Làm sạch, mới đồ nội thất bằng gỗ với nguyên liệu có sẵn trong bếp

10/01/2022 - 07:26

PNO - Bạn có thể dùng mayonaise, dầu ôliu... như một chất tẩy vết bẩn an toàn trên bề mặt các đồ nội thất gỗ như bàn, ghế, kệ, tủ... để đón tết.

Dù bạn có cẩn thận đến đâu, thì nội thất bằng gỗ như bàn vẫn có thể có vết nước loang. 

Vết nước có màu gì?

Hãy nhìn vào vòng nước. Nó có màu gì? Nếu nó có màu sáng đồng nghĩa với việc có thể nước chỉ thấm vào lớp sáp hoặc lớp sơn hoàn thiện (nói cách khác, bản thân đồ gỗ đã an toàn). 

Vết bẩn sẫm màu hơn có nghĩa là nước đã thấm qua nhiều lớp và ngấm vào gỗ. Loại bỏ những vết bẩn này là một công việc khó khăn hơn nhiều. Trong trường hợp này, thay vì tự mình giải quyết và chịu rủi ro thiệt hại vĩnh viễn, bạn có thể liên hệ với chuyên gia để được trợ giúp.

1

1. Mayonaise: Dùng khăn giấy thấm nước lau sơ lên vết bẩn ngay khi nhận thấy, sau đó thoa một lớp mayonnaise lên khu vực đó. Để yên trong vài giờ (hoặc tốt hơn là qua đêm), rồi lau sạch - vết bẩn đã biến mất một cách kỳ diệu. Nguyên tắc của cơ chế này vì mayonnaise, chỉ là sự kết hợp của nước chanh, dầu, trứng và giấm. Chất béo và axit làm việc cùng nhau để hút nước ra ngoài đồng thời tăng cường dưỡng chất nhẹ nhàng cho gỗ.

1

2. Vaseline có thể thấm vào bề mặt gỗ một cách nhẹ nhàng mà không làm hỏng chúng, giống như tác dụng với da của bạn. Dùng khăn giấy ướt lau sơ vết bẩn, thoa một lớp vaseline lên trên, khoáng mỏng lên . Để yên qua đêm và lau sạch vào buổi sáng. 

1

3. Kem đánh răng: Dùng khăn ướt lau sơ vết bẩn, dùng bàn chải mềm, thoa một lớp kem đánh răng cùng màu (ví dụ, mặt bàn gỗ màu trắng thì dùng kem đánh răng có màu trắng), để khoảng 3 phút. Dùng bản chải mềm hay khăn vài ướt, chà xát theo chuyển động tròn cùng hướng với hạt, vết bẩn sẽ bắt đầu bong ra. Lau sạch phần kem đánh răng thừa bằng giẻ sạch. 

1
4. Giấm và dầu ôliu: Bạn có thể đánh bóng đồ đạc bằng những nguyên liệu trong nhà bếp. Trộn dầu ô liu và giấm theo tỉ lệ 1:1, dùng giẻ khô hoặc miếng bọt biển, chà hỗn hợp dầu-giấm vào vết bẩn, di chuyển theo chiều thớ gỗ. Lau sạch phần thừa bằng khăn sạch.   
Bia - Đồ nội thất bằng gỗ có thể được đánh bóng bằng bia đã cũ hoặc cũ, phẳng. Điều này có thể được thực hiện bằng cách nhúng một miếng vải mềm, sạch vào bia cũ và vắt để đảm bảo rằng nó chỉ còn ẩm và sau đó chà xát gỗ với miếng vải này.
Bia: Nhúng một miếng vải mềm, sạch vào bia cũ và vắt để đảm bảo rằng nó chỉ còn ẩm và sau đó chà xát gỗ với miếng vải này.
Nước và giấm - có thể pha 1 cốc nước lọc với 3 muỗng canh. giấm trắng chưng cất và sự kết hợp này có thể được sử dụng để làm sạch đồ nội thất bằng gỗ trước khi đánh bóng và phục hồi như cũ.
Nước và giấm: Pha 1 cốc nước lọc với 3 muỗng canh giấm trắng sau đó, nhúng vải sạch vào, lau vếtt bẩn. 
Dầu ô liu và nước chanh - Trộn 1 cốc dầu ô liu ép lạnh với ½ cốc nước cốt chanh. Bôi chất lỏng này lên một miếng vải mềm đánh bóng. Chà miếng vải mềm này lên đồ nội thất. Sự kết hợp này rất thích hợp cho việc vệ sinh đồ gỗ thường xuyên. Giấm và dầu ô liu.
Dầu ô liu và nước chanh: Trộn 200ml dầu ô liu với 100ml nước cốt chanh. Bôi chất lỏng này lên một miếng vải mềm, chà nhẹ nhàng lên vết bẩn để làm sạch hay giúp sáng bóng. Sự kết hợp này rất thích hợp cho việc vệ sinh đồ gỗ thường xuyên. 
Trà đen - Ngâm ba hoặc bốn túi trà đen trong một cốc nước sôi cho đến khi nước nguội. Lấy túi trà ra và dùng khăn bông lau đồ đạc của bạn. Không cần rửa lại.
Trà đen: Ngâm ba hoặc bốn túi trà đen trong một cốc nước sôi cho đến khi nước nguội. Lấy túi trà ra và dùng khăn bông lau đồ đạc của bạn. Không cần rửa lại.
Sử dụng Máy sấy tóc hoặc Hộp sắt - Có thể loại bỏ vết nước trên bàn gỗ với sự trợ giúp của máy sấy tóc hoặc hộp sắt. Có thể đặt máy sấy thổi trên cao và để gần vết bẩn. Điều này sẽ giúp loại bỏ vết bẩn.
Sử dụng Máy sấy tóc: Đặt máy sấy thổi trên cao và để gần vết bẩn. Điều này sẽ giúp loại bỏ vết bẩn.

An Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI