Khởi tố vụ án chủ công trình xây trái phép, ngang nhiên nhốt cán bộ ở Bạc Liêu

11/03/2023 - 14:21

PNO - Trước đó, 2 cán bộ ở Bạc Liêu đến kiểm tra công trình xây dựng không phép thì bị chủ công trình khóa cửa nhốt lại, gây xôn xao dư luận địa phương.

Ngày 11/3, Công an TP Bạc Liêu (tỉnh Bạc Liêu) cho biết, vừa khởi tố vụ án hình sự để điều tra về hành vi “Giữ người trái pháp luật” xảy ra tại phường 7, TP Bạc Liêu.

Căn nhà nơi ông Tâm khóa cửa nhốt 2 cán bộ khi đến đây kiểm tra xây trái phép
Căn nhà nơi ông Tâm khóa cửa nhốt 2 cán bộ 

Trước đó, vào chiều 23/2, lực lượng làm nhiệm vụ thuộc UBND phường 7 phối hợp với Phòng Quản lý đô thị TP Bạc Liêu đến kiểm tra công trình xây dựng của ông Đào Chí Tâm (nằm trên đường Hòa Bình, phường 7).

Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện ông Tâm có hành vi vi phạm hành chính, thi công công trình không có giấy phép xây dựng và chiếm dụng đất làm hành lang an toàn đường bộ để xây dựng nhà ở.

Để qua mặt cơ quan chức năng, ông Tâm tập kết vật tư bên trong công trình và cho thợ xây vào làm việc rồi khóa trái cửa ngoài. Đến gần 19g cùng ngày, ông Tâm đến mở khóa công trình để cho những thợ xây từ bên trong đi ra ngoài. Lúc này, các thành viên của tổ kiểm tra ập đến kiểm tra công trình thì bị ông Tâm ngăn cản.

Sau khi lực lượng công an có mặt, tổ kiểm tra mới vào được bên trong công trình; tuy nhiên sau đó ông Tâm khóa cửa nhốt 2 cán bộ kiểm tra ở bên trong.

UBND TP Bạc Liêu đã có quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Tâm hơn 52 triệu đồng về hành vi chiếm dụng hành lang an toàn đường bộ để xây dựng nhà ở và tổ chức thi công công trình không phép. Ngoài ra, còn buộc tháo dỡ công trình vi phạm.

Hoàng Thịnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI