Lan tỏa, bảo tồn áo dài Việt Nam

29/12/2022 - 08:00

PNO - Câu lạc bộ (CLB) Di sản Áo dài Việt Nam ra đời với mong muốn lan tỏa và góp phần bảo tồn nét văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam.

Chiều 28/12, CLB Di sản Áo dài Việt Nam đã chính thức ra mắt tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam.
 

PGS.TS Đỗ Văn Trụ tặng hoa chúc mừng Ban Chủ nhiệm CLB Di sản Áo dài Việt Nam.
PGS-TS Đỗ Văn Trụ tặng hoa chúc mừng Ban Chủ nhiệm CLB Di sản Áo dài Việt Nam.

Phát biểu tại lễ ra mắt, bà Nguyễn Thị Thanh Tâm - Chủ nhiệm CLB Di sản Áo dài Việt Nam - cho biết, áo dài Việt Nam tượng trưng cho sự thuần khiết, giản dị nhưng chứa đựng nhiều ý nghĩa. Tà áo dài truyền thống được người Việt Nam bảo tồn qua nhiều thời kỳ, trân trọng để truyền lại cho thế hệ mai sau. Áo dài cũng là minh chứng cho sự thay đổi của Việt Nam, trường tồn với thời gian, trở thành quốc phục của đất nước.

CLB Di sản Áo dài Việt Nam nhận được nhiều sự ủng hộ của cộng đồng và xã hội.
CLB Di sản Áo dài Việt Nam nhận được nhiều sự ủng hộ của cộng đồng và xã hội.

CLB Di sản Áo dài Việt Nam là thành viên trực thuộc Quỹ hỗ trợ bảo tồn di sản văn hóa Việt Nam, ra đời với mong muốn lan tỏa và góp phần bảo tồn nét văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam, khơi dậy niềm tự hào khi khoác trên mình tà áo dài của người phụ nữ Việt.

PGS-TS Đỗ Văn Trụ - Chủ tịch Hội Di sản Văn hóa Việt Nam khẳng định, CLB Di sản Áo dài Việt Nam có triển vọng rất lớn bởi ngay từ khi chuẩn bị ra mắt đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ của cộng đồng, xã hội. Ông Trụ mong muốn CLB phải có kế hoạch, lộ trình cụ thể để phát triển hoạt động, đáp ứng sự trông chờ của toàn xã hội. “Chúng ta phải có trách nhiệm, tình yêu đối với di sản. Phải duy trì, phát triển và lan tỏa vẻ đẹp của áo dài ra quốc tế” - PGS Đỗ Văn Trụ nói.

Bảo Khang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI