Khu chung cư 'náo loạn' cả đêm vì 2 con bò

16/04/2017 - 10:41

PNO - Cho rằng 2 con bò bị chết là do ăn phải cỏ do nhân viên của khu chung cư phun thuốc diệt cỏ, rất đông người dân đã mang xác 2 con bò này lên ban quản lý yêu cầu làm rõ.

Chiều tối 16/4, ông Võ Sỹ Quyết (37 tuổi, trú tại xã Nghi Kim, thành phố Vinh, Nghệ An) cùng rất đông người dân chở một con bò đã chết lên đặt tại khu vực tòa nhà chung cư Tecco Ecohome Nghi Kim (đóng tại địa bàn xóm 2, xã Nghi Kim) vì cho rằng con bò của gia đình bỗng đang khỏe mạnh bỗng dưng chết sau khi ăn cỏ tại khu vực do nhân việc của khu chung cư này phun thuốc diệt cỏ.

Khu chung cu 'nao loan' ca dem vi 2 con bo
Người dân mang bò chết lên đặt trước tòa nhà chung cư để yêu cầu nhân viên làm rõ

Theo người dân địa phương, nhân viên của khu Tecco Ecohome Nghi Kim thường sử dụng thuốc NTPHOSATE 480SL để phun diệt cỏ trong phần đất quy hoạch xung quanh vẫn đang để trống chưa thực hiện các hạng mục đầu tư tiếp theo. Loại thuốc diệt cỏ được dùng cực mạnh, nhiều lần người dân đã ra ngăn cản.

Mới đây, nhân viên của khu chung cư này tiếp tục phun thuốc diệt cỏ trong khu vực bán kính 500m so với tòa nhà chính.

Sau khi ăn cỏ tại khu vực này về, bò có triệu chứng phát điên, bụng căng cứng, chạy đi khắp nơi, gặp bất kỳ cái gì cũng lao vào húc. Khi đem bò về nhà thì chết ngay sau đó.

Đến gần 21h tối cùng ngày, nhiều người dân tiếp tục mang thêm một con bò đã chết của gia đình bà Nguyễn Thị Huệ (55 tuổi, trú tại xã Nghi Kim) tập trung lên tại khu chưng cư này yêu cầu giải thích, làm rõ.

Khu chung cu 'nao loan' ca dem vi 2 con bo
Đến 23h khuya người dân mới chịu mang bò chết về nhà

Ông Cao Huy Thành, Trưởng công an xã Nghi Kim cho biết nhận được thông tin Ban công an xã đã lập tức có mặt bảo vệ không để xảy ra tình trạng mất trật tự đồng thời điện báo công an TP, lập biên bản sự việc và tuyên truyền giải thích cho người dân.

Khoảng 23h thì người dân phần lớn cũng đã giải tán. Những hộ dân liên quan được mời lên làm việc.

Cũng theo ông Thành, hiện chưa rõ nguyên nhân hai con bò trên tử vong có phải do ăn phải thuốc diệt cỏ hay không. Hiện phía cơ quan chức năng cũng sẽ vào cuộc lấy mẫu xét nghiệm để làm rõ nguyên nhân.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục xác minh, làm rõ.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI