Không hề hẹn hò, tán tỉnh, đùng một cái sếp... ngỏ lời cầu hôn tôi

30/04/2022 - 09:00

PNO - Thật ra, làm việc với nhau hai năm cũng có thể coi là một khoảng thời gian "tìm hiểu" gián tiếp hết sức đáng tin cậy đó em.

Chị Hạnh Dung thân mến,

Em năm nay 27 tuổi, được đánh giá là một cô gái xinh đẹp (bạn bè cho em tám điểm), có học thức, tính tình dịu dàng, hiền lành, biết nhường nhịn, biết cư xử với bạn bè đồng nghiệp (theo mọi người nhận xét). 

Em làm việc ở một công ty tư nhân khá tiếng tăm được hai năm. Trong công ty có một người là sếp trực tiếp của em. Anh rất giỏi chuyên môn, lại có ngoại hình rất "bắt mắt": cao 175 cm, săn chắc, ăn mặc đẹp. Nói chung anh là hình mẫu lý tưởng của các cô gái thời nay, vì vị trí của anh đã gọi là tương đối thành đạt.

Trong công ty nhiều cô gái thích anh, thích ra mặt luôn chị, luôn quan tâm, chăm sóc anh, kiểu như mua cà phê, cắm hoa phòng anh, hay mua cà vạt cho anh.

Chỉ có em là lơ lơ anh, vì em tự thấy mình chẳng việc gì phải theo đuổi một người là đích ngắm của nhiều cô gái khác. Mặc dù em cũng thích anh. Nhưng em thích nhất là vì thấy anh giỏi chuyên môn, làm việc rất nghiêm túc, kỷ luật, cư xử hòa nhã với mọi người, và đẹp trai.

Tuần vừa rồi, anh đột ngột ngỏ lời cầu hôn với em, chị ạ. Anh làm em choáng thật sự. Anh nói anh quan sát em nhiều rồi và thấy em phù hợp với anh. Anh nghĩ rằng với tính cách của  cả hai, lối sống, làm việc, tính kỷ luật, cách chi tiêu... em và anh sẽ thành một gia đình tốt. Và nếu em đồng ý thì tụi em có thể làm đám cưới luôn vào cuối năm nay.

Em không biết trả lời ra sao. Em nói cho em thời gian suy nghĩ. Anh nói thẳng thắn: Anh từng yêu ba năm, cưới nhau về, sống chưa được sáu tháng thì không thể chịu đựng được nhau.

Nên anh nghĩ thời gian không phải là điều quyết định mọi việc. Quan trọng là chúng ta đã có cảm nhận về nhau và nếu thấy được, chúng ta sẽ đề ra những nguyên tắc chung sống cùng nhau. Em suy nghĩ rồi trả lời anh nhé.

Anh nói em cũng thấy đấy, anh rất bận rộn và anh không có thời gian cho việc tán tỉnh, hẹn hò. Còn con người anh như thế nào thì em cũng nhìn thấy trong lúc làm việc với nhau.

Hôm nay đã là ngày thứ ba rồi mà em không quyết định được chị ạ. Không thì... tiếc, gật đầu thì thấy... sợ. Em xin chị lời khuyên.

Loan Hạnh

Loan Hạnh thân mến,

Quả thật là không thể không choáng, sốc với màn cầu hôn của sếp em. Quả thật là nó rất "xi - nê - ma", nghĩa là như trên phim của Hollywood, phải không em?

Thật tình, nếu Hạnh Dung ở trong vị trí của em, Hạnh Dung cũng sẽ rất bối rối, không biết nên nhận lời hay không, và chắc chắn là nếu nhận lời thì không thể không có chút lo lắng, hồi hộp.

Thật ra, làm việc với nhau hai năm cũng có thể coi là một khoảng thời gian "tìm hiểu" gián tiếp hết sức đáng tin cậy đó em. Cách tìm hiểu này đôi khi theo Hạnh Dung còn hữu hiệu hơn là hẹn hò, tán tỉnh nhau.

Bởi người ta nói đồng nghiệp làm việc cùng nhau, thì thời gian bên nhau có khi còn nhiều hơn thời gian với người thân. Hơn nữa, những va vấp thể hiện trong công việc cũng rất thật, con người ta không thể màu mè, vờ vĩnh, giả dối khi làm việc cùng nhau suốt hai năm trời.

Anh ấy có tình cảm với em, theo chị điều ấy có khả năng là chắc chắn. Bởi cùng làm việc với nhau, anh ấy lại có "ý đồ" nên chắc đã quan sát, cảm nhận em suốt một thời gian dài, và nhất là khi em là sự lựa chọn của anh ấy giữa vô vàn sự "thả thính" của các cô gái khác.

Vì sao anh ấy thích em thì anh ấy đã giải thích rõ rồi đấy. Chỉ có điều, cách tỏ tình, cầu hôn của anh ấy khá đặc biệt, quyết đoán và dường như có vẻ lý trí quá mà thôi.

Tuy nhiên, Hạnh Dung nghĩ có thể "bào chữa" cho anh ấy bằng "sự cố" trong quá khứ tình cảm. Anh ấy chọn một cách hơi sốc, hơi có vẻ "gia trưởng" nếu thoạt nhìn, nhưng phân tích kỹ thì có rất nhiều điểm chính xác, hợp lý và cũng đầy... "cẩn trọng".

Giờ chỉ còn là quyết định của em thôi. Em có cảm thấy tình yêu của mình dành cho người đàn ông này hay không? "Thích" thì chắc là có, mà "yêu" thì có thể chưa.

Mà lý do, theo Hạnh Dung có thể chỉ là vì em cũng là một cô gái có những ưu điểm vượt trội, cũng mạnh mẽ, cá tính, giỏi giang. Nên em không thích đua vào trong "lối hẹp" chinh phục anh cùng những cô gái khác.

Điều đó ngăn cản cảm xúc của em phát triển. Nhưng có lẽ đó cũng chính là một điều khiến anh chú ý đến em: anh thích một cô gái cá tính và không chạy theo những phẩm chất số đông.

Tuy lời tỏ tình, cầu hôn có vẻ đột ngột và lý trí, nhưng điều quan trọng là anh cho em đến cả hơn nửa năm để chuẩn bị đám cưới. Đó cũng là khoảng thời gian tốt để hai người thật sự ở bên nhau và kịp để em có thể bổ sung thêm những hiểu biết, cảm nhận về nhau.

Vậy sao em không cho mình một cơ hội? Ngay cả nếu như thấy có gì đó lấn cấn, phút 89 em vẫn còn có thể thay đổi cơ mà.

Mọi việc dường như quá đẹp, cứ... mạo hiểm có bảo hiểm thử một lần đi em!

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn 

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(2)
  • Thiên Trang 01-05-2022 11:37:54

    Không hiểu sao đọc tình huống của bạn mà mình cứ cười hoài, vì thấy cái ending này nó happy quá trời!

  • Kim 30-04-2022 09:28:24

    Oh! Chúc mừng bạn này nhe. Gật đầu đi bạn a. Đầu tuần đi làm. Mua 1 đóa hồng tươi chưng bày lên bàn làm việc của mình. Nếu dạn dĩ hơn. Cô bé có thể mua 2 đóa hồng. Một trên bàn của mình, một trên bàn của sếp. Hai (hoặc một) đóa hồng xinh xinh, trong hai (một) chiếc lọ be bé. Sẽ nói lên tất cả. Chúc hạnh phúc hai bạn.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI