Khắc phục 10 lỗi trang điểm cơ bản để luôn tươi trẻ

18/05/2020 - 08:41

PNO - Trang điểm là công cụ khiến chúng ta cảm thấy tự tin hơn bằng cách làm nổi bật các đường nét khuôn mặt và làm da trông đẹp hơn. Tuy nhiên bạn có bao giờ để ý rằng đôi khi việc trang điểm lại làm bạn trông lớn tuổi hơn? Tất cả chúng ta đều không tránh khỏi mắc những lỗi khi trang điểm. Hãy cùng điểm qua 10 lỗi sai phổ biến sau đây.

1. Sử dụng nhiều kem che khuyết điểm

Để tạo được hiệu ứng lì một cách hoàn hảo, nhiều người mắc lỗi lạm dụng nhiều kem che khuyết điểm. Tuy nhiên nếu chọn sai màu kem và đánh lớp quá dày trên mặt, chúng ta lại vô tình làm rõ các nếp nhăn. Để hạn chế tình trạng này, các chuyên gia trang điểm gợi ý chọn các loại kem có kết cấu hơi lỏng và có kèm các hiệu ứng bóng sáng vừa phải. Điều này sẽ giúp da bạn trông khỏe mạnh và tự nhiên mà không cần làm da quá tải với quá nhiều lớp kem, phấn.

10 Сommon Makeup Mistakes That Make Us Look Older

2. Lạm dụng mascara ở phần lông mi dưới

Sử dụng mascara chuốt mi dưới sẽ giúp bạn làm nổi bật hình dáng mắt và giúp ánh nhìn trông mạnh mẽ, biểu cảm hơn. Nhưng chuốt mi dưới quá nhiều sẽ thu hút sự chú ý vào những nếp nhắn quanh mắt của bạn, cho dù chúng nhỏ đến thế nào, mascara sẽ làm cho những nếp nhăn ấy trở nên rõ ràng hơn.

10 Сommon Makeup Mistakes That Make Us Look Older

3. Sử dụng sai màu son môi

Son môi thực sự sẽ làm thay đổi thần kỳ hình ảnh của bạn. Hãy thử sử dụng các màu son đậm và nổi bật. Nhưng hãy nhớ rằng nếu môi bạn hơi mỏng, thì việc sử dụng các màu son quá tối sẫm sẽ làm môi bạn trông mỏng hơn. Điều này có thể khắc phục bằng cách vẽ viền môi rộng ra hơn một chút so với viền môi thật của bạn, để trông chúng đầy đặn hơn.

10 Сommon Makeup Mistakes That Make Us Look Older

4. Sử dụng màu mắt tối sai cách

Màu mắt tối sẽ giúp bạn trông rất nổi bật và cá tính, tuy nhiên đừng dùng phấn mắt màu tối trên toàn bộ vùng mắt mà hãy chỉ đánh nhấn nhẹ nhàng ở phần viền hốc mắt.

10 Сommon Makeup Mistakes That Make Us Look Older

5. Lạm dụng việc kẻ mắt

Sử dụng kẻ mắt tối sẫm ở phần mí mắt dưới sẽ làm mắt hẹp lại đang kể. Hãy thử sử dụng loại chì kẻ mắt màu nhạt hơn một chút, việc này sẽ có hiệu ứng cân bằng làm cho mắt trông mở hơn, cũng như tạo hình ảnh cởi mở và thân thiện hơn.

10 Сommon Makeup Mistakes That Make Us Look Older

6. Sử dụng nhiều phấn má màu đỏ hồng sẫm

Hãy nói lời tạm biệt với những màu phấn má quá đậm và tối màu, thay vào đó thử sử dụng những tông màu má sáng hơn như các màu đào, hồng phấn nhạt. Đánh phấn má vào phần bên trên gò mà một chút. Đánh má hồng ngay giữa má có thể trông khá đáng yêu khi bạn còn nhỏ tuổi. Tuy nhiên nếu muốn hướng tới hình ảnh trưởng thành, hãy tránh việc đánh phấn má làm bật lên phần giữa gò má quá nhiều mà dùng nó ở vị trí phía trên gò má một chút, đừng đánh quá gần mũi, điều này còn có tác dụng khiến mặt bạn được nâng lên nhẹ nhàng

10 Сommon Makeup Mistakes That Make Us Look Older

7. Tô đậm chân mày

Sử dụng chì màu đen sẫm để tô đậm và làm rộng chân mày sẽ làm bạn trông hơi thiếu gọn gàng và lớn hơn tuổi. Lựa chọn tốt hơn sẽ là dùng loại chì kẻ tông sáng hơn nhẹ so với màu lông mày thật của bạn.

10 Сommon Makeup Mistakes That Make Us Look Older

8. Không sử dụng color - corrector

Color - corrector là loại kem che khuyết điểm sử dụng các màu sắc để trung hòa các điểm đậm màu trở về cùng tông da. Khi chúng ta càng lớn tuổi hơn, sẽ có vài điểm trên da trở nên lệch màu, hay đậm màu hơn. Sử dụng kem che khuyết điểm concealer sẽ không hiệu quả, hoặc thậm chí làm điểm này trông tệ hơn. Nhưng nếu sử dụng color-corrector thì bạn sẽ lập tức thấy sự khác biệt do tác dụng trung hòa của màu sắc. Có nhiều loại color-corrector khác nhau hiện nay với các màu sắc dành cho từng loại khuyết điểm khác nhau trên da. Hãy thử sử dụng trên các vùng da tối màu và bôi thành một lớp thật mỏng.

10 Сommon Makeup Mistakes That Make Us Look Older

9. Lỗi sử dụng bút viền môi

Sử dụng viền môi là cách hiệu quả để làm môi trông sắc nét và thu hút hơn. Tuy nhiên cần phải cẩn thận khi bạn muốn làm môi trông đầy đặn hơn và vô tình vẽ viền mỗi quá đậm hoặc dày. Hãy tán viền môi ra một chút về phía giữa môi và lựa chọn đúng màu sắc cho bút kẻ viền môi của bạn.

10 Сommon Makeup Mistakes That Make Us Look Older

10. Đánh phấn quá dày

Phủ phấn là cách tốt nhất để hiệu chỉnh lại da của bạn nếu được dùng với lượng vừa phải. Hãy đánh một ít phấn ở vùng chữ T để kiềm dầu và tránh hiện tượng da trở nên bóng dầu  khó coi sau một thời gian trang điểm. Tránh dùng phấn quanh vùng mắt vì điều này sẽ làm lộ nếp nhăn của bạn và làm da bạn trông khô.

10 Сommon Makeup Mistakes That Make Us Look Older

 Khánh Vân (theo Bright Side)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI