Phim Tết Dương Lịch ra rạp đụng nhiều “siêu sao”

28/12/2022 - 13:41

PNO - Màn ảnh lớn dịp Tết Dương Lịch là cuộc trình diễn của nhiều “siêu sao” quen thuộc như Jennifer Lopez, Josh Duhamel, Jiyeon (nhóm T-ARA). Phim hài, kinh dị, hoạt hình đều có nhưng người xem dưới 16 tuổi ít có phim để chọn.

Mèo đi hia: Điều ước cuối cùng (hoạt hình Mỹ, ngày 30/12, phân loại P):

Từ một nhân vật phụ của vũ trụ phim Shrek, nhân vật mèo đi hia đã có phần phim riêng Mèo đi hia (Puss In Boots) vào năm 2011 và giờ là Mèo đi hia: Điều ước cuối cùng (Puss In Boots: The Last Wish). Phim lấy cột mốc 11 năm sau khi Puss trở thành người hùng vì đã giải cứu thế giới ở phần 1.

Phim là  hậu truyện của phần phim Mèo đi hia năm 2011
Phim là hậu truyện của phần phim Mèo đi hia năm 2011

Lúc này chú mèo kiêu ngạo đã phát hiện ra rằng niềm đam mê phiêu lưu của mình đã đốt hết 8 mạng trong số 9 mạng sống vốn có. Puss đã phải tự hỏi mọi thứ sẽ như thế nào nếu như mình mãi mãi mất đi phép thuật – điều đã giúp cậu trở thành Chú mèo đi hia trứ danh.

Phomg cách hoạt hình ở phần này thay đổi
Phong cách hoạt hình ở phần này thay đổi

Sang phần này phong cách hoạt hình hiện thực được sử dụng trong Shrek (2001) và Puss in Boots (2011) được thay bằng phong cách hoạt hình cách điệu, mô phỏng vẽ tay tương tự như Spider-Man: Into the Spider-Verse (2018) và The Bad Guys (2022).

Tài tử Antonio Banderas lồng tiếng cho nhân vật mèo đi hia
Tài tử Antonio Banderas lồng tiếng cho nhân vật mèo đi hia

Bên cạnh nội dung vui nhộn, phần lồng tiếng Việt với giọng Quảng Nam cũng đem lại nhiều tiếng cười thì phim còn thu hút ở phần nhạc. Bài hát Fearless Hero được cất lên bởi Antonio Banderas khiến nhiều khán giả xúc động vì khắc họa cảm xúc của Puss nhận ra mình chỉ còn mạng sống cuối cùng.

Trailer phim Mèo đi hia: Điều ước cuối cùng

 

Ăn cưới gặp ăn cướp (hài Mỹ, ngày 30/12, phân loại C16):

Đầu năm, khán giả đã gặp cô đào nóng bỏng Jennifer Lopez diễn váy cưới quyến rũ trong phim hài Cưới em đi (Marry me). Giữa năm người đẹp đã khoác áo cưới ngoài đời với tài tử Ben Affleck và giờ cuối năm nữ ca sĩ kiêm diễn viên này lần thứ ba hóa thân thành cô dâu trong Ăn cưới gặp ăn cướp. Cô vào vai Darcy, người chuẩn bị kết hôn với Tom (Josh Duhamel đóng).

Cô đào J.Lo lần thứ ba mặc váy cưới trong năm 2022
Cô đào J.Lo lần thứ ba mặc váy cưới trong năm 2022

Cả hai mời gia đình, bạn bè đến một hòn đảo tại Philippines để tham dự lễ cưới. Tuy nhiên, tại đây sự cố bất ngờ xảy ra khi một nhóm khủng bố xuất hiện và bắt tất cả khách mời cũng như cặp đôi làm con tin. Từ một cô dâu "chân yếu tay mềm" và một chàng rể chưa từng biết đến chiến đấu, cả hai phải cùng nhau giải thoát cho chính mình và tất cả mọi người.

J.Lo hóa thân thành cô dâu hành động
J.Lo hóa thân thành "cô dâu hành động"

Thông qua hành trình bắt cướp nguy hiểm và không kém phần đẫm máu, cặp đôi Darcy và Tom dần hóa giải những hiểu lầm trước đám cưới, giúp cả hai thêm hiểu nhau hơn. Phim mang đến những thông điệp nhẹ nhàng, ý nghĩa về tình yêu, hôn nhân và sự thấu hiểu lẫn nhau của các cặp đôi.

J.Lo đóng cặp với thánh hài Josh Duhamel trong phim
J.Lo đóng cặp với "thánh hài" Josh Duhamel trong phim

Kết hợp duyên dáng giữa thể loại hài - lãng mạn và hành động, Ăn cưới gặp ăn cướp (Shotgun Wedding) mang đến một tiệc cưới ngập tràn những tình huống bất ngờ, khiến khán giả phải “há hốc miệng” chứng kiến độ chịu chơi của cô dâu, chú rể cũng như dàn khách mời đặc biệt. Mô típ “cô dâu hành động” của phim không khỏi khiến khán giả liên tưởng đến phim Kill Bill đình đám hay Ready or Not, tuy nhiên mang màu sắc hài hước, lãng mạn và tươi sáng hơn.

Trailer phim Ăn cưới gặp ăn cướp:

 

 Quyết tâm cua em (hài Thái Lan, ngày 30/12, C16):

Phim được dẫn dắt bởi lời kể của Guy (Sky-Wongravee Nateetorn đóng) - chàng trai được ví như Nobita phiên bản Thái Lan khi có cuộc sống siêu cấp bất ổn. Dù sở hữu vẻ ngoài điển trai, nhưng Guy lại vô cùng kém cỏi trong khoản yêu đương. Điểm mạnh và cũng là điểm yếu của chàng trai này là si tình không ai bằng.

Phim khai thác nhiều câu chuyện tình yêu đậm chất trẻ nên rất hài hước
Phim khai thác nhiều câu chuyện tình yêu đậm chất trẻ nên rất hài hước

 “Nàng thơ” của Guy là June (Plearnpichaya Komalarajun đóng) - hot girl xinh đẹp bậc nhất của trường, thay bồ như thay áo. Guy giả vờ bên cạnh June như bạn thân để rình lúc cô độc thân nói lời tỏ tình nhưng bất thành vì cả hai luôn rơi vào tình trạng “lệch đường ray” bất đắc dĩ. Khi người này đang độc thân, người kia lại tay trong tay với người khác.

Nàng thơ của Guy là June
"Nàng thơ" của Guy là June

Quyết tâm cua em có thể xem là phim tình cảm hài hước “quái đản” nhất của Thái Lan vì thay vì có các khung hình đẹp, lãng mạn thì thay vào đó là những cảnh ngập nước với gián và chuột. Phim khéo léo lồng ghép nhiều câu chuyện tình yêu đậm chất giới trẻ để làm chất liệu cho phim như chuyện chia tay – quay lại “như cơm bữa” hay yêu đại một người để quên đi mối tình đơn phương.

Dàn diễn viên trẻ, đẹp, diễn xuất tốt là lợi thế của phim
Dàn diễn viên trẻ, đẹp, diễn xuất tốt là lợi thế của phim

Ngoài nội dung hài hước, hấp dẫn, phim còn thu hút khán giả nhờ sở hữu dàn diễn viên trẻ, đẹp, đang ăn khách tại Thái Lan. Trong đó có  Peach Pachara Chirathivat - nam tài tử xuất thân từ một trong những gia tộc giàu có nhất xứ chùa vàng Chirathivat. Anh từng được chú ý khi đảm nhận vai Win trong bộ phim ăn khách Tuổi nổi loạn.

Trailer phim Quyết tâm cua em:

 

Gangnam thất thủ (kinh dị Hàn, ngày 30/12, C16):

Dòng phim xác sống rất thành công của điện ảnh Hàn trở lại với tác phẩm mới Gangnam thất thủ (Gangnam Zombie). Ở các phim zombie trước như Chuyến tàu sinh tử, Bán đảo, đối tượng bị tấn công trước nhất luôn là tầng lớp lao động thu nhập thấp, sống ở những khu vực dễ xảy ra truyền nhiễm. Sau đó mới bùng phát mạnh mẽ và lây lan tới giới tinh hoa trong xã hội.

Lần này zombie tấn công vào khu nhà giàu chứ không xuất phát từ các khu ổ chuột như các phim xác sống Hàn trước đây
Lần này zombie tấn công vào khu nhà giàu chứ không xuất phát từ các khu ổ chuột như các phim xác sống Hàn trước đây

Còn trong phim này đến lượt giới siêu giàu phải chạy trốn zombie. Mầm mống dịch bệnh bắt đầu ở ngay trong một chung cư hạng sang ở quận Gangnam (quận trung tâm thủ đô Seoul, nổi tiếng là khu vực giàu có, sang chảnh, tập trung giới siêu giàu Hàn Quốc) và nhanh chóng bùng phát khiến toàn bộ dân cư phải tìm cách sinh tồn.

Phim đem lại làn gió mới cho dòng phim zombie Hàn
Phim đem lại làn gió mới cho dòng phim zombie Hàn

Phim mang làn gió mới cho dòng phim zombie. Các xác sống trước giờ trên màn ảnh được mô tả là một giống loài chậm chạp, hung hãn và luôn đi theo đàn. Nhưng trong Gangnam thất thủ, xác sống khác, lì đòn hơn, tấn công có hệ thống và mang theo nhiều đặc tính lúc còn sống. Có những xác sống tưởng đã bị đánh gục lại quay lại đưa nhân vật vào thế nan giải.

Phim đánh dấu sự trở lại của nữ ca sĩ-diễn viên thần tượng Jiyeon  sau đám cưới
Phim đánh dấu sự trở lại của nữ ca sĩ-diễn viên thần tượng Jiyeon sau đám cưới

Jiyeon (nhóm T-RA) hóa thân thành cô nàng văn phòng rụt rè Min Jeong luôn nhẫn nhịn gã sếp “yêu râu xanh”  để được yên ổn trong cuộc sống. Chẳng ngờ dịch bệnh xác sống tấn công khiến cô phải trở nên mạnh mẽ, dữ tợn để tìm đường thoát ra khỏi tòa nhà địa ngục cùng với  Hyun Seok (Ji Il Joo đóng) - một vận động viên Taekwondo đã nghỉ đấu vì chấn thương.

Trailer phim Gangnam thất thủ:

 

H.Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI