Lá đơn đặc biệt trong buổi học cuối cùng

30/06/2022 - 21:04

PNO - Trong buổi học cuối cùng năm học 2021-2022, tập thể lớp 12A14, Trường THPT Thủ Đức (TP. Thủ Đức) viết đơn xin nghỉ học với “thời hạn mãi mãi” gửi thầy chủ nhiệm.

Lời lẽ mộc mạc, chân thành, đầy lưu luyến… bức thư đã khiến nhiều người không khỏi xúc động. Trong đơn xin nghỉ học, tập thể lớp 12A14 bồi hồi: 

Thưa thầy kính yêu!

Vậy là tụi con đã thực sự trưởng thành và phải rời xa mái trường. Trong suốt 2 năm vừa qua, tụi con đã rất may mắn khi được gặp gỡ nhau, cùng được thầy dìu dắt và dạy dỗ, cùng nhau tạo ra rất nhiều kỷ niệm đẹp của thời học sinh. Tuy rằng, quãng thời gian 2 năm nói dài thì không dài, ngắn thì không ngắn nhưng có lẽ lại chính là khoảnh khắc vô cùng trân quý đối với mỗi thành viên của lớp. 

Đơn xin nghỉ học lạ lùng khiến nhiều người xúc động
"Đơn xin nghỉ học" lạ lùng khiến nhiều người xúc động

Chúng con biết rằng, ngoài những lúc vui vẻ thì cũng có những lúc chúng con khiến thầy phải buồn vì những lần nghịch ngợm hay điểm kém. Chúng con vô cùng xin lỗi và cảm ơn thầy vì đã không trách mắng mà vẫn luôn kiên nhẫn, tận tình chỉ dạy, quan tâm, lắng nghe và động viên chúng con. Chúng con mong thầy sẽ luôn giữ gìn sức khỏe, hạnh phúc và luôn thành công trong nghề nghiệp giảng dạy của mình.

Hôm nay cũng là ngày tụi con chính thức tốt nghiệp ngôi trường đã gắn bó cùng 3 năm qua và phải nói lời tạm biệt đến thầy. Chúng con mong thầy sẽ chấp thuận đơn xin nghỉ với thời hạn mãi mãi này của chúng con và cũng hy vọng tập thể lớp 12A14 sẽ luôn đông đủ vào mỗi dịp họp lớp.

Chúng con xin cảm ơn và kính chào thầy ạ!”.

Thầy Hoàng Chiến Khánh - giáo viên chủ nhiệm lớp 12A14 - chia sẻ, thầy vô cùng bất ngờ và xúc động khi nhận được lá “đơn xin nghỉ học” của học sinh lớp chủ nhiệm trong buổi chiều 30/6 - buổi học cuối cùng của cả thầy và trò. 

“Chiều nay là buổi học cuối cùng của các em trong buổi học phụ đạo. Khi gần kết thúc buổi học, các em đưa cho tôi lá thư gấp lại, khi mở ra đọc, tôi đã xúc động không kìm được cảm xúc, phải vịn vào ghế để ngồi xuống. Gần 15 năm đi dạy, đây là lần đầu tiên tôi nhận được một lá đơn xin nghỉ học lạ lùng vậy, cả lớp cùng nghỉ mà nghỉ học không có thời hạn. Bên trái bức thư có phần giáo viên chủ nhiệm ký tên, tôi thực sự là không dám đặt bút ký” - thầy Khánh nghẹn ngào kể.

Thầy Hoàng Chiến Khánh và tập thể lớp 12A14
Thầy Hoàng Chiến Khánh và tập thể lớp 12A14

Với thầy Khánh, lớp 12A14 niên khóa này là một lớp học đặc biệt mà thầy đã có cơ duyên được chủ nhiệm, gắn bó suốt 2 năm lớp 11 và 12. Trong 2 năm, trước những ảnh hưởng của dịch COVID-19 với rất nhiều khó khăn, thầy trò đã cùng động viên nhau vượt qua với bao kỷ niệm. Đó là khi động viên cùng học online, giữ sức khỏe khi dịch căng thẳng nhất; là khi động viên, thuyết phục các em trở lại trường; động viên theo sát khi các em đi tiêm vắc xin; khi tư vấn chọn trường, chọn ngành…

Ngoài lá đơn xin nghỉ học lạ lùng gửi đến thầy, tập thể 12A14 còn tặng thầy Khánh món quà lưu niệm pha lê trên đó khắc 4 câu thơ các em tự sáng tác:

Một năm lòng trân quý

Hai năm khắc ơn sâu

Thời gian có qua mau

Mãi nhớ thương thầy Khánh”.

Thầy Khánh xúc động: “Chủ nhiệm các em 2 năm liền nên thầy trò có rất nhiều thuận lợi. Tôi hiểu tính cách từng em để uốn nắn, chỉ dạy các em. Các em cũng biết tính thầy nên rất ngoan. 44 bạn trong lớp đều là cá tính đặc biệt, mỗi em có một thế mạnh riêng, trong đó có một em là thủ khoa đầu vào và đầu ra của trường. Dù có thể không xuất sắc hết nhưng các em lại sống rất tình cảm. Điều tôi trân quý và cảm thấy hạnh phúc nhất trong cuộc đời người giáo viên là các em sống có trước, có sau, thấu hiểu cảm xúc của thầy, biết thương yêu, chia sẻ, biết nhận ra lỗi lầm và sửa chữa…”.

Gửi lời nhắn nhủ đến học sinh, thầy Khánh chia sẻ, luôn cầu mong các em đều đạt được ước mơ của mình trong chặng đường phía trước, luôn sống có tình nghĩa, trước sau để trở thành những người công dân tốt.

“Tôi dạy các em nhưng chính các em cũng đã dạy tôi, để thấy mình hạnh phúc biết bao nhiêu khi được đứng trên bục giảng, được đưa những chuyến đò cập bến…” - thầy Khánh bày tỏ.

Quốc Trung 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI