Khai mạc Hội thi Tin học trẻ toàn quốc lần thứ 19

01/08/2013 - 11:00

PNO - Sáng 1/8, tại Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật Vinh, tỉnh Nghệ An đã diễn ra lễ khai mạc Hội thi Tin học trẻ toàn quốc lần thứ 19.

 Hội thi do Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Bộ Khoa học và công nghệ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Thông tin và Truyền thông, Đài Truyền hình Việt Nam và Hội Tin học Việt Nam phối hợp tổ chức.

Đây là sân chơi bổ ích, có ý nghĩa thiết thực cho thanh, thiếu nhi trong cả nước và là cơ sở để đưa ra những đề xuất, kiến nghị về chính sách, giải pháp với Đảng và Nhà nước trong việc đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực trẻ trên lĩnh vực công nghệ thông tin.

Khai mac Hoi thi Tin hoc tre toan quoc lan thu 19

Các thí sinh tham dự Hội thi Tin học trẻ toàn quốc lần thứ 18. (Ảnh: Nguyễn Dũng/TTXVN)

Hội thi Tin học trẻ toàn quốc năm nay có sự tham gia đua tài của 224 thí sinh xuất sắc được lựa chọn từ Hội thi cấp tỉnh, thành, ngành trong cả nước, đại diện cho hàng trăm nghìn học sinh phổ thông yêu thích công nghệ thông tin của Việt Nam.

Các thí sinh sẽ đua tài theo ba cấp học gồm Tiểu học (Bảng A), Trung học cơ sở (Bảng B) và Trung học phổ thông (Bảng C) để tranh 36 giải thưởng cho phần thi chung cùng 15 giải thưởng cho thi phần mềm sáng tạo.

Với chủ đề "Trò chơi đối kháng Bi đổi màu,” Hội thi năm nay tập trung đánh giá về phần thực hành không nặng về lý thuyết.

Trước khi Hội thi diễn ra, Ban tổ chức cũng đã thông báo cho các địa phương phổ biến, hướng dẫn cho các thí sinh cách thức làm bài thi cũng như chuẩn bị tốt phần thi của mình.

Hội thi năm nay được đánh giá rất gay cấn, đặc biệt là ở vòng chung kết sẽ diễn ra cuộc đấu loại trực tiếp giữa các đội tuyển. Đây cũng là phần thi hấp dẫn nhất được tất cả các thí sinh đón đợi.

Hội thi Tin học trẻ toàn quốc được tổ chức từ năm 1995. Trong 18 năm qua, Hội thi đã nhận được sự quan tâm của các cơ quan chức năng, các sở, ban, ngành cũng như đông đảo các bậc phụ huynh học sinh, số lượng thí sinh tham gia dự thi ngày càng đông và chất lượng cao hơn.

Đây là hoạt động có quy mô lớn, được triển khai rộng rãi khắp cả nước từ Trung ương đến cơ sở, góp phần hình thành phong trào thi đua học tập, nghiên cứu và ứng dụng công nghệ thông tin trong lứa tuổi thanh, thiếu nhi học sinh. Qua đó góp phần quan trọng chuẩn bị nguồn nhân lực công nghệ thông tin chất lượng cao cho đất nước.

Hội thi sẽ kết thúc vào ngày 2/8.

Theo Tá Chuyên (TTXVN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI