Lệ Quyên từng từ chối khi Tuấn Hiệp mời hát nhạc xưa

05/03/2020 - 20:57

PNO - Trước khi hợp tác trong album nhạc xưa "Mắt biếc", Tùng Dương hát dân ca đương đại, Lệ Quyên hát nhạc nhẹ, Tuấn Hiệp hát thính phòng.

Ca sĩ Tuấn Hiệp cho biết anh và Tùng Dương, Lệ Quyên có mối quan hệ bạn bè thân. Những năm 2005, 2006, thời Lệ Quyên còn hát nhạc nhẹ, Tùng Dương hát dân ca cổ điển, Tuấn Hiệp theo đuổi dòng nhạc thính phòng, cả 3 đã cùng hợp tác với nhau trong album Mắt biếc - tập hợp 10 ca khúc nhạc xưa gồm: Mùa thu cho em, Xóm đêm, Mắt biếc, Gửi gió cho mây ngàn bay, Bản tình cuối, Niệm khúc cuối, Đêm đông, Ai về sông Tương, Lá đổ muôn chiều, Chiếc lá cuối cùng. 

Tưởng chừng có sự “chọi nhau” khi 3 giọng ca theo đuổi 3 dòng nhạc khác nhau kết hợp lại nhưng Mắt biếc thời điểm đó được đón nhận. “Nhạc sĩ - nhà báo Nguyễn Quang Long từng gợi ý chúng tôi kết hợp 3 giọng ca mang 3 màu sắc khác nhau trong cùng một tác phẩm. Ban đầu, khi mời ca sĩ Lệ Quyên, cô từ chối vì trước đó chỉ hát nhạc nhẹ, chưa thử những bản nhạc xưa. Tuy nhiên, khi ghép lại, chúng tôi có sản phẩm ấn tượng” - ca sĩ Tuấn Hiệp chia sẻ.

Ca sĩ Tuấn Hiệp và Lệ Quyên từng hợp tác trong album Mắt biếc ra mắt năm 2006.
Ca sĩ Tuấn Hiệp và Lệ Quyên từng hợp tác trong album Mắt biếc ra mắt năm 2006.

Nam ca sĩ kể thêm, ngày đó, Tùng Dương hát 3 ca khúc Mùa thu cho em, Gửi gió cho mây ngàn bay, Lá đổ muôn chiều. “Thể hiện 3 ca khúc nhưng chỉ với Mùa thu cho em, ca sĩ Tùng Dương được biết đến nhiều hơn. Anh đi diễn ở đâu, khán giả cũng yêu cầu anh hát bài đó. Còn Lệ Quyên có cách xử lý ca khúc rất khôn khéo. Về sau, cô cũng chọn dòng nhạc này để theo đuổi và nổi tiếng như hiện tại” - Tuấn Hiệp nói thêm.

Hiện tại, dù không nổi tiếng bằng Lệ Quyên hay Tùng Dương nhưng Tuấn Hiệp là giọng ca có lượng khán giả ổn định. Đặc biệt tại các phòng trà, những đêm nhạc của Tuấn Hiệp diễn ra đều đặn, các CD ra mắt cũng được ủng hộ. Mới đây, Tuấn Hiệp ra mắt MV Quên nhớ một người (sáng tác: nhạc sĩ - nhà báo Nguyễn Quang Long, đạo diễn: Hòa Yên) dành làm quà tặng cho những khán giả đã ủng hộ anh trong thời gian qua.

Tuấn Hiệp là ca sĩ được đào tạo âm nhạc bài bản. Anh từng đỗ thủ khoa vào Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam sau lời khuyên "đến với âm nhạc" của NSND Quang Thọ. Nam ca sĩ từng ra mắt các album Nếu một ngày, Kẻ đau tình, Hà Nội run run heo may...

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI