Khách hàng kéo đến Công ty Alibaba đòi tiền nhưng chỉ về tay trắng

26/08/2019 - 14:31

PNO - Sáng 26/8, nhiều khách hàng mua nền đất của Công ty CP địa ốc Alibaba kéo đến trụ sở công ty (đường Kha Vạn Cân, phường Hiệp Bình Chánh, Quận Thủ Đức, TP.HCM) đòi tiền mua đất… nhưng không được giải quyết thỏa đáng.

Anh Nguyễn Phú Quý (khách hàng mua 4 nền đất tại dự án Tân Thành Center City 5  ở xã Tóc Tiên, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết, cách đây hơn 1 năm, anh ký hợp đồng với Công ty CP địa ốc Alibaba (Công ty Alibaba) để chuyển nhượng 4 lô đất và đã đóng 95% (khoảng 1,5 tỷ đồng) giá trị hợp đồng. Theo quy định, trong vòng 6 tháng kể từ ngày ký hợp đồng phía công ty phải giao đất hoặc trả lại tiền gốc, lãi. Tuy nhiên, đến này, đã quá hạn 7 tháng, Công ty Alibaba vẫn chưa thực hiện theo thỏa thuận như hợp đồng. Đây là lần thứ 5 anh Quý đến trụ sở Công ty Alibaba để khiếu nại nhưng vẫn không được giải quyết thỏa đáng.

Khach hang keo den Cong ty Alibaba doi tien nhung chi ve tay trang
Khách hàng căn băng rôn đòi tiền Công ty địa ốc Alibaba sau nhiều lần hứa hẹn.

Tương tự, anh Phùng Tiến Tài phản ánh, năm 2017 anh ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất tại dự án Alibaba Long Phước 5 với Công ty Alibaba, giá chuyển nhượng là 366.040.000 đồng. Đến nay anh đã đóng cho công ty 95% giá trị (khoảng 330 triệu đồng) hợp đồng. Theo quy định, trong vòng 6 tháng công ty sẽ giao đất hoặc trả lại tiền gốc, lãi. Tuy nhiên đến hẹn công ty không bàn giao được đất. Anh khiếu nại công ty hứa sẽ trả lãi phạt chậm, nhưng sau đó công ty không thực hiện mà ra thông báo ngưng trả tiền phạt chậm bàn giao nền với lý do chưa có cơ sở hạ tầng. 

Tin tưởng, anh Tài tiếp tục chờ. Thế nhưng sau 7 tháng, kết quả anh nhận được là  công ty bàn giao nền cho anh trong khu đất trống, không có cơ sở hạ tầng như cam kết trong hợp đồng, chỉ có 4 trụ đá làm ranh móc. Anh Tài không đồng ý nhận. “Tôi đã rất nhiều lần đến Công ty Alibaba yêu cầu thực hiện hợp đồng nhưng đều phải thất vọng ra về. Công ty Alibaba đang lừa chúng tôi” -  anh Tài nói.

Khach hang keo den Cong ty Alibaba doi tien nhung chi ve tay trang
Khách hàng ngồi chờ cả tiếng mới được nhân viên công ty tiếp xúc làm việc.

Theo ghi nhận của chúng tôi, tại đây, khách hàng phải ngồi chờ gần 1 giờ đồng hồ thì mới được nhân viên Công ty Alibaba tiếp xúc làm việc. Tuy nhiên phía Công ty Alibaba cho rằng, các khách hàng không có đặt lịch hẹn nên không giải quyết.

Trong khi đó, theo anh Quý, anh đã liên hệ đặt lịch và gửi thư đề nghị giải quyết nhưng hơn tuần nay không được phản hồi, bức xúc anh mới trực tiếp đến đây.

Sáng cùng ngày, Công an phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức đã có mặt để ghi nhận sự việc và lấy thông tin phản ánh của khách hàng về các dấu hiệu lừa đảo của Công ty Alibaba.

Bích Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI