Lý do 'Tiếng sét trong mưa' từ chối tham gia giải thưởng truyền hình

29/11/2019 - 10:45

PNO - Mặc dù được chú ý về chất lượng nhưng 'Tiếng sét trong mưa' không có mặt trong đề cử Phim Truyền hình xuất sắc nhất của giải thưởng 'Ngôi sao xanh 2019'.

Trong danh sách những phim truyền hình ăn khách năm 2019, không thể không kể đến Tiếng sét trong mưa. Mặc dù, trong thời gian phát sóng, phim vướng phải một số tranh cãi về ngôn ngữ vùng miền, cách tạo hình nhân vật chưa phù hợp nhưng Tiếng sét trong mưa là phim gây được tiếng vang, thu hút người xem.

Do đó, sự vắng mặt của phim trong danh sách đề cử hạng mục Phim Truyền hình xuất sắc nhất của Ngôi sao xanh 2019 là bất ngờ lớn.

Lý giải về điều này, ban tổ chức (BTC) giải thưởng Ngôi sao xanh 2019 cho biết đã liên hệ mời nhà sản xuất Tiếng sét trong mưa tham gia tranh giải nhưng nhận về sự từ chối. Đại diện nhà sản xuất cho biết bộ phim sẽ thực hiện phần 2 trong thời gian sắp tới nên không muốn tranh giải.

Ly do 'Tieng set trong mua' tu choi tham gia giai thuong truyen hinh
Hình ảnh trong phim Tiếng sét trong mưa

Vắng Tiếng sét trong mưa, cuộc tranh đấu tại hạng mục Phim Truyền hình xuất sắc nhất thuộc về: Hôn lễ mùa thu, Ngũ Hợi tấn hỷ, Cô Thắm về làng 4, Mùa cúc susi, Sóng mồ côi, Sóng ngầm, Nhà ông Hoàng có vàng.

Mặt dù Tiếng sét trong mưa không tham gia tranh giải nhưng các diễn viên tham gia trong phim vẫn được đề cử ở các hạng mục khác. Cụ thể, Hứa Minh Đạt (vai Lũ) và Lê Bê La (vai Hiểm) nhận đề cử ở hạng mục Nam/Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất.

Ly do 'Tieng set trong mua' tu choi tham gia giai thuong truyen hinh
Lê Bê La và Hứa Minh Đạt nhận được đề cử ở hạng mục Nam/Nữ diễn viên chính xuất sắc

Ở mùa trao giải thứ 6, giải thưởng Ngôi sao xanh tăng thêm các giải thưởng mới cho lĩnh vực điện ảnh và truyền hình, nâng tổng số từ 17 lên 24 hạng mục đề cử: điện ảnh (10 hạng mục), truyền hình (11 hạng mục), phim chiếu mạng (3 hạng mục).

Đáng chú ý ở hạng mục Phim chiếu mạng xuất sắc, nhiều sản phẩm web-drama làm về đề tài giang hồ nhận được đề cử. Về tính chất đề tài được cho là nhạy cảm, nhiều nghệ sĩ tỏ ra băn khoăn về việc sản phẩm của họ có trong trường hợp "đề cử cho vui" như Ghe bẹo ghẹo ai, Thập Tứ cô nương, Thợ săn giang hồ, Bao lô, Trật tự mới...

Ly do 'Tieng set trong mua' tu choi tham gia giai thuong truyen hinh
Hình ảnh trong dự án web-drama Ghe bẹo ghẹo ai của Võ Đăng Khoa

Trả lời về vấn đề này, đại diện ban giám khảo cho biết sẽ chấm giải dựa trên nhiều tiêu chí, trong đó, có tiêu chí đề tài. Tuy nhiên, xét về thông điệp tác động xã hội, nếu phim đề tài giang hồ truyền tải được thông điệp ý nghĩa, câu chuyện sâu sắc, không đơn thuần đánh đấm, bạo lực thì vẫn được xét giải một cách công bằng.

Ở hạng mục Phim Điện ảnh xuất sắc, nhóm đề cử bao gồm: Thạch thảo, Gái già lắm chiêu 2, Trạng Quỳnh, Hai Phượng, Ước hẹn mùa thu, Tháng 5 để dành, Thưa mẹ con đi, Cha ma, Anh thầy ngôi sao, Trời sáng rồi ta ngủ đi thôi, Ngôi nhà bươm bướm, Thất sơn tâm linh, Pháp sư mù, Bắc kim thang.

Lễ trao giải Ngôi sao xanh lần thứ 6 - năm 2019 sẽ diễn ra lúc 18g ngày 27/12 tại Nhà thi đấu Quân khu 7 và được truyền hình trực tiếp trên kênh Today TV và YouTV.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI