Làm sạch bông mút trang điểm đúng cách để da không lên mụn

18/09/2022 - 08:48

PNO - Nếu mút trang điểm không được vệ sinh thường xuyên, các cặn mỹ phẩm sẽ đọng lại cùng với mồ hôi và dầu thừa sẽ gây hại cho da.

Công dụng của mút trang điểm là giúp bạn có được một lớp nền hoàn hảo trên da. Nhiều người tưởng rằng đây chỉ là một dụng cụ nhỏ và bỏ qua việc vệ sinh nó dẫn đến nhiều tác hại, da nổi mụn. Dưới đây là 5 bước vệ sinh bông mút trang điểm đúng cách bạn cần biết.

1
1. Ngâm bông mút trong nước xà phòng: Trước khi bắt đầu rửa bông mút trang điểm, bạn hãy ngâm trong nước xà phòng để vết bẩn, cặn trang điểm dễ tan rã và bong ra hơn, gâm trong 30 phút hoặc 1 tiếng.
2
2. Đổ nước nóng vào để diệt vi trùng: Sau khi ngâm trong nước xà phòng, bạn hãy đổ nước ấm vào ngâm thêm 5 phút để hơi nóng tiêu diệt vi trùng. Nên dùng nước nóng khoảng 80-90 độ, nước nguội quá sẽ không tiêu diệt được vi khuẩn.
3
3. Kì rửa bông mút: Khi miếng bọt biển trang điểm đã ngấm đủ xà phòng, hãy bắt đầu rửa chúng bằng cách bóp nhẹ, kì rửa những chất bẩn còn sót lại. Bạn nên lưu ý chỉ sử dụng đầu ngón tay, tránh dùng bàn chải có thể làm hỏng mút.
4
4. Xả kỹ bằng nước sạch: Rửa sạch xà phòng dưới vòi nước đang chảy cho đến khi thấy xà phòng không còn bám trên bông mút. Chú ý quan sát xem phần nước chảy xuống nếu đã sạch chưa, nếu sạch hãy chuyển qua bước làm khô mút.
5
5. Dùng khăn giấy để làm khô bông mút: Dùng tay bóp nhẹ để giảm lượng nước sau đó lăn qua khăn giấy sạch để lấy hết lượng nước ra. Nếu thấy mút vẫn còn ướt bạn có thể đặt mút ở nơi khô ráo, có gió thổi để khô hẳn và không tích tụ mầm bệnh trước khi sử dụng lại.

Nếu trang điểm thường xuyên, bạn nên giặt bông mút mỗi 2 - 3 ngày/lần. Nếu thỉnh thoảng mới make up, bạn có thể giặt mút 2 tuần/lần. Việc giặt sạch bông mút sẽ làm cho việc trang điểm trở nên dễ dàng hơn, giúp bạn có một lớp nền hoàn hảo và tránh việc da bị lên mụn do vi khuẩn tích tụ trên bông mút.

Thu Vân (theo SN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI