Kiểm điểm kíp trực, cảnh cáo nhân viên giao nhầm trẻ sơ sinh

27/03/2013 - 10:02

PNO - PN - Liên quan đến vụ giao nhầm trẻ sơ sinh, ngày 26/3, BS Sử Sơn, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực (BV ĐKKV) Long Khánh, tỉnh Đồng Nai cho biết: “Đây là lỗi của BV. Khi các bác sĩ đang chuẩn bị đỡ đẻ cho sản phụ T. (ở xã Cẩm...

Do sản phụ T.T. dọa vỡ tử cung nên BV phải tiến hành mổ cấp cứu. Khi đưa em bé của sản phụ T.T. (vào sau) ra, do áp lực nên nhân viên cứ chiếu theo tên của sản phụ T. (vào trước) mà trao con cho người nhà chị T., dẫn đến nhầm lẫn đáng tiếc. BV đã chịu toàn bộ chi phí cho việc giám định ADN, đồng thời tổ chức họp kiểm điểm và rút kinh nghiệm sâu sắc”.

Ngày 23/3 vừa qua, Ban giám đốc BV ĐKKV Long Khánh đã tổ chức buổi gặp gỡ hai gia đình chị T. và chị T.T. để xin lỗi, trao đổi hai trẻ sơ sinh mà BV giao nhầm.

Được biết, đầu năm 2013, chị T. và chị T.T. cùng vào BV ĐKKV Long Khánh để sinh và đều phải sinh mổ. Chị T. sinh cháu gái, còn chị T.T. sinh cháu trai. Tuy nhiên khi giao con cho hai người mẹ, nhân viên BV lại giao nhầm hai cháu bé. Nuôi dưỡng trẻ được gần ba tháng, gia đình hai bên đều nghi ngờ nên đã xét nghiệm ADN. Kết quả cho thấy có sự nhầm lẫn đúng như hai bên suy đoán và đã “kiện” lên ban giám đốc BV.

Trao đổi với chúng tôi về vấn đề này, bác sĩ Huỳnh Minh Hoàn, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai cho biết: “Việc giao nhầm con của BV là không thể chấp nhận. Sở đã chỉ đạo BV nghiêm túc rà soát lại quy trình thực hiện việc giao trẻ sơ sinh cho các sản phụ và gia đình sản phụ sau sinh. Phải có quy trình và cách đánh dấu rõ ràng, chắc chắn trên mẹ và con ngay khi trẻ vừa sinh ra để tránh nhầm lẫn, sai sót. BV phải tiến hành kiểm điểm kíp trực, trong đó, nhân viên giao nhầm trẻ phải bị phạt cảnh cáo”.

Phương Liễu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI