Loạt sao Hàn tỏa sáng nhờ theo đuổi con đường riêng

06/06/2023 - 07:11

PNO - Bên cạnh khả năng diễn xuất đa dạng thì Lee Byung Hun, Lee Jung Jae, Lee Je Hoon…còn cho thấy tầm nhìn rộng và khả năng lãnh đạo của bản thân, giúp đỡ cho nhiều thế hệ đàn em.

Những năm gần đây, một số diễn viên nổi tiếng của Hàn Quốc đã mạo hiểm tham gia vào lĩnh vực kinh doanh giải trí, tự thành lập các công ty của riêng mình. Động thái đầy tham vọng này cho phép họ có thể hoạt động nghệ thuật độc lập và không bị hạn chế sáng tạo, đồng thời nó cũng giúp các diễn viên thể hiện sự nhạy bén, hỗ trợ nhiều người đi sau hơn.

Không chỉ sở hữu gia tài phim ảnh đồ sộ như Mật danh Iris, Trò chơi con mực, Tuyên bố khẩn cấp… nam tài tử Lee Byung Hun còn được biết đến là nhà quản lý tài ba khi tự thành lập công ty BH Entertainment vào năm 2006. Công ty của nam diễn viên đã tạo nền tảng cho các tài năng mới nổi cũng như tạo cơ hội cho các diễn viên đã thành danh như Han Hyo Joo, Han Ji Min, Kim Go Eun... BH Entertainment gần đây còn mở rộng ra thị trường nước ngoài bằng cách hợp tác với Sony Pictures và Hakuhodo.
Không chỉ sở hữu gia tài phim ảnh đồ sộ như Mật danh Iris, Trò chơi con mực, Tuyên bố khẩn cấp… nam tài tử Lee Byung Hun còn được biết đến là nhà quản lý tài ba khi tự thành lập Công ty BH Entertainment vào năm 2006. Công ty của nam diễn viên đã tạo nền tảng cho các tài năng mới nổi cũng như tạo cơ hội cho các diễn viên đã thành danh như Han Hyo Joo, Han Ji Min, Kim Go Eun... BH Entertainment gần đây còn mở rộng ra thị trường nước ngoài bằng cách hợp tác với Sony Pictures và Hakuhodo.
Bae Yong Joon được biết đến rộng rãi với vai diễn mang tính biểu tượng trong bộ phim truyền hình ăn khách Bản tình ca mùa đông, từng thành lập KeyEast Entertainment vào năm 1996. Công ty hiện đang quản lý khá nhiều tên tuổi nổi bật như Hwang In Youp, Kim Dong-wook, Lee Dong-hwi… Hiện tại, nam diễn viên không còn hoạt động nghệ thuật nhiều mà tập trung cho công việc kinh doanh chuỗi nhà hàng sang trọng.
Bae Yong Joon được biết đến rộng rãi với vai diễn mang tính biểu tượng trong bộ phim truyền hình ăn khách Bản tình ca mùa đông, từng thành lập KeyEast Entertainment vào năm 1996. Công ty hiện đang quản lý khá nhiều tên tuổi nổi bật như Hwang In Youp, Kim Dong-wook, Lee Dong-hwi… Hiện tại, nam diễn viên không còn hoạt động nghệ thuật nhiều mà tập trung cho công việc kinh doanh chuỗi nhà hàng sang trọng.
Nam thần Lee Je Hoon đốn tim khán giả với các vai diễn trong Taxi Driver, Move to Heaven, Signal… đã thành lập công ty quản lý một người tên ON vào năm 2021.  Trong một cuộc phỏng vấn, anh từng hé lộ quyết định thành lập công ty mới khá táo bạo nhưng nó là bệ phóng giúp anh tìm thấy sự tự do trong nghệ thuật: Nếu tôi sang công ty khác và chúng tôi không cùng mục tiêu, không cùng chung chí hướng thì tôi sẽ phải tìm đếncông ty khác. Tôi sẽ làm công việc này cả đời nên tôi đã thành lập công ty quản lý mặc dù thiếu một số khả năng để điều hành một công ty. Tôi đã bắt đầu công ty quản lý với tâm thế rằng mình sẽ tiến bộ từ từ.
Nam thần Lee Je Hoon "đốn tim" khán giả với các vai diễn trong Taxi Driver, Move to Heaven, Signal… đã thành lập công ty quản lý ON vào năm 2021. Trong một cuộc phỏng vấn, anh từng hé lộ quyết định thành lập công ty khá táo bạo nhưng nó là bệ phóng giúp anh tìm thấy sự tự do trong nghệ thuật: "Nếu tôi sang công ty khác và chúng tôi không cùng mục tiêu, không cùng chung chí hướng thì tôi sẽ phải tìm đến công ty khác. Tôi sẽ làm công việc này cả đời nên tôi đã tự thành lập công ty quản lý. Mặc dù bản thân vẫn còn thiếu sót về khả năng điều hành công ty nhưng tôi sẽ bắt đầu quản lý nó với tâm thế rằng mình sẽ tiến bộ từ từ".
Lee Jung Jae và Jung Woo Sung không chỉ là hai diễn viên thực lực, nổi tiếng hàng đầu Hàn Quốc mà còn được biết đến là đôi bạn thân có chung nhiều quan điểm về tư duy nghệ thuật lần các sở thích đời thường. Đôi bạn thân cùng nhau thành lập công ty giải trí Artist Company vào tháng 5/2016, giúp đỡ cho nhiều hậu bối như Park So Dam, Park Hae Jin, Lim Ji Yeon…
Lee Jung Jae và Jung Woo Sung không chỉ là hai diễn viên thực lực, nổi tiếng hàng đầu Hàn Quốc mà còn được biết đến là đôi bạn thân có chung nhiều quan điểm về tư duy nghệ thuật lẫn các sở thích đời thường. Cả hai đã cùng nhau thành lập Công ty giải trí Artist Company vào tháng 5/2016, giúp đỡ cho nhiều hậu bối như Park So Dam, Park Hae Jin, Lim Ji Yeon… phát triển sự nghiệp.
Hyun Bin được biết đến với vai diễn trong các bộ phim truyền hình như Hạ cánh nơi anh và Khu vườn bí mật, đã thành lập VAST Entertainment vào năm 2016. Công ty đã phát triển nhanh chóng và đại diện cho nhiều nghệ sĩ, bao gồm diễn viên, nhạc sĩ và người mẫu. Vào năm 2019, VAST Entertainment đã bị Kakao mua lại nhưng bản thân Hyun Bin vẫn là một cổ đông lớn. Ngoài kinh doanh trong lĩnh vực giải trí, Huyn Bin còn đầu tư vào bất động sản, sở hữu nhiều căn penthouse đắt đỏ ở những vị trí đắc địa tại xứ kim chi.
Hyun Bin được khán giả Việt biết đến rộng rãi qua vai diễn trong các bộ phim truyền hình như Hạ cánh nơi anhKhu vườn bí mật, đã tự thành lập công ty VAST Entertainment vào năm 2016. Công ty đã phát triển nhanh chóng và trở thành đơn vị quản lý cho nhiều nghệ sĩ, bao gồm diễn viên, nhạc sĩ và người mẫu. Vào năm 2019, VAST Entertainment đã bị Kakao mua lại nhưng bản thân Hyun Bin vẫn là một cổ đông lớn. Ngoài kinh doanh trong lĩnh vực giải trí, Huyn Bin còn đầu tư vào bất động sản, sở hữu nhiều căn penthouse ở những vị trí đắc địa tại xứ kim chi.
Nam diễn viên kỳ cựu của Hàn Quốc So Ji Sub, người bắt đầu sự nghiệp với vai trò người mẫu, đã thành lập công ty quản lý một người của mình 51K vào năm 2011. Ban đầu nam tài tử chỉ muốn thành lập công ty để không bị kiểm soát mà có thể độc lập sáng tạo trong nghệ thuật nhưng qua nhiều năm phát triển, công ty đã bắt đầu trở thành đơn vị quản lý của Ok Taecyeon và Cha Hak Yeon của 2PM và nhiều nghệ sĩ khác.
Nam diễn viên kỳ cựu của Hàn Quốc So Ji Sub, người bắt đầu sự nghiệp với vai trò người mẫu, đã thành lập công ty quản lý 51K, vào năm 2011. Ban đầu nam tài tử chỉ muốn thành lập công ty để không bị kiểm soát mà có thể độc lập sáng tạo trong nghệ thuật nhưng qua nhiều năm phát triển, công ty đã bắt đầu trở thành đơn vị quản lý của Ok Taecyeon và Cha Hak Yeon của 2PM và nhiều nghệ sĩ khác.
Lee Seung Gi là một trong những diễn viên Hàn Quốc được trả lương cao nhất. Vào ngày 1/6/2021, anh đã thành lập công ty sản xuất Human Made, để có thể hoạt động nghệ thuật độc lập. Trước đó, nam diễn viên là một nghệ sĩ của Hook Entertainment.
Lee Seung Gi là một trong những diễn viên Hàn Quốc được trả lương cao nhất. Vào ngày 1/6/2021, anh đã thành lập Công ty Human Made, để có thể hoạt động nghệ thuật độc lập. Trước đó, nam diễn viên là một nghệ sĩ của Hook Entertainment.

Hương Chung 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI