Kỳ án vườn mít: Y án chung thân Lê Bá Mai

30/08/2013 - 20:52

PNO - PNO – Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Lê Bá Mai mức án tù chung thân cho hai tội "giết người" và "hiếp dâm trẻ em".

edf40wrjww2tblPage:Content

Gần 19 giờ ngày 30/8, phiên tòa phúc thẩm “kỳ án vườn mít” mới kết thúc. TAND Tối cao tại TP.HCM đã bác kháng cáo kêu oan của bị cáo Lê Bá Mai, bác kháng nghị của Viện KSND tỉnh Bình Phước, y án sơ thẩm, tuyên phạt Lê Bá Mai tù chung thân cho hai tội "giết người" và "hiếp dâm trẻ em".

Ky an vuon mit: Y an chung than Le Ba Mai

Bị cáo Mai tại phiên tòa phúc thẩm ngày 30/8

Trước đó, trong phiên xử buổi sáng cùng ngày, phiên tòa phúc thẩm xét xử Lê Bá Mai đã diễn ra phần tranh luận.

Trong phần luận tội, đại diện Viện KSND tối cao cho rằng, lời khai của bị cáo trước đây phù hợp với hiện trường vụ án như: bị cáo khai bị hại không mặc quần lót, nằm sấp úp mặt xuống là hoàn toàn đúng với thực tế.

Lời khai nhân chứng cùng xóm với Mai là Mai vắng mặt vào khoảng thời gian trùng khớp với thời gian nhân chứng Thị Hằng nhìn thấy... Từ đó, Viện Kiểm sát khẳng định Mai phạm tội hiếp dâm trẻ em và giết người. Đồng thời, đại diện Viện KSND tối cao đề nghị chấp nhận kháng nghị của Viện trưởng Viện KSND tỉnh Bình Phước tăng hình phạt đối với bị cáo Mai, bác kháng cáo kêu oan của bị cáo Mai, đề nghị mức án chung cho hai tội danh là tử hình.

Tuy nhiên, qua phần xét xử, HĐXX nhận thấy bản án sơ thẩm đã tuyên đúng người đúng tội, án sơ thẩm đã tuyên đúng tính chất, mức độ hành vi của bị cáo, nên giữ nguyên án sơ thẩm.

Theo cáo trạng tại án sơ thẩm, vào sáng 12/11/2004, Lê Bá Mai nhìn thấy bé Út (11 tuổi, ngụ tỉnh Bình Phước) và chị họ đang mót củ sắn gần nơi Mai đang làm rẫy thuê cho một chủ trang trại, Mai nảy sinh ý định hiếp dâm bé Út. Mai dùng xe gắn máy rủ bé Út vào khu vườn mít gần đó, thực hiện hành vi hiếp dâm nhưng bị bé Út kháng cự. Mai dùng tay đánh bé Út bất tỉnh để hiếp dâm. Sau khi thực hiện xong hành vi này, Mai còn dùng quần nạn nhân siết cổ bé Út cho đến chết, rồi vùi xác bé Út vào gốc cây mít và trở về nhà.

Đến ngày 16/11/2004, gia đình của bé Út phát hiện thi thể của bé trong vườn mít trong tình trạng không mặc quần, xác đã phân hủy. Ngay sau đó, Lê Bá Mai đã bị bắt giữ để điều tra về hành vi "giết người và hiếp dâm trẻ em".

Vụ án được xét xử nhiều lần với các bản án tuyên trái ngược nhau là do quan điểm khác nhau của các cấp viện, tòa về mặt chứng cứ của vụ án.

Phan Hồng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI