Kẻ mắt dày, má hồng sáng màu khiến bạn già hơn tuổi

22/02/2023 - 07:10

PNO - Những thói quen trang điểm, làm đẹp như nối mi, kẻ mắt, tô má hồng nếu thực hiện sai cách sẽ khiến nhan sắc của nàng bị tụt hạng.

 

Lông mày quá hẹp  Một số phụ nữ được trời phú cho cặp lông mày đầy đặn và rậm rạp, giống như của Lily Collins. Đối với những người có lông mày mỏng tự nhiên, các chuyên gia trang điểm khuyên bạn nên sử dụng bút chì kẻ lông mày. Một số người thường liên tưởng lông mày hẹp là già hơn, trong khi lông mày rậm là dấu hiệu của tuổi trẻ.
Lông mày quá hẹp: Đối với những người có lông mày mỏng, hẹp, các chuyên gia trang điểm khuyên bạn nên sử dụng bút chì kẻ lông mày để giúp gương mặt trông cân đối. Bên cạnh đó, dáng lông mày hẹp cũng khiến diện mạo chị em trông già hơn.
Bút kẻ mắt dày  Các chuyên gia trang điểm khuyên bạn nên tránh kẻ mắt dày, đặc biệt là dưới mi dưới. Nếu không, bạn có thể nhấn mạnh quầng thâm và nếp nhăn quanh mắt.  Đồng thời, nếu kẻ mắt được kẻ đúng cách, điều này có thể tạo ra hiệu ứng nâng mi. Bạn chỉ nên sử dụng bút kẻ mắt dọc theo mi trên và ở khóe mắt. Và nếu bạn làm nhòe đường kẻ một chút, điều này có thể giúp bạn trông nhẹ nhàng hơn.
Kẻ mắt dày: Các chuyên gia trang điểm khuyên bạn nên tránh kẻ mắt dày, đặc biệt là dưới mi dưới. Nếu không sẽ có thể làm rõ thêm quầng thâm và nếp nhăn quanh mắt. Đồng thời, nếu kẻ mắt đúng cách sẽ tạo ra hiệu ứng nâng mi. Bạn chỉ nên sử dụng bút kẻ mắt dọc theo mi trên và ở khóe mắt giúp gương mặt trông nhẹ nhàng, thanh thoát hơn.
son lì  Son lì, rất hợp thời trang ngày nay, có thể khá phức tạp. Thực tế là, khi đôi môi không còn độ bóng và độ “mềm mại”, khuôn mặt có thể trông già dặn hơn.
Son lì: Xu hướng son lì rất hợp thời trang ngày nay nhưng thực tế khi đôi môi không còn độ bóng và mềm mại, khuôn mặt có thể trông già dặn hơn.
Má hồng quá sáng  Một vẻ ngoài tự nhiên, trẻ trung, tươi tắn luôn là một cách tuyệt vời để thực hiện. Đây là lý do tại sao điều quan trọng là không lạm dụng mọi thứ bằng cách chọn màu quá sáng hoặc có lớp hoàn thiện lấp lánh. Và má hồng dạng kem có thể tạo khối là cách dễ nhất để thêm một chút màu sắc và độ ẩm.
Má hồng quá sáng: Để có được vẻ ngoài tự nhiên, trẻ trung, tươi tắn thì điều quan trọng khi trang điểm là chị em không nên lạm dụng các sản phẩm bằng cách chọn màu quá sáng hoặc lấp lánh. Phấn má hồng dạng kem có thể tạo khối là cách dễ nhất để thêm một chút màu sắc cho da, tăng độ ẩm và giúp hack tuổi đáng kể.
Tóc thẳng  Theo các nhà tạo mẫu tóc, những sợi tóc thẳng và ngọn cùn có thể khiến khuôn mặt bạn trông “nặng nề” và khiến các đường nét trên khuôn mặt bạn bị chảy xệ. Đồng thời, các lớp nền dài, khối lượng mềm và nhiều chuyển động sẽ giúp tạo khuôn mặt của bạn và làm mềm các đường nét thô.
Tóc thẳng: Theo các nhà tạo mẫu tóc, những sợi tóc thẳng và ngọn xơ có thể khiến khuôn mặt bạn trông “nặng nề” và các đường nét trên khuôn mặt bị chảy xệ. Trong khi đó, tóc xoăn, tóc uốn lọn tạo cảm giác tóc dày dặn, giúp che khuyết điểm khuôn mặt, làm mềm các đường nét thô.
Tông màu tóc tối, lạnh Những tông màu tóc lạnh hơn này có thể làm nổi bật màu xám, màu tro trên da của bạn. Các nhà tạo mẫu tóc khuyên bạn nên chọn tông màu ấm, đặc biệt là những sợi tạo khuôn mặt. Điều này sẽ làm sáng làn da của bạn và khiến bạn trông tỉnh táo hơn.
Màu tóc tối, lạnh: Những tông màu tóc lạnh hơn có thể làm nổi bật màu xám, màu tro trên da của bạn. Các nhà tạo mẫu tóc khuyên chị em nên chọn tông màu ấm, điều này sẽ làm sáng làn da của bạn và sắc nét hơn.
Nối mi trông không tự nhiên  Nối mi trông tự nhiên là một trong những xu hướng làm đẹp mới nhất. Đôi mắt búp bê với hàng mi dày siêu dài đã không còn hợp mốt nữa. Một kỹ thuật viên chuyên nghiệp có thể chọn các phần mở rộng phù hợp với hình dạng khuôn mặt và đôi mắt của bạn.
Nối mi trông không tự nhiên: Nối mi là một trong những xu hướng làm đẹp tiện lợi được nhiều chị em yêu thích. Tuy nhiên đôi mắt búp bê với hàng mi dày siêu dài đã không còn hợp mốt nữa. Bạn nên chọn cách nối mi thưa một chút, hài hòa với đôi mắt và gương mặt để mang đến vẻ đẹp tự nhiên, trẻ trung.
Son môi có màu quá tối  Đôi môi sẫm màu, đậm luôn thu hút sự chú ý — nhưng điều này có nghĩa là bạn cũng đang thu hút sự chú ý đến các nếp nhăn quanh miệng, răng, quai hàm và mụn nhọt. Mặt khác, một thỏi son màu hồng trung tính có thể tôn lên mọi tông da và làm bừng sáng khuôn mặt của bạn.
Son môi có màu quá tối: Đôi môi sẫm màu, màu đậm luôn thu hút sự chú ý nhưng điều này cũng có nghĩa bạn cũng đang thu hút sự chú ý đến các nếp nhăn quanh miệng, răng, quai hàm. Mặt khác, một thỏi son màu hồng trung tính có thể tôn lên mọi tông da và làm bừng sáng khuôn mặt của bạn.
Màu phấn nền quá ấm hoặc quá lạnh  Khi chọn màu phấn nền, các nhà tạo mẫu khuyên bạn nên nhìn vào màu của các tĩnh mạch ở bên trong cẳng tay của bạn. Nếu chúng có màu xanh lam, bạn có tông da lạnh hơn và nếu chúng có màu xanh lục, bạn có thể chọn tông màu trang điểm ấm hơn.
Màu phấn nền quá ấm hoặc quá lạnh: Khi chọn màu phấn nền, các nhà tạo mẫu khuyên bạn nên nhìn vào màu của các tĩnh mạch ở bên trong cẳng tay. Nếu chúng có màu xanh lam, bạn có tông da lạnh hơn và nếu chúng có màu xanh lục, bạn có thể chọn tông màu trang điểm ấm hơn.

Thu Vân (theo Brightside)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI