“Kiều” tập trung chuyện tình tay ba nhưng không ngại làm mất giá trị tác phẩm

27/01/2021 - 19:13

PNO - "Kiều" của đạo diễn Mai Thu Huyền tập trung khai thác chuyện tình tay ba giữa Thuý Kiều - Thúc Sinh - Hoạn Thư vì không thể dàn trải nội dung, đưa toàn bộ tác phẩm lên phim.

Đạo diễn Mai Thu Huyền của Kiều cho biết, phim chọn khai thác giai đoạn từ lúc Thuý Kiều bị đẩy vào lầu xanh. Nội dung chính xoay quanh mối tình tay ba giữa Thuý Kiều - Thúc Sinh - Hoạn Thư.

Theo đạo diễn Mai Thu Huyền, vì phim điện ảnh chỉ có thời lượng khoảng 90 phút nên không thể truyền tải hết 15 năm lưu lạc của nàng Kiều, như tác phẩm của Nguyễn Du. Do đó, cô và biên kịch – NSƯT Phi Tiến Sơn quyết định tập trung vào giai đoạn Kiều bị bán vào lầu xanh để khán giả hiểu được rõ nhất thân phận đáng thương và khao khát tự do của Thuý Kiều.

“Tôi luôn muốn đưa đầy đủ câu chuyện của Kiều lưu lạc suốt 15 năm lên phim. Ý tưởng này từng được viết kịch bản cho phim truyền hình dài 40 tập, thực hiện cách đây 10 năm. Còn với Kiều bản điện ảnh, chỉ với 90 phút, chúng tôi muốn cô đọng câu chuyện vì không thể dàn trải, khai thác nhân vật hời hợt”, nữ đạo diễn nói.

NSND Lê Khanh, Trình Mỹ Uyên,
NSND Lê Khanh, Trình Mỹ Duyên, Lê Anh Huy và Cao Thái Hà trên phim.

Mai Thu Huyền nói thêm, trong cuộc đời của Thuý Kiều, ba mối tình quan trọng nhất là với Kim Trọng, Thúc Sinh và Từ Hải. Đoàn phim chỉ được chọn một chuyện tình để thể hiện nội dung tốt nhất có thể. Tuy nhiên, cô khẳng định Kiều không chỉ liên quan đến cuộc tình tay ba, mà còn mang nhiều nội dung khác nhưng chưa thể tiết lộ.

Về kịch bản, NSƯT Phi Tiến Sơn cho biết: “Câu hỏi quan trọng nhất mà đại thi hào Nguyễn Du muốn tìm lời giải trong tác phẩm Kiều là khát vọng tự do... Mối tình tay ba chỉ là cái cớ để thể hiện khát khao này, giá trị nhân văn ẩn sâu trong tác phẩm. Cả Thuý Kiều, Thúc Sinh, Hoạn Thư đều muốn tìm sự tự do đó... Khi xem Kiều, khán giả sẽ có những suy nghĩ riêng về các nhân vật, có thể Kiều không phải là “tiểu tam” (người thứ ba – PV) mà biết đâu Hoạn Thư mới là người thứ ba xen vào cuộc tình?”.

Trailer phim Kiều:

 

NSƯT Phi Tiến Sơn ước chừng phim điện ảnh Kiều thể hiện được 1/10 giá trị tác phẩm của đại thi hào Nguyễn Du vì tác phẩm gốc quá xuất sắc, nổi tiếng nên khó có thể tạo ra đột phá. Tuy nhiên, để tạo bất ngờ cho khán giả, phim sẽ có một vài nhân vật mới, giúp câu chuyện trở nên logic, hợp lý hơn. Sau 7 lần chỉnh sửa, kịch bản Kiều được Mai Thu Huyền đánh giá vừa mang hơi thở hiện đại, vừa giữ được nội dung tác phẩm. Cô thừa nhận bản thân có sự liều lĩnh khi bắt tay thực hiện dự án nhưng khẳng định khi quyết tâm, cô luôn tập trung tìm tòi, học hỏi để cải thiện tác phẩm.

Kiều có sự tham gia của NSND Lê Khanh (trong vai Hoạn Bà), ca sĩ Phương Thanh (vai Tú Bà), diễn viên Hiếu Hiền (vai Hiền Bá), Long Đẹp Trai (Mã Giám Sinh), Trình Mỹ Duyên (vai Kiều), Cao Thái Hà (Hoạn Thư), Lê Anh Huy (Thúc Sinh)...

Phim Kiều dự kiến ra mắt vào tháng 3/2021.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI