6 loại thực phẩm nên ăn vào buổi trưa để giảm cân

18/02/2023 - 13:35

PNO - Quả bơ, ngũ cốc nguyên cám, rau xanh... là những thực phẩm nên ăn vào bữa trưa để tăng cảm giác no lâu, hạn chế thèm ăn.

 

Quả bơ: Hãy thêm vào một vài lát quả bơ trong các bữa ăn của bạn. Loại quả này chứa các chất dinh dưỡng rất có lợi cho sức khỏe, như chất béo tốt, protein, chất xơ… Bơ sẽ tạo cảm giác no được lâu hơn, và không còn muốn tìm đến những món ăn vặt dễ gây tăng cân. Ngoài ra, quả bơ còn chứa các chất chống oxy hóa như carotenoid và vitamin, giúp bạn duy trì được làn da mịn đẹp, tràn đầy sức sống.
Quả bơ: Loại quả này chứa các chất dinh dưỡng rất có lợi cho sức khỏe, chất béo tốt, protein, chất xơ… Bơ sẽ tạo cảm giác no được lâu hơn, do đó bạn sẽ không còn muốn tìm đến những món ăn vặt dễ gây tăng cân. Ngoài ra, quả bơ còn chứa các chất chống oxy hóa như carotenoid và vitamin, giúp duy trì được làn da mịn đẹp, tràn đầy sức sống cho chị em.
Quả táo Quả táo là lựa chọn rất lý tưởng cho bữa trưa của gia đình. Loại quả ngon miệng này có chứa lượng nước và chất xơ cao, cùng nhiều loại vitamin hữu ích cho sức khỏe. Chọn táo làm bữa tráng miệng sẽ giúp bạn tránh được cảm giác thèm ăn vặt. Chưa kể là quả táo chứa ít calories, nên bạn có thể yên tâm thêm vào bữa trưa, mà không lo tăng cân.
Quả táo: Táo là lựa chọn rất lý tưởng cho bữa trưa của gia đình. Loại quả này có chứa lượng nước và chất xơ cao, cùng nhiều loại vitamin hữu ích cho sức khỏe. Chọn táo làm bữa tráng miệng sẽ giúp bạn tránh được cảm giác thèm ăn vặt. Ngoài ra, quả táo còn chứa ít calories nên bạn có thể yên tâm thêm vào bữa trưa mà không lo tăng cân.
Rau lá xanh: Rau lá xanh Không thể quên nói tới rau lá xanh. Dù các loại rau củ quả nói chung đều có khả năng kiểm soát cân nặng, nhưng rau lá xanh vẫn là lựa chọn lý tưởng nhất.  Rau lá xanh như cải bó xôi, rau diếp, rau cải xoăn có lượng chất xơ cao giúp duy trì cảm giác no và kiểm soát lượng đường trong máu. Để phát huy tối ưu hiệu quả giảm cân của rau lá xanh, bạn nên chế biến theo kiểu luộc hoặc hấp, thay vì xào với dầu mỡ và thêm nhiều gia vị.
Rau lá xanh: Dù các loại rau củ quả nói chung đều có khả năng kiểm soát cân nặng nhưng rau lá xanh vẫn là lựa chọn lý tưởng nhất. Rau lá xanh như cải bó xôi, rau diếp, rau cải xoăn chưa nhiều chất xơ cao giúp tăng cảm giác no và kiểm soát lượng đường trong máu. Để phát huy tối ưu hiệu quả giảm cân của rau lá xanh, chị em nên chế biến theo kiểu luộc hoặc hấp, thay vì xào với dầu mỡ và thêm nhiều gia vị sẽ không tốt cho sức khỏe.
Ngũ cốc nguyên cám Ngũ cốc nguyên cám chứa lượng chất xơ cao hơn so với ngũ cốc tinh luyện giúp ích cho quá trình trao đổi chất, từ đó bạn sẽ dễ dàng tiêu hao calories. Đồng thời duy trì cảm giác no và đảm bảo cho nàng công sở nguồn năng lượng thích hợp để làm việc hiệu quả trong suốt buổi chiều. Một số loại ngũ cốc nguyên cám mà bạn có thể lựa chọn cho bữa trưa bao gồm: gạo nâu, hạt quinoa, yến mạch hoặc bánh mì đen…
Ngũ cốc nguyên cám: Chứa lượng chất xơ cao hơn so với ngũ cốc tinh luyện có lợi cho quá trình trao đổi chất, từ đó bạn sẽ dễ dàng tiêu hao calories. Đồng thời duy trì cảm giác no và đảm bảo cho chị em nguồn năng lượng thích hợp để làm việc hiệu quả. Một số loại ngũ cốc nguyên cám nên lựa chọn cho bữa trưa bao gồm: gạo nâu, hạt quinoa, yến mạch hoặc bánh mì đen…
Đậu đen Bạn có thể chế biến đậu đen thành những món ăn trưa tốt cho việc giảm cân. Loại đậu này nhiều chất xơ và protein - hai yếu tố cần thiết khi xây dựng chế độ ăn giảm cân. Bạn có thể mix đậu đen với gạo lứt, hoặc thêm loại đậu này vào món salad nhằm đa dạng hóa nguồn dinh dưỡng, và tăng hiệu quả kiểm soát cân nặng.
Đậu đen: Chế biến đậu đen thành những món ăn trưa rất tốt cho việc giảm cân. Loại đậu này nhiều chất xơ và protein - đây là 2 yếu tố cần thiết khi xây dựng chế độ ăn giảm cân. Bạn có thể trộn đậu đen với gạo lứt, hoặc thêm loại đậu này vào món salad nhằm đa dạng hóa nguồn dinh dưỡng và tăng hiệu quả kiểm soát cân nặng.
Thực phẩm chứa protein Bạn không nên bỏ qua các loại thực phẩm giàu protein. Chất dinh dưỡng này đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng và duy trì cơ bắp, giúp bạn giảm cân mà không mất độ săn chắc của vóc dáng, giúp bạn giảm cân hiệu quả. Các thực phẩm giàu protein mà bạn nên chọn cho bữa trưa bao gồm: ức gà, cá, đậu phụ và trứng...
Thực phẩm giàu protein: Bạn không nên bỏ qua các loại thực phẩm chứa nhiều protein. Chất dinh dưỡng này đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng và duy trì cơ bắp, giúp giảm cân mà không mất độ săn chắc của vóc dáng giảm cân hiệu quả. Các thực phẩm giàu protein mà bạn nên chọn cho bữa trưa bao gồm: ức gà, cá, đậu phụ và trứng...

Thu Vân (theo SC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI