Làm đều màu da

10/09/2013 - 07:50

PNO - PN - Da không đều màu là hiện tượng sắc tố da phát triển hơn mức bình thường ở một vài vùng da nào đó. Nguyên nhân do tia tử ngoại UVA và UVB trong ánh nắng, do hậu quả của mụn, do điều trị da không an toàn. Ngoài ra còn do các yếu...

edf40wrjww2tblPage:Content

Lam deu mau da

Ảnh minh họa: internet

Tuy không ảnh hưởng đến sức khỏe, nhưng da sáng tối không đều sẽ khiến gương mặt bạn thiếu sức sống, già nua. Chuyên gia trang điểm Phước Lợi sẽ cho bạn những giải pháp giúp da đều màu hơn.

Tác động bên ngoài:

* Dùng kem chống nắng: Là giải pháp bắt buộc phải sử dụng hàng ngày. Nên chọn kem có chỉ số SPF tối thiểu là 30. Thoa kem chống nắng 30 phút trước khi ra ngoài, sau hai giờ thoa lại để đảm bảo an toàn cho da mặt. Ngoài ra, cần mặc áo khoác, đội nón, đeo kính mát để tăng độ che phủ cho gương mặt.

* Dưỡng ẩm da: Việc dưỡng ẩm nhằm nâng cao “sức khỏe” làn da. Thoa kem dưỡng ẩm mỗi ngày hai lần vào sáng và tối sau khi rửa sạch mặt. Tuy nhiên, cần chọn loại kem dưỡng phù hợp để tránh gây tổn thương cho da như nổi mụn, dị ứng.

* Dùng mỹ phẩm đều màu: Hầu như hãng mỹ phẩm nào cũng có dòng trang điểm làm đều màu da như phấn nền, kem BB, kem CC. Cần chọn loại mỹ phẩm trang điểm nền không dầu, có bổ sung vitamin E để không khô da.

* Nếu da đã bị nám từ nửa năm trở lên, bạn cần đến bác sĩ để được tư vấn. Tuy nhiên, dù kỹ thuật có hiện đại đến đâu thì đốm nâu, mảng tối vẫn có thể tái lập nếu bạn không chăm sóc da đúng cách.

Tác động bên trong:

* Giảm stress: Stress là nguyên nhân thầm lặng nhưng tác động rất lớn đến việc tăng sắc tố da. Bạn cần ngủ đủ tám giờ/ngày, tập thể dục ít nhất ba lần/tuần… để cải thiện làn da.

* Bổ sung dinh dưỡng: Hãy bổ sung vào khẩu phần ăn những chất có lợi cho da, làm sáng da như axit alpha lipoic, vitamin A, C, E, co-enzyme q.10 (chất chống oxy hóa)… có trong thịt, cá, rau củ. Đừng quên uống đủ nước, ít nhất 1,5 lít/ngày.

Làm mặt nạ:

Lấy vỏ cam đem phơi nắng cho thật khô rồi xay thành bột. Khi dùng, lấy bột vỏ cam trộn với sữa tươi cho sền sệt, đắp lên mặt 20 phút sau đó rửa lại bằng nước sạch. Thực hiện mỗi ngày trong khoảng một tuần. Nếu đắp lên da đỏ, ngứa thì ngưng ngay.

Lấy khoai tây sống cắt lát mỏng, xoa lên mặt, hoặc hấp khoai tây, nghiền với sữa tươi sau đó đắp lên mặt để loại bỏ sắc tố nâu và sẹo thâm do mụn.

 Mỹ Hạnh (ghi)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI