Kỷ luật hàng loạt cán bộ xã để gà ‘đi nhầm’ vào nhà cán bộ

11/04/2015 - 15:32

PNO - PN - UBND huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam cho biết, đã ban hành quyết định kỷ luật đối với nhiều cán bộ xã Quế An liên quan đến việc cấp giống gà thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia Xây dựng nông thôn mới sai đối tượng.

edf40wrjww2tblPage:Content

Theo đó, ông Hoàng Kim Minh, Chủ tịch UBND xã Quế An, Phó ban quản lý Xây dựng nông thôn mới xã Quế An bị kỷ luật với hình thức cảnh cáo.

Ông Minh sẽ được luân chuyển làm nhiệm vụ mới trong thời gian tới.

Ông Lương Văn Phước, Phó chủ tịch xã Quế An cũng nhận hình thức kỷ luật cảnh cáo.

Ông Trần Văn Quyên, Bí thư Đảng ủy xã Quế An (không tham gia nhận gà); ông Đoàn Thanh Trung, Phó chủ tịch HĐND xã Quế An; ông Trần Văn Ái, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã và bà Lê Thị Thu Hà, kế toán xã cùng bị kỷ luật khiển trách.

Hơn 15 cán bộ còn lại nhận hình thức kỷ luật kiểm điểm, rút kinh nghiệm.

Trước đó, UBND huyện Quế Sơn cũng đã kiểm điểm trách nhiệm đối với phòng nông nghiệp huyện này và các thành viên phụ trách chương trình Xây dựng nông thôn mới vì đã để xảy ra sai phạm.

Như Phụ Nữ Online đã đưa tin, 23 cán bộ và 1 người thân của cán bộ xã Quế An đã nhận hơn 1.200 con gà hỗ trợ trong chương trình Xây dựng nông thôn mới. Chi phí đầu tư chương trình là 120 triệu đồng, trong đó tiền giống và thức ăn hết 45,9 triệu đồng. Sau khi phát giác, huyện Quế Sơn đã thu hồi lại toàn bộ số tiền này từ các cán bộ trên.

Liên quan đến việc 16 con nhím giảm nghèo đi “nhầm” vào nhà 3 cán bộ xã Quế Long, UBND huyện Quế Sơn cho biết, đã lập đoàn kiểm tra sự việc. Trước mắt, huyện đã dừng việc bầu bổ sung vào chức chủ tịch xã đối với ông Đỗ Đình Hùng , Phó chủ tịch UBND xã Quế Long (người nhận 6 con nhím về nuôi) để tiến hành các bước kiểm tra theo đúng quy định.

THANH MINH

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI