diện cho hơn 6 triệu PN TP.HCM. Bên cạnh những ĐB là cán bộ Hội, còn có những ĐB là PN tiêu biểu trên nhiều lĩnh vực.

Trong đó, có thể kể, phó giáo sư - tiến sĩ Trương Thị Hiền - Chủ tịch Hội nữ trí thức TP.HCM; nữ doanh nhân Pang Mỹ Linh - Tổng giám đốc Công ty TNHH Linh Pang, nơi dạy nghề, tạo việc làm ổn định cho hàng ngàn PN; nữ tu Trần Thị Lý - Giám tỉnh dòng Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ, người trực tiếp chữa bệnh cho những phụ nữ nghèo, chăm sóc các bệnh nhân bị ung thư hay lây nhiễm HIV/AIDS; nữ tu Hà Thị Thanh Phượng (ni sư Thích nữ Phụng Liên), người miệt mài với những lớp giảng đạo lý, gieo mầm thiện cho lớp trẻ; chị Nguyễn Thị Lộc - nữ nhân viên phục vụ ở trường đại học Kinh tế TP.HCM, dù cuộc sống khó khăn, vẫn nuôi dạy hai con gái nên người, trở thành những thí sinh cuộc thi học sinh giỏi toán châu Á - Thái Bình Dương và cuộc thi Robocon quốc tế…

Bà Nguyễn Thị Ngọc Bích, Phó chủ tịch thường trực Hội LHPN TP.HCM cho biết: “Tính đến thời điểm này, đoàn đã hoàn tất khâu chuẩn bị về hậu cần như nơi ăn chốn nghỉ, trang phục, đồng phục cho các thành viên của đoàn dự ĐH. Đồng thời, Hội LHPN TP.HCM cũng đã vận động hỗ trợ Trung ương Hội LHPN Việt Nam 100 triệu đồng kinh phí tổ chức ĐH”.

Theo bà Bích, hành trang chính thức của Hội LHPN TP.HCM mang đến ĐH lần này chính là kinh nghiệm đổi mới toàn diện nội dung, phương thức thu hút hội viên, nâng cao chất lượng tổ chức Hội, đáp ứng yêu cầu của thời kỳ mới.

Đó là cách giải quyết bài toán kinh tế thông qua các hoạt động hỗ trợ PN phát triển kinh tế như hỗ trợ vốn vay cho hội viên, giới thiệu việc làm, dạy nghề, đặc biệt là việc mạnh dạn vay vốn kích cầu 150 tỷ đồng để đầu tư xây dựng Nhà văn hóa Phụ nữ cơ sở 2, Trung tâm Bồi dưỡng kiến thức Phụ nữ, góp phần thúc đẩy sự phát triển của hai đơn vị trực thuộc Hội.

Đó là cách tham gia giải quyết các vấn đề xã hội có liên quan đến giới, tạo tiếng nói mạnh mẽ của giới thông qua việc thành lập các mô hình nhóm trẻ gia đình; đào tạo sơ cấp nghề bảo mẫu cho hàng ngàn người nuôi dạy trẻ chưa có chuyên môn; xây dựng được mô hình tổ tư vấn cộng đồng; thành lập các câu lạc bộ, chi hội PN công nhân lao động khu vực nhà trọ, chủ nhà trọ.

Đó là việc phát huy nguồn nhân lực, tăng cường sử dụng các công cụ để tham gia công tác giám sát và phản biện các chính sách liên quan đến PN.

Mang tieng noi cua hon 6 trieu phu nu den dai hoi
Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ TP.HCM Đinh La Thăng trao đổi với đoàn ĐBPN TP.HCM trước khi đoàn lên đường dự ĐH ĐBPN toàn quốc lần thứ XII.

Khẳng định thương hiệu, vị thế của nữ giới TP.HCM

Chiều 1/3, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đã có buổi gặp gỡ, động viên đoàn ĐBPN TP.HCM trước khi đoàn tham dự ĐH. 

Bà Nguyễn Thị Ngọc Bích đã thay mặt đoàn báo cáo với Bí thư Thành ủy TP.HCM về sự chuẩn bị của đoàn trước khi lên đường dự ĐH, như: đã chuẩn bị kỹ các nội dung, ý kiến thảo luận, phát biểu, đóng góp cho văn kiện ĐH. 

Lắng nghe về sự chuẩn bị hành trang của đoàn ĐB, nắm bắt những trăn trở, tâm huyết của các chị, ông Đinh La Thăng nhắc các thành viên trong đoàn giữ gìn sức khỏe, mặc trang phục đẹp, luôn giữ sự trẻ trung, năng động, tích cực giao lưu, tham gia các hoạt động của ĐH. Ông cho rằng, ĐH ĐBPN toàn quốc lần thứ XII là một sự kiện chính trị hết sức quan trọng không chỉ đối với PN mà còn đối với nhân dân cả nước.

Riêng với đoàn ĐBPN của TP.HCM,  ông Đinh La Thăng cho rằng, đây là những gương mặt tiêu biểu, trẻ trung, xinh đẹp, đại diện cho hơn một nửa dân số TP với đầy đủ thành phần, từ các nữ lãnh đạo TP đến những cán bộ Hội, ĐB đại diện cho các ngành, các cấp, các lĩnh vực, sẽ trực tiếp mang tiếng nói của hơn 6 triệu PN TP.HCM đến ĐH.

Ông nhắn nhủ: “Với sự chuẩn bị chu đáo trên, tôi hy vọng đoàn chúng ta sẽ đóng góp các nội dung, mô hình, các hoạt động tiêu biểu của PN TP.HCM để từ đó, những phong trào, hoạt động của PN TP.HCM sẽ là những điểm sáng, sẽ là những mô hình mới, mô hình hay đóng góp cho sự thành công tốt đẹp của ĐH. Đây cũng là dịp để khẳng định thương hiệu, vị thế của TP.HCM nói chung và của PN TP.HCM nói riêng với cả nước”.

 Hoài An - Hạnh Chi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI