Lái xe phóng gần 300km/h trên đại lộ Thăng Long khai gì?

11/03/2021 - 17:39

PNO - CSGT đã mời tài xế phóng mô tô gần 300km/h trên đại lộ Thăng Long lên trụ sở làm việc, người này thừa nhận hành vi vi phạm của mình.

Chiều 11/3, lãnh đạo Đội CSGT số 11 (Phòng CSGT, Công an TP. Hà Nội) cho biết đã làm việc với tài xế mô tô trong vụ phóng xe với tốc độ gần 300km/h trên đại lộ Thăng Long.

Theo đó, danh tính người này được xác định là B.T.K. (26 tuổi, quê Phú Thọ, đang trú tại quận Cầu Giấy, Hà Nội).

CSGT làm việc với tài xế phóng mô tô gần 300 km/h trên đại lộ Thăng Long
CSGT làm việc với tài xế phóng mô tô gần 300km/h trên đại lộ Thăng Long

Thông tin ban đầu, K. khai nhận với công an rằng sau khi đọc tin tức trên báo về hành vi của mình, nam tài xế nhận thức được sai trái nên đã chủ động tới Đội CSGT 11 để làm việc. Sau khi được vận động, tài xế K. đồng ý sẽ mang chiếc xe phân khối lớn tới trụ sở công an.

Lãnh đạo Đội CSGT số 11 cho biết, tuyến cao tốc đại lộ Thăng Long cấm tất cả mô tô, đường này chỉ dành cho xe ô tô và đã có biển cấm rõ ràng.

Thời điểm công an bắn tốc độ với tài xế K., người này đang điều khiển chiếc xe phân khối lớn với vận tốc 208km/h.

“Tài xế khai đang chạy thử 299km/h nên đăng clip đưa lên Facebook và bị nhóm bạn chia sẻ” – vị lãnh đạo cho hay.

Trước đó, trên mạng xã hội Facebook chia sẻ đoạn clip ghi lại hình ảnh một chiếc mô tô lưu thông trên đại lộ Thăng Long liên tục tăng tốc độ từ 100km/h lên 299km/h. Clip được cho là do chính tài xế ghi lại.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Đội CSGT số 11 đã vào cuộc xác minh vụ việc để xử lý trường hợp vi phạm theo quy định.

Theo cơ quan công an, việc chạy xe máy với tốc độ cao như trên rất nguy hiểm, nhất là khi thời điểm này có nhiều phương tiện cũng đang lưu thông trên đường.

Chi Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI