Làm đẹp da vùng cổ, vùng ngực

05/04/2015 - 07:29

PNO - PN - Thông thường khi chăm sóc da, hầu hết phụ nữ chỉ chú ý đến da mặt với việc xóa nhăn, làm sáng da, làm săn da… nên vùng da mặt thường “trẻ” hơn da cổ, da ngực, da bàn tay từ 5 đến 10 tuổi.

Mùa hè đến cũng là lúc phái đẹp diện những chiếc áo cổ rộng, áo hai dây, áo sát nách... để “khoe” vùng cổ cao, bờ vai thon thả hay chút ít vòng 1 đầy đặn của mình. Tuy nhiên, không phải ai cũng đủ tự tin. Lý do không nằm ở những khuyết điểm hình thể, mà do da các vùng cổ và ngực bị nhăn, bị sạm đen, không đều màu…

Hiện nay một số mỹ viện như BV Emcas, BV Đại học Y Dược TP.HCM, Thẩm mỹ viện BS Tú… có thể giúp trẻ hóa da, kể cả các vùng da “khó xử lý” như da cổ, da ngực...

Với trường hợp da cổ và ngực trên (vùng da phía trên của ngực) bị chùng, có nhiều nếp nhăn, có thể điều trị hiệu quả bằng công nghệ Ultherapy. Công nghệ này dùng sóng siêu âm hội tụ dạng vi điểm, có thể tác động sâu đến 4,5mm bên dưới da theo từng điểm với nhiệt độ cao đến 650C làm căng da, đồng thời nhiệt độ cao này cũng kích thích tăng sinh collagen, giúp da vùng cổ và ngực trên săn chắc, đầy đặn và giảm nếp nhăn. Ưu điểm của phương pháp này là không phẫu thuật, không cần nghỉ dưỡng sau điều trị và có thể thấy rõ kết quả ngay khi vừa làm đẹp xong. Có thể lặp lại sau sáu tháng. Tuy nhiên, chi phí thực hiện rất cao, trên 30 triệu đồng cho một lần điều trị.

Lam dep da vung co, vung  nguc

Với trường hợp da vùng cổ, ngực trên bị lão hóa do nắng thể hiện là những vùng bị tăng sắc tố và dãn mạch (có màu đỏ, đen…) có thể dùng Laser Vbeam hoặc Laser Picosure để làm sáng và trẻ hóa da... Picosure là loại laser đầu tiên trên thế giới được chế tạo khi tác động vào sắc tố, sẽ tạo ra tác động từ quang sang cơ mạnh mẽ, làm phân hủy mạnh các sắc tố thành những mảnh cực nhỏ để cơ thể có thể tự đào thải ra ngoài, làm giảm nhanh sắc tố, đồng thời giảm tổn thương cho các mô lân cận.

Điều này giúp xóa sắc tố hiệu quả cao, đồng thời bảo vệ da tốt hơn so với công nghệ trước đó, do ít tạo ra nhiệt hơn. Tùy theo sắc tố đậm nhạt, hai tuần chiếu một lần, trung bình bốn-sáu lần. Tuy vậy, sậm do nắng thì cải thiện dễ hơn sau vài lần thực hiện; sậm do cơ địa điều trị khó khăn hơn, thậm chí không thể điều trị dứt điểm. Vì thế, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi làm đẹp để không phí tiền.

Do là các công nghệ cao, thực hiện bằng các thiết bị đắt tiền nên hạn chế của cách điều trị này là chi phí. Ngoài ra, cũng như các phương pháp điều trị bằng laser khác, ngay sau khi chiếu laser, vùng da chiếu cần được tránh nắng tuyệt đối, sau đó cần thoa kem chống nắng khi ra ngoài trời. Ngoài ra, đây không phải là điều trị vĩnh viễn, da có thể tái phát bệnh cũ nếu bị môi trường tác động.

Chính vì thế, để bảo dưỡng da, ngoài việc thoa kem chống nắng cho vùng mặt, các bạn đừng quên thoa kem chống nắng để bảo vệ cả da vùng cổ và ngực trên. Trong những ngày hè có cường độ bức xạ ánh nắng cao, khi ra ngoài trời, nên thoa kem chống nắng trước 30 phút, đồng thời tránh nắng chiếu trực tiếp vào da bằng cách đội nón, che mặt, che cổ…

Lưu ý, kể cả khi ngồi trong xe hơi, tia tử ngoại trong ánh nắng vẫn có thể làm da lão hóa, thâm nám… Do đó, nên có thêm chế độ “bảo dưỡng” da định kỳ mỗi tuần, mỗi nửa tháng, hoặc mỗi tháng bằng việc đưa vào da các vitamin C và vitamin E, Placenta, các thuốc dưỡng ẩm… bằng các phương pháp điện chuyển ion, điện di siêu âm… để giữ da luôn trẻ trung, tươi sáng.

 NGỌC CHÂU

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEbiquyetvi /strCate=biquyet

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtrangdiemvi /strCate=trangdiem

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoitrangvi /strCate=thoitrang
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdepvi /strCate=dep