Lời chia tay đẹp nhất

21/08/2022 - 19:13

PNO - Mỗi chúng ta luôn có nhiều dự định cùng những người thân yêu và cũng luôn có rất nhiều bận rộn cuốn ta đi. Không phải ta lãng quên, chỉ là vì ta luôn mặc định người thân vẫn ở đó. Biết bao lần ta hẹn ngày mai hoặc hôm khác, tuần sau…

Lắm khi, với những mối quan hệ càng gần gũi, thiết thân, ta càng trở nên dò xét hoặc thiếu trân trọng; bởi người ta thường cho rằng sự quan tâm, chăm sóc nhận được là điều hiển nhiên. Chính bởi hai từ thiết thân mà ta trở thành kẻ vô tình, mải mê theo đuổi những mục tiêu riêng mà bỏ qua sự hy sinh thầm lặng của người thân. Lời chia tay đẹp nhất (The most beautiful goodbye) - bộ phim truyền hình vỏn vẹn bốn tập, khai thác đề tài này và đánh thức người xem.

Câu chuyện gia đình bà Kim khiến bao người thổn thức
Câu chuyện gia đình bà Kim khiến bao người thổn thức

Kim In Hee là một bà mẹ hiền lành, tốt bụng. Bà dành cả tuổi trẻ và thời trung niên để nuôi dưỡng con cái, chăm sóc gia đình và phụng dưỡng mẹ chồng mắc bệnh Alzheimer suốt 15 năm dù mẹ chồng thường hành hạ, chửi rủa và hiếm khi cho bà có những phút giây yên bình.

Con gái bà Kim mải mê với công việc và bị cuốn vào mối tình với một người đàn ông đã có gia đình. Con trai út chuẩn bị thi đại học lần ba nhưng vì thất chí nên suốt ngày la cà ở các quán rượu và… yêu đương. Chồng bà Kim, một bác sĩ giỏi nghề, có tham vọng, yêu thương gia đình nhưng thường chẳng mấy để tâm đến vợ và các con. Ông thường giao hết cho bà Kim quán xuyến việc nhà. Mỗi khi bà bày tỏ tình cảm, ông cũng chẳng buồn đáp lại, xem đó là chuyện hiển nhiên. Bà Kim còn có một người em trai nghiện cờ bạc, thường lấy cắp tiền của vợ đi cá cược và oán trách chị giành tiền bán ngôi nhà cha mẹ để lại.

Dù luôn bận tâm và không ngơi tay với việc nhà, bà Kim chưa khi nào oán trách chồng, em trai hay mẹ chồng và các con. Bà luôn cần mẫn chăm sóc, vun vén cho gia đình từ bữa cơm, giấc ngủ và vẫn thường lén để dành tiền đưa cho em dâu kèm lời dặn dò đầy thương yêu “cất đi kẻo nó thấy, lại lấy đi đánh bạc”.

Cuộc sống sẽ cứ thế trôi nếu bà Kim không đi khám sức khỏe định kỳ. Bác sĩ địa phương bảo bà nên đến viện lớn để có kết quả chính xác. Bà kể với chồng, chồng vẫn thờ ơ. Bà đành tự đến viện của chồng khám dù khi biết, ông khá khó chịu vì nghĩ bà chỉ làm quá. Cho đến khi nhận được kết quả khám bệnh của vợ mình từ đồng nghiệp, ông sững sờ vì vợ đã ung thư giai đoạn cuối.

Trailer The most beautiful goodbye: 

 

 

Ông giấu vợ hay chính ông cũng không chấp nhận được sự thật đắng nghét và đớn đau. Lúc này, ông bắt đầu quan tâm đến gia đình, trách mắng hai đứa con dù lớn vẫn không phụ giúp mẹ việc nhà, để dồn gánh nặng cho mẹ. Cho đến khi vào phòng phẫu thuật và nhìn thấy khối u của vợ, ông biết thời gian của bà Kim chẳng còn nhiều nữa. Những người thân trong nhà lần lượt biết về bệnh tình của bà Kim, không ai muốn tin và chấp nhận sự thật quá đỗi đau lòng. Dù là người biết về bệnh tình cuối cùng, sau một giai đoạn suy sụp, chính bà Kim, bằng sự ấm áp và bao dung của người mẹ, người vợ đã quay ngược lại động viên con cái và em dâu, em trai.

Một câu chuyện nhẹ nhàng, đẫm nước mắt nhưng ấm áp và chất chứa tâm sự của nhiều người. Các nhân vật trên phim còn may mắn kịp thay đổi, còn được cùng người thân yêu làm những điều tuyệt vời trước khi quá muộn; nhưng trong đời sống, đâu phải ai cũng được như vậy. Chính chi tiết này của bộ phim khiến không ít người xem day dứt, đồng thời đánh thức trái tim, giúp ta biết yêu thương và trân trọng những người thân yêu hơn.

Có lẽ bởi thông điệp ý nghĩa này mà The most beautiful goodbye, sau phiên bản sân khấu năm 2010 và bản điện ảnh năm 2011, trở lại với phiên bản truyền hình vẫn khiến người xem thổn thức.

Lê Phan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI