Lệ Quyên: 20 năm một giấc mộng đẹp

21/12/2019 - 08:06

PNO - Thông qua âm nhạc, ánh sáng và những yếu tố phụ trợ, hành trình 20 năm dài của Lệ Quyên được gói gọn trên sân khấu, trong đó có cả chuyện nghề, chuyện đời của cô gái gốc Hà thành, từng mang một giấc mơ lớn.

Trước đêm diễn chính thức đầu tiên trong chuỗi Q show 2 kỷ niệm 20 năm ca hát vào tối 20/12 tại Nhà hát Hoà Bình (TP.HCM), Lệ Quyên đã có một khoảng thời gian đủ dài để quảng bá cho dự án này. Cột mốc tròn năm cùng với những lời hứa hẹn hoa mĩ càng khiến người ta chờ đợi - Lệ Quyên sẽ làm gì và được gì. 

Kỳ vọng và thực tế luôn có một khoảng cách. Nhưng tại đêm diễn của Lệ Quyên, khoảng cách này gần như là 0. 

Le Quyen: 20 nam mot giac mong dep
Lệ Quyên mang đến một đêm nhạc trọn vẹn cho khán giả với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau.

Lệ Quyên xuất hiện trên sân khấu, vẫn vóc dáng nhỏ nhắn quen thuộc. Nhưng những gì diễn ra trong hơn 3 tiếng đồng hồ, lại tỉ lệ nghịch với điều đó. 

Bức màn nhung mở ra, Lệ Quyên với bộ váy hồng rực rỡ, khẽ chạm vào những thanh âm đầu tiên với Giọt sương trên mí mắt của Thanh Tùng với những ca từ đẹp. Có lẽ, chất giọng khàn, ấm nồng đặc trưng của cô đã mang đến một cảm giác khác cho người nghe, so với những phiên bản trước đó. Từ đây, những ước mơ bắt đầu lớn dần lên được Quyên kể qua âm nhạc.

Hàng loạt ca khúc sau đó: Nhớ về Hà Nội, Mùa chim én bay, Lời tỏ tình của mùa xuân, Mong ước kỷ niệm xưa, Ru em từng ngón xuân nồng... khiến người nghe thích thú với bản phối mới lạ, và chất giọng khoẻ của Lệ Quyên. 

Le Quyen: 20 nam mot giac mong dep
Lệ Quyên rực rỡ trên sân khấu với bộ váy màu hồng bắt mắt, mở đầu cho đêm diễn.

10 năm tròn đứng sân khấu, nữ ca sĩ bắt đầu chuyển hướng sang dòng nhạc bolero. Những tranh cãi nổ ra vì chất giọng của Lệ Quyên ở thời đó được cho là không phù hợp. Nhưng cuối cùng, cô vẫn thành công và được đón nhận đến hôm nay.

Như một sự cám ơn dành cho khán giả, vì đã chấp nhận mình, Nhật ký đời tôi, Không bao giờ quên anh... lần được thể hiện lại trên sân khấu bằng ký ức của Lệ Quyên về quá khứ, ngọt và rất tình.

Bất ngờ, rủ bỏ váy áo thời thượng, nữ ca sĩ lại hoá thành một cô hầu đồng trong một tiết mục Cô đôi thượng ngàn đậm màu sắc văn hoá miền Bắc. Theo lời Lệ Quyên, có thể đây là điều đặc biệt nhất. Ai cũng bất ngờ lẫn thích thú bởi chưa từng được thấy một Lệ Quyên như thế, trước đây. 

Le Quyen: 20 nam mot giac mong dep
Lệ Quyên khiến khán giả thích thú trong tiết mục Cô đôi thượng ngàn.

Để rồi, khán giả chợt đỏ hoe đôi mắt với Lệ Quyên trong Lời ru cho conMẹ tôi. Những màu sắc, cung bậc cứ nối tiếp nhau thay đổi trên nền một giọng hát khoẻ, được duy trì phong độ đều đặn. 

Dạ khúc cho tình nhân, Anh vẫn biết, Nếu em được chọn lựa, Cho em gần anh thêm chút nữa... Quyên kể về chuyện tình và cuộc hôn nhân của mình đầy tinh tế thông qua âm nhạc.

Đêm nhạc khép lại với ca khúc Giấc mơ có thật, như một lời khẳng định của Lệ Quyên với ước mơ của một cô gái nhỏ nhắn hôm nào.

Le Quyen: 20 nam mot giac mong dep
Lệ Quyên tình hơn rất nhiều trong đêm nhạc.

Ngoài âm nhạc, ánh sáng và hiệu ứng sân khấu cũng góp vai trò khá quan trọng trong sự thành công của Lệ Quyên. Từng hiệu ứng, chuyển động trên sân khấu đều đẹp và chỉn chu với những bước chuyển hợp lý, uyển chuyển. Yếu tố thẩm mỹ được chú trọng giúp Lệ Quyên trong từng khoảnh khắc đều đẹp.

Thuỵ Khuê
Ảnh: Đại Ngô

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI