Kho chứa mút xốp bốc cháy, người phụ nữ bế con nhỏ tháo chạy

09/03/2022 - 13:20

PNO - Đang nằm trong nhà, người phụ nữ nghe gạch đá rơi xuống nên nhìn thấy cháy lớn, vội vàng ôm cháu tháo chạy tán loạn.

Trưa 9/3, Công an TP.Thủ Đức, TPHCM vẫn đang phong tỏa, khám nghiệm hiện trường để điều tra nguyên nhân vụ cháy lớn tại hẻm 15 đường số 3, phường Long Thạnh Mỹ khiến nhiều tài sản bị thiêu rụi.

Hiện trường vụ cháy.
Hiện trường vụ cháy

Theo đó, khoảng 10g cùng ngày, nhiều người phát hiện khói đen bốc lên nghi ngút tại một kho xưởng chuyên chứa nệm, mút xốp trong hẻm 15 đường số 3. Cùng lúc này, một số người đang làm bên trong tháo chạy ra ngoài.

Lập tức, nhiều người dân cầm bình chữa cháy xông vào dập lửa. Do trong xưởng chứa nhiều đồ vật dễ cháy nên người dân cứu hỏa không thành. Đám cháy nhanh chóng lan rộng ra xung quanh.

Nhận tin báo, Đội Cảnh sát PCCC & CNCH Công an TP.Thủ Đức đã huy động xe chữa cháy cùng hàng chục cán bộ, chiến sĩ có mặt tại hiện trường triển khai công tác cứu hộ.

Gạch đá từ tường nhà dân bên cạnh vụ cháy rớt xuống nền.
Gạch đá từ tường nhà dân bên cạnh vụ cháy rớt xuống nền

Vì nơi xảy ra vụ cháy nằm sâu trong con hẻm nhỏ nên lực lượng cứu hỏa phải luồn vòi phun nước vào sâu trong hẻm để phục vụ công tác chữa cháy. Sau khoảng 1g đồng hồ, đám cháy đã được cảnh sát khống chế.

Tại hiện trường, toàn bộ xưởng chứa nệm, mút xốp bị thiêu rụi hoàn toàn. Phía trên mái tôn của kho xưởng có bộ hàn xì sắt bị lửa thiêu cháy, còn trơ khung. Hai căn nhà trọ bên cạnh cũng bị đám cháy lan qua, thiêu rụi nhiều tài sản, đồ đạc. Tường nhà dân xung quanh cũng bị ảnh hưởng, đổ nát.

Dụng cụ hàn xì bị cháy rụi.
Dụng cụ hàn xì bị cháy rụi

Một số nhân chứng cho biết, hôm qua (8/3) có một nhóm công nhân đến hàn xì tại xưởng. Hôm nay họ tiếp tục đến làm, có thể do trong lúc hàn xì bất cẩn, để tia lửa bén vào đồ đạc gây cháy.

“Tôi đang nằm trong nhà giữ cháu, nghe gạch đá bức tường rạn nứt rồi rơi xuống, tôi nhìn qua bên cạnh thì lửa, khói bốc lên mịt mù nên vội ôm cháu tháo chạy thoát thân”, một người phụ nữ sát vách đám cháy kể.

Rất may, đám cháy không gây thiệt hại về người. Khi vụ cháy xảy ra, nhiều người trong dãy trọ và người dân sống lân cận đã nhanh chóng tháo chạy thoát thân.

Tiểu Thiên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI