Lãnh án tử hình về tội giết 3 mẹ con, bà cháu: Kẻ 'say máu' mỉm cười, xin lỗi gia đình nạn nhân

12/11/2019 - 13:28

PNO - Trần Trọng Luận, kẻ ra tay giết hại 3 người đã nhận bản án tử hình.

"Say máu" nên ra tay giết 3 người

Ngày 12/11, Tòa án nhân dân tỉnh Bình Dương đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án mạng gây rúng động trong dư luận thời gian vừa qua xảy ra tại phường Thái Hòa, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương khiến ba người thiệt mạng. 

Buổi sáng diễn ra phiên tòa xét xử vụ án nghiêm trọng này nóng cả từ thời tiết đến sự quan tâm của dư luận. Những người quan tâm đã chờ đợi gần 7 tháng, kể từ khi vụ án mạng xảy ra.

Bị cáo duy nhất trong vụ án là Trần Trọng Luận - 34 tuổi, ngụ Bình Dương. Luận chính là hàng xóm, thường xuyên qua nhà của các nạn nhân để mua thuốc, uống cà phê. Luận bị xét xử về hai tội "giết người" và "cướp tài sản".

Lanh an tu hinh ve toi giet 3 me con, ba chau: Ke 'say mau' mim cuoi, xin loi gia dinh nan nhan
Toàn cảnh phiên toà

Được đưa tới tòa với áo sơmi trắng, trông Luận béo trắng hơn so với mấy tháng trước, thời điểm Luận mới bị bắt. Nhiều người thân của gia đình nạn nhân cũng có mặt tại tòa để dự phiên xét xử.

Luận khai, do đam mê đỏ đen Luận đã bị thua và mang nợ nần, nghĩ là nhà bà Cúc có tiền nên bị cáo đã lên kế hoạch để đi trộm tài sản. Cụ thể, vào rạng sáng 24/4/2019 Luận leo lên mái phòng vệ sinh của nhà nạn nhân vì vị trí này được lợp tôn.

Luận dùng dụng cụ mở mái tôn, dùng hai viên gạch kê lên để hở một lỗ rồi chui qua.

Lanh an tu hinh ve toi giet 3 me con, ba chau: Ke 'say mau' mim cuoi, xin loi gia dinh nan nhan
Trần Trọng Luận, kẻ ra tay giết 3 người đứng trước toà

Khi chui được vào trong nhà, Luận lấy hai viên gạch để hạ mái tôn xuống. Luận sau đó còn bình tĩnh đi quan sát căn nhà, bỏ hai viên gạch ra ngoài sân rồi mới lại vào trong, khóa cửa nhà lại.

Quá trình lục lọi tủ sắt, Luận chỉ thấy những đồng tiền lẻ mệnh giá 1.000, 2.000, 3.000 đồng với tổng giá trị 199.000 đồng nên đối tượng này không lấy mà bỏ đi.

Số tiền hàng trị giá 2,7 triệu đồng được bà Cúc giấu dưới cuốn sách nhưng Luận không tìm thấy.

Lanh an tu hinh ve toi giet 3 me con, ba chau: Ke 'say mau' mim cuoi, xin loi gia dinh nan nhan
Người thân của bị hại đau xót trước cái chết của 3 người

Khi bị phát hiện, Luận lần lượt sát hại bà Cúc, bé Trân và Nhi. Trong đó, bà Cúc bị cắt một nhát trúng cổ khiến bà tử vong tại chỗ còn bé Trân và Nhi kêu cứu, la lên nên bị Luận đâm, chém nhiều lần. Có thể do căn nhà bị khóa cửa kín mít khiến tiếng kêu cứu của các nạn nhân đã không đủ đánh động những người hàng xóm.

Trước khi ra tay sát hại 3 người, Luận còn dùng dây kẽm lưới B40, dài khoảng 15-20cm, được uốn thành hình chữ V khóa cửa ngoài của 5 phòng trọ ở gần đó để đề phòng hàng xóm phát hiện sự việc.

Mỉm cười, xin lỗi gia đình nạn nhân 

Khi Hội đồng xét xử đọc cáo trạng, chưa đầy 30 giây, người nghe đã rùng mình cho nỗi đau đớn mà gia đình bị hại đang phải hứng chịu và càng phẫn nộ hơn với hành vi tàn ác của Luận.

 "Tại sao khi đi trộm bị bà Cúc phát hiện bị cáo không dừng lại mà giết bà Cúc rồi giết luôn con, cháu của nạn nhân một cách man rợ như vậy?"- trả lời câu hỏi này của Viện kiểm sát,  Luận  trả lời do sợ, lúc đó không nghĩ được gì và cảm thấy "say máu".

Lanh an tu hinh ve toi giet 3 me con, ba chau: Ke 'say mau' mim cuoi, xin loi gia dinh nan nhan
Cha của cháu Nhi không tin nổi một lúc mất đi cả con, em và mẹ vợ

Cả khán phòng trở nên ngột ngạt, có những gương mặt rơm rớm nước mắt khi nghe, vừa tức giận, vừa căm phẫn với hành vi tàn độc của hắn.  Được nói lời sau cùng trước khi tòa tuyên án, Luận mỉm cười và nói: "Bị cáo xin lỗi, chia buồn cùng người thân của gia đình bị hại".

Kết thúc phiên toà,  HĐXX nhận định bị cáo vì ham mê cờ bạc mà nảy sinh ý định đi trộm cướp tài sản đã gây nên vụ án đau lòng. Hành vi của bị cáo gây nguy hiểm cho xã hội, gây tâm lý lo sợ trong nhân dân cần phải cách ly bị cáo ra khỏi xã hội nên đã tuyên bị cáo 6 năm tù về tội cướp tài sản, tử hình về tội giết người. Tổng hình phạt cho bị cáo là tử hình.

Lanh an tu hinh ve toi giet 3 me con, ba chau: Ke 'say mau' mim cuoi, xin loi gia dinh nan nhan
Hung khí Luận chuẩn bị trước khi gây án

Ngoài ra, bị cáo phải bồi thường cho gia đình 3 nạn nhân chi phí mai táng hơn 100 triệu đồng, chi phí tổn thất tinh thần tương đương mỗi bị hại là 100 tháng lương cơ sở (tổng cộng hơn 400 triệu đồng).

Trước đó vào rạng sáng 24/4/2019, tại phường Thái Hòa, thị xã Tân Uyên, Trần Trọng Luận chuẩn bị dụng cụ đột nhập vào nhà bà Đào Thị Thu Cúc, 54 tuổi, bán tạp hóa, là hàng xóm cách nhà Luận 50m để trộm cướp tài sản.

Khi bị phát hiện, Luận dùng hung khí cắt cổ bà Cúc tử vong. Luận còn đâm, chém nhiều nhát làm chết con gái út của bà Cúc là Trần Thị Quỳnh Nhi, 17 tuổi và cháu ngoại của bà Cúc (con người con gái đầu) là bé Nguyễn Thị Bảo Trân, 8 tuổi.

Kết quả khám nghiệm cho thấy trên người bé Trân có hàng chục vết thương. Sau khi gây án, Luận uống hàng chục viên thuốc Panadol để tự tử nhưng không chết.

Phạm Diện

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI