Lỗi trang điểm làm tăng tuổi tác

09/10/2013 - 08:00

PNO - PNO - Có những lỗi trong trang điểm và chăm sóc tóc sẽ khiến bạn trông già hơn so với tuổi. Vì vậy, thay đổi thói quen sai lầm này và thay thế các giải pháp mới là điều rất cần thiết.

edf40wrjww2tblPage:Content

1. Chải mascara quá dày: Việc lạm dụng chải nhiều lớp mascara, trên mi, dưới mi khiến đôi mắt của bạn trông nặng nề và già nua. Hãy thay đổi bằng cách chải mascara theo chiều ngang của làn mi bằng loại mascara mở rộng mi để giúp đôi mắt trông nhẹ nhàng và sáng sủa hơn.

Loi trang diem lam tang tuoi tac

Ảnh minh họa: internet

2. Thoa trực tiếp kem dưỡng mắt vào mi dưới: Kem dưỡng mắt có xu hướng bị tăng theo nhiệt độ cơ thể, thấm qua da và di chuyển vào vùng mắt. Theo đó nó sẽ gây kích ứng làm sưng và tạo bọng mắt. Vì vậy, hãy lấy một ít kem và làm ấm nó trên ngón tay áp út của bạn rồi mới thoa nhẹ nhàng từ vùng hốc mắt ra phía ngoài mí.

Loi trang diem lam tang tuoi tac

Loi trang diem lam tang tuoi tac

3. Lạm dụng nhổ lông mày: Tránh việc dùng nhíp nhổ lông mày liên tục vì sẽ khiến lông mày của bạn thưa, mỏng dần. Lông mày dày giúp bạn trông trẻ trung hơn. Bạn cũng nên dùng loại chì kẻ có màu trung tính để giúp mở độ rộng của lông mày một cách hài hòa.

Loi trang diem lam tang tuoi tac

4. Dùng phấn nén trang điểm mờ: Nên chọn phấn trang điểm màu có độ ẩm hoặc phấn nền có tông màu sáng hơn sắc da của bạn. Điều này, giúp da bạn trông rạng rỡ và trẻ trung hơn.

Còn phấn nén bột mờ dễ bị bám vào các nếp nhăn và làm cho chúng lan rộng, khiến da bạn trông già hơn với thực tế.

Loi trang diem lam tang tuoi tac

5. Chỉ thoa son môi màu nhạt: Thay vì màu hồng hay các màu trung tính, hãy chuyển sang các màu son đậm hơn như đỏ. Và đừng quên thoa son dưỡng hoặc lớp lót trước khi đánh son để tránh lộ ra những nếp nhăn của môi.

Loi trang diem lam tang tuoi tac

6. Trang điểm quá đậm: Nhiều người có xu hướng càng lớn tuổi càng trang điểm đậm để che khuyết điểm. Tuy nhiên nó lại khiến mặt bạn nặng nề và trông già hơn. Hãy giảm bớt các lớp trang điểm và bạn nên chọn sản phẩm dạng khoáng sẽ giúp da  trông sáng hơn và dễ “thở”.

Loi trang diem lam tang tuoi tac

7. Không cần phải chăm sóc tóc: Càng lớn tuổi, tóc càng khô hơn, mất dần tính đàn hồi nên khó tạo kiểu hơn. Vì vậy, hãy cung cấp độ ẩm tự nhiên và dưỡng chất cho tóc như tinh dầu, bơ, giấm…

Loi trang diem lam tang tuoi tac

8. Cắt tóc ngắn: Không nhất thiết cắt tóc ngắn mới trẻ. Bạn vẫn có thể chung thủy với mái tóc dài, nhưng quan trọng là phải khỏe, bóng và gọn gàng. Bạn có thể yêu cầu cắt thành những lớp mềm, mỏng phù hợp với khuôn mặt. Tránh để cho tóc bị khô và lão hóa.

Loi trang diem lam tang tuoi tac

An Hà (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI