Lan tỏa nét đẹp Áo dài Việt và hội nhập quốc tế

10/03/2024 - 13:58

PNO - "Lễ hội Áo dài" trong 10 năm qua đã tiếp nối hành trình đưa chiếc áo dài trở thành di sản văn hóa, thu hút sự tham gia của người dân, người Việt Nam ở nước ngoài, và cả người nước ngoài

Ngày 10/3, Hội LHPN phối hợp Sở Du lịch, Sở Ngoại vụ TPHCM tổ chức tọa đàm Nét đẹp Áo dài Việt và hội nhập Quốc tế.

Đến dự chương trình còn có phu nhân lãnh sự quán các nước Ý, Trung Quốc, Indonesia. Phu nhân các lãnh sự quán đều bày tỏ niềm vui khi được tham gia và thấy thấy ấn tượng bởi sự hoành tráng của Lễ hội Áo dài.
Đến dự chương trình có lãnh đạo thành phố, Sở ngành và phu nhân lãnh sự quán các nước Ý, Trung Quốc, Indonesia...

Bà Lâm Thị Ngọc Hoa - Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN TPHCM cho biết: "Áo dài không chỉ là trang phục, mà còn chứa đựng bề dày lịch sử và truyền thống văn hóa, tính triết lý và tinh thần của người Việt. Trải qua thăng trầm lịch sử, áo dài là trang phục đại diện cho sắc phục Việt Nam".

Ngày nay, tuy có sáng tạo và cách tân cho phù hợp, nhưng áo dài vẫn giữ nguyên giá trị là biểu tượng văn hóa của Việt Nam, với sức sống ngày càng mạnh mẽ. Hình ảnh chiếc áo dài không chỉ có mặt trong các sự kiện, lễ hội, mà còn xuất hiện nhiều hơn trong các sự kiện quốc tế, sự kiện ngoại giao.

Đặc biệt, không chỉ có các nữ lãnh đạo, các phu nhân của Việt Nam mặc áo dài, mà áo dài còn trở thành trang phục được lựa chọn của nhiều nguyên thủ, lãnh đạo, phu nhân, nhà ngoại giao các nước mỗi khi đến Việt Nam.

Lễ hội áo dài TPHCM trong 10 năm qua đã tiếp nối hành trình đưa chiếc áo dài trở thành di sản văn hóa, thu hút sự tham gia của người dân, người Việt Nam ở nước ngoài và cả người nước ngoài.

Các đại biểu trải nghiệm may đo áo dài tại sự kiện
Các đại biểu trải nghiệm may đo áo dài tại sự kiện

Chuyên gia tâm lý Lý Thị Mai chia sẻ: "Chiếc áo dài đã được tôn vinh theo năm tháng và trở thành biểu tượng của nét đẹp người Việt Nam. Áo dài là trang phục giúp chúng ta che đi khuyết điểm, nên ai cũng có thể mặc áo dài, ở bất kỳ sự kiện nào. Áo dài của cô giáo lên lớp khác với áo dài của ca sĩ… nhưng tất cả vẫn mang đậm hồn cốt của người mặc, của chiếc áo dài".  

Đến dự chương trình còn có nữ Tổng Lãnh sự, phu nhân Tổng Lãnh sự, tất cả đều bày tỏ niềm vui khi được tham gia, và cảm thấy ấn tượng bởi sự hoành tráng của Lễ hội Áo dài. Họ cho biết áo dài không chỉ là thời trang, mà còn thấm đẫm nét đẹp văn hóa. Đây sẽ là kỷ niệm, ký ức đẹp về chiếc áo dài, về đất nước và con người Việt Nam, ngay cả khi họ trở về nước.

Tại sự kiện, các đại biểu có dịp được giới thiệu lịch sử của áo dài; xem triển lãm Áo dài ngũ thân và các công đoạn đo, may áo dài thủ công, cũng như trình diễn Bộ sưu tập Áo dài Sắc màu di sảnSống động cùng trải nghiệm của nhà thiết kế thương hiệu 5 Tuyền; Bộ sưu tập Áo dài  Hương Sắc Việt của nhà thiết kế Đức Vincie...

Hình ảnh trình diễn một số bộ sưu tập áo dài tại sự kiện: 

Các đại biểu là lãnh đạo TPHCM, nữ Tổng Lãnh sự, phu nhân Tổng Lãnh sự tham gia trình diễn áo dài
Các đại biểu là lãnh đạo TPHCM, nữ Tổng Lãnh sự, phu nhân Tổng Lãnh sự các nước và đại biểu tham gia trình diễn áo dài

 

 

 

 

Người mẫu trình diễn các bộ sưu tập
Người mẫu trình diễn các bộ sưu tập

 

 

BST Áo dài “Sống động cùng trải nghiệm” là những thiết kế truyền thống mang phong cách thời đại. Với những cải tiến này, áo dài có thể đến gần hơn với nhịp sống hiện đại, thuận tiện bước ra thế giới như một thiết kế vừa đẹp, vừa thoải mái tiện dụng
 

Song An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI