Kế hoạch đón khách quốc tế đến bằng đường biển giữa TPHCM và ĐBSCL

23/04/2021 - 08:33

PNO - Trong kế hoạch hợp tác du lịch giữa TPHCM và ĐBSCL 5 năm tới đây, việc chia sẻ thông tin về thị trường khách quốc tế, đặc biệt khách đến bằng tàu biển được đặc biệt chú ý.

Kế hoạch này nhằm phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế về giá trị tài nguyên du lịch của TPHCM và 13 tỉnh, thành ĐBSCL, nâng cao hiệu quả hoạt động kết nối phát triển du lịch vùng.

TPHCM vừa phê duyệt chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch TPHCM và 13 tỉnh, thành ĐBSCL giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Điểm đáng chú ý nhất trong quyết định này chính là cơ chế chia sẻ thông tin về quản lý du lịch và phát triển du lịch giữa hai bên.

TP. Phú Quốc (Kiên Giang) nhìn từ trên cao. Ảnh: Quốc Thái
TP. Phú Quốc (Kiên Giang) nhìn từ trên cao. Ảnh: Quốc Thái

Ủy ban nhân dân TPHCM nhấn mạnh các yêu cầu về nội dung liên kết hợp tác có phần trao đổi thông tin trong công tác quản lý nhà nước, chẳng hạn như các thông tin về quy hoạch, kế hoạch ngắn hạn, tình hình hoạt động du lịch trong từng năm; Đặc biệt, thông tin về thị trường du lịch quốc tế, trong đó tập trung vào khách du lịch tàu biển và các trị trường truyền thống như Úc, châu Âu, Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản; các thị trường mới như Tây Á, ASEAN; xu hướng nhu cầu thị trường du khách về sản phẩm du lịch, kế hoạch đầu tư mở rộng, phát triển sản phẩm du lịch và các chính sách của nhà nước đối với cộng đồng doanh nghiệp.

Đồng thời, TPHCM và các tỉnh, thành ĐBSCL sẽ thường xuyên trao đổi thông tin về các hiện tượng tiêu cực, hành vi vi phạm trong hoạt động du lịch; trao đổi trong công tác thanh, kiểm tra và xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực du lịch; hướng dẫn xử lý vi phạm liên quan đến bảo vệ môi trường, an ninh, an toàn cho du khách…

Ngoài ra, liên kết lần này ngoài tăng cường phát triển các sản phẩm du lịch, quảng bá xúc tiến, kêu gọi đầu tư phát triển du lịch… UBND TPHCM cũng giao Sở du lịch TPHCM phối hợp cơ quan phụ trách du lịch trực thuộc 13 tỉnh, thành ĐBSCL tham mưu UBND các địa phương các chính sách tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp trong vùng liên kết đầu tư phát triển du lịch tại địa phương mình.

Đồng thời, trao đổi cung cấp thông tin về hạ tầng du lịch, giao thông và các dịch vụ tại các tỉnh, thành phố trong liên kết; thúc đẩy, phát huy lợi thế về hạ tầng giao thông hiện có để phát triển liên kết vùng, đặc biệt là TPHCM (sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất), TP. Cần Thơ (sân bay quốc tế Cần Thơ) và tỉnh Kiên Giang (Sân bay quốc tế Phú Quốc).

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI