Lady Gaga trở thành người định hình thời trang

20/11/2021 - 17:06

PNO - Với vai diễn mới nhất trong "House of Gucci", Lady Gaga thăng cấp trở thành người phụ nữ quyền lực nhất làng mốt toàn cầu.

Vẫn còn nhiều ngày nữa trước khi House of Gucci chính thức có mặt tại các rạp chiếu nhưng thông qua buổi ra mắt phim, các chuyên gia đã ca ngợi tác phẩm kinh dị mới của đạo diễn Ridley Scott là bộ phim thời trang thành công nhất và hiển nhiên Lady Gaga cũng trở thành tâm điểm chú ý khi đảm nhận vai chính trong dự án.

Theo Guardian, với 12 giải Grammy, 1 giải Oscar và hàng tá bộ trang phụ bùng nổ thảm đỏ trong lịch sử, Lady Gaga đã thăng cấp từ biểu tượng phong cách để trở thành người phụ nữ quyền lực nhất làng mốt toàn cầu.

Lady Gaga tham dự buổi ra mắt thương hiệu House of Gucci tại London ở Anh
Lady Gaga quyến rũ trong buổi lễ ra mắt phim House of Gucci tại London, Anh

Sức ảnh hưởng của nữ ca sĩ càng được thể hiện rõ nét khi vào ngày 18/11, trang bìa tạp chí Hollywood Reporter có sự góp mặt của Lady Gaga vừa đăng tải lên Instagram chỉ vài giờ đã nhận được hơn nửa triệu lượt thích. Trong tháng 11 này, hai bìa Vogue (tại Anh và Đức) mà cô làm gương mặt trang bìa cũng đã nhận sự quan tâm cuồng nhiệt tương tự.

Trong vai Patrizia Reggiani, vợ cũ của Maurizio Gucci, nữ ca sĩ tiếp tục cho thấy phong cách cực chất của mình. Chỉ mất 2 giờ 38 phút theo dõi tác phẩm, công chúng có thể nhận thấy nữ hoàng nhạc pop đã biến vai diễn Patrizia Reggiani trở thành người phụ nữ quan trọng bậc nhất trong lĩnh vực thời trang.

Với tủ quần áo do nhà thiết kế Janty Yates phụ trách, bộ phim đã thu hút được sự quan tâm của giới mộ điệu. Nền tảng tìm kiếm thời trang toàn cầu Lyst cho biết lượng người dùng gõ từ khóa Gucci liên quan đến Lady Gaga đã tăng 173%, trong khi báo cáo doanh thu quý II của thương hiệu cũng tăng 86%.

Tạo hình của Lady Gaga trong vai Patrizia Reggiani.
Tạo hình của Lady Gaga trong vai Patrizia Reggiani

Từ lâu, tầm ảnh hưởng của Lady Gaga đã vượt xa sự mong đợi, trở thành “con cưng” của loạt thương hiệu đình đám bởi bất cứ trang phục, phụ kiện nào cô diện cũng đều có thể tạo nên cơn sốt. Alexander Fury, Giám đốc thời trang của AnOther Magazine cho biết: "Gaga đã đưa nhiều nhà thiết kế tên tuổi đến với đông đảo khán giả hơn bao giờ hết".

Sau buổi biểu diễn của cô tại Radio City Music Hall ở New York năm nay, lượt tìm kiếm đôi giày cao cổ đặc trưng mà nữ ca sĩ mang đã tăng 60%, còn bộ trang phục cao cấp của hãng Valentino cũng tăng vọt 117% lượt tìm kiếm.

Thậm chí, dòng sản phẩm trang điểm thuần chay của Lady Gaga còn thu về hơn 100 triệu bảng Anh mỗi năm, minh chứng sức hút của cô trên thị trường đại chúng.

Lady Gaga biến hóa nhiều phong cách thời trang khác nhau.
Lady Gaga biến hóa nhiều phong cách thời trang khác nhau

Chia sẻ về phong cách ăn mặc, Lady Gaga cho biết quần áo cô diện là nghệ thuật trình diễn. Đúng như lời nữ ca sĩ tâm sự, trong mỗi hoàn cảnh, sự kiện có tính chất khác nhau, cô nàng luôn cân nhắc lựa chọn các bộ cánh phù hợp để bản thân luôn là tâm điểm chú ý. Chính vì vậy, không có một phong cách đặc trưng nhất định cho nữ ca sĩ và mỗi lần cô xuất hiện đều khiến giới truyền thông và khán giả tò mò.

Bên cạnh đó, khả năng thay đổi đa phong cách của Lady Gaga còn là điều hấp dẫn đối với các nhà thiết kế. Việc hợp tác với nữ ca sĩ mang đến cho họ cơ hội thực hiện những ý tưởng ngông cuồng nhất của mình nhưng vẫn đáp ứng về mặt doanh thu. 

Nữ ca sĩ luôn gắn liền với những thử nghiệm thời trang mới mẻ và táo bạo nhất.
Nữ ca sĩ luôn gắn liền với những thử nghiệm thời trang mới mẻ và táo bạo nhất

Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí Vogue, Lady Gaga đã mô tả quãng thời gian khắc nghiệt mà cô phải trải qua để đạt được kết quả như mong muốn trên thảm đỏ: “Tôi không quan tâm đến việc thời trang có ích cho cuộc sống hàng ngày. Với tôi thời trang là nghệ thuật trình diễn. Tôi thích trở thành nghệ thuật”.

Edward Enninful, Tổng biên tập tạp chí Vogue Anh và Giám đốc biên tập Vogue châu Âu nhận xét về Lady Gaga: “Cô ấy luôn tham gia sâu vào quá trình sáng tạo để xây dựng nên tất cả những vẻ ngoài nổi tiếng của mình. Cô ấy là một biểu tượng toàn cầu thực sự”.

Minh Hương (theo Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI