Lỗi đánh kem nền gây bết dính, da không đều màu

27/09/2023 - 19:48

PNO - Chọn sai tông màu kem nền, loại kem nền không phụ hợp với da, dùng sai dụng cụ trang điểm là những lỗi khi đánh kem nền mà nhiều chị em mắc phải.

Lớp nền hoàn hảo sẽ mang đến cho chị em vẻ đẹp tự nhiên, tươi tắn. Tuy nhiên nhiều người vẫn thường mắc phải những lối khi đánh kem nền khiến da bị bết dính, không đều màu.  

1. Chọn sai tông màu kem nền

Việc chọn tông kem nền lệch với làn da, như tông quá hồng hoặc quá vàng hay quá lạnh so với da, sẽ khiến lớp trang điểm rất lộ và trông giả. Cách thử màu kem nền lên mặt trong của tay cũng là một lỗi khiến chọn sai màu kem nền, bởi màu da ở tay và da mặt không hề giống nhau. Lời khuyên từ các chuyên gia đó là bạn thử 3 màu tương tự da bạn nhất bằng cách thử 3 màu đó lên phần xương quai hàm và kéo dài từ quai hàm đến cổ, màu nào trùng với màu da nhất chính là màu nên chọn.

2. Kem nền không hợp với loại da

Làn da dầu khi chọn kem cho da khô sẽ khiến lớp kem nền dễ bị xỉn màu và chảy ra, đọng vệt trên da. Ngược lại, làn da khô khi dùng kem nền cho da dầu sẽ khiến lớp nền đóng vảy khô trên da mặt. Vì vậy, việc chọn đúng loại kem nền cho da rất quan trọng. Những loại kem nền dạng kem hoặc mousse có chứa hạt bắt sáng là sản phẩm hữu ích cho da khô, còn những loại kem nền kiềm dầu và lì với kết cấu lỏng nhẹ là rất hợp cho những nàng da dầu.

3. Không thay đổi kem nền theo mùa

Làn da mùa hè có xu hướng tối màu và hồng hào hơn so với làn da trắng xanh vào mùa đông. Đặc biệt làn da mùa hè đổ dầu và mồ hôi nhiều, đòi hỏi lớp kem nền kiềm dầu và khô ráo cùng với công thức không chứa dầu và không gây mụn. Vào mùa đông, làn da khô và không tươi tắn thì bạn nên chọn loại kem nền có tông màu ấm, chất kem ẩm hơn và mang lại hiệu ứng căng bóng giúp da trông rạng rỡ hơn.

4. Dùng sai công cụ trang điểm

Sử dụng tay để tán kem nền sẽ khiến lớp nền bết dính, không đều toàn bộ gương mặt và mất vệ sinh. Việc sử dụng cọ hoặc bông mút sẽ khiến công đoạn trang điểm của bạn nhanh chóng, giúp lớp kem nền không hề bị lộ. Tùy theo nhu cầu mà bạn có thể lựa chọn loại công cụ phù hợp như bông mút giúp lớp trang điểm dày và che được nhiều khuyết điểm, dùng cọ để có lớp trang điểm mỏng nhẹ, tự nhiên.

Tuy nhiên việc này còn phụ thuộc vào loại da của bạn, nếu bạn sở hữu làn da khô, việc dùng cọ sẽ khiến kem nền đọng vào các lớp da chết và da khô khiến lộ rõ lớp trang điểm, nên mút được làm ẩm sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời trong trường hợp này.

5. Sử dụng quá nhiều phấn

Việc sử dụng quá nhiều phấn chỉ khiến lớp trang điểm trở nên nặng nề và càng lộ rõ lớp phần dày. Lớp trang điểm sử dụng phấn nén và dùng phấn phủ đè lên là một công thức được ưa dùng để làn da giữ được lớp trang điểm bền cả ngày. Tuy nhiên nó lại vô tình khiến lớp trang điểm dày hơn rất nhiều, đặc biệt trong mùa khô hanh.

Với các nàng da khô, chỉ cần phủ phấn lên những phần da dễ tiết dầu hơn như vùng chữ T và vùng cằm và hai bên má dưới mắt. Hãy dùng chiếc cọ dẹt với lông thưa phẩy nhẹ trên da mặt giúp bỏ bớt phấn thừa sau khi trang điểm.

Trang điểm quá nhiều lớp 

Nhiều chị em thường mắc lỗi với việc lấy quá nhiều kem nền, kem lót, phấn, che khuyết điểm… Nên sử dụng mỗi lớp trang điểm thật mỏng để da trông thật hơn và khiến lớp trang điểm giữ được lâu cả ngày mà không hề bị chảy hay lem. Lượng kem nền được khuyên dùng với kích cỡ bằng một hạt đậu đỏ cho toàn bộ gương mặt và tán thật đều, thật kĩ để da bạn đẹp tự nhiên.

Thu Vân (theo SC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI