Katy Perry xin lỗi vì thiết kế giày bị cho là phân biệt chủng tộc

12/02/2019 - 14:14

PNO - Nữ ca sĩ và Global Brands Group gửi lời xin lỗi và cho rằng không cố tình tạo ra bất kỳ sự tổn thương nào.

Vấn đề thực sự “nóng” vào năm 2018 với hàng loạt scandal đến từ các thương hiệu lớn. Thế nhưng, mới bước sang năm 2019,  câu chuyện này lại tiếp tục diễn ra.  

Mới đây, nữ ca sĩ Katy Perry và Global Brands Group (công ty may mặc, giày dép và quản lý thương hiệu thời trang trực thuộc) đã có lời xin lỗi chính thức về việc dòng sản phẩm giày được cho là gây tổn thương đến người da đen. Theo đó, thiết kế giày bít mũi này có hình đôi mắt to màu vàng, mũi và môi màu đỏ được cho là trông khá giống với gương mặt người da đen, đặc biệt với thiết kế giày màu đen.

Katy Perry xin loi vi thiet ke giay bi cho la phan biet chung toc
Thiết kế giày khiến Katy Perry gặp rắc rối vì bị cho là phân biệt chủng tộc.

“The Rue và The Ora (tên 2 sản phẩm) được xuất ra thị trường vào mùa hè năm ngoái với 9 màu, biểu trưng cho nghệ thuật hiện đại, siêu thực… Tôi rất buồn khi những hình ảnh trên giày đang bị so sánh với gương mặt đau khổ của người da đen. Chúng tôi không có chủ ý gây ra bất kỳ sự tổn thương nào. Chúng tôi sẽ lập tức xoá chúng khỏi http://katyperrycollections.com (trang online về thương hiệu thời trang của Katy Perry - PV)”, thông cáo chính thức từ Katy Perry và Global Brands Group viết.

Sự việc này cũng gây ra những luồng ý kiến tranh cãi trái chiều. Một phe cho rằng thật đáng xấu hổ, quan ngại về thiết kế này và khuyên nữ ca sĩ nên cẩn trọng hơn. Tuy nhiên, phe còn lại phản bác, cho rằng các suy diễn đã đẩy sự việc đi quá xa.

Trước Katy Perry, Gucci cũng phải lên tiếng xin lỗi về một thiết kế được cho là phân biệt chủng tộc. Chiếc áo len màu đen với phần cổ trùm lên nửa mặt được tạo điểm nhấn với đôi môi màu đỏ to tướng. Nhiều người dùng Twitter cho rằng thiết kế này mô tả gương mặt người da đen, thể hiện cảm xúc bực tức đến phẫn nộ. Trước sự việc này, Gucci đã phải lên tiếng xin lỗi và rút lại các thiết kế: “Chúng tôi xin lỗi vì những rắc rối từ chiếc áo len Balaclava. Chúng tôi đã bỏ sản phẩm này khỏi các cửa hàng, cả online và offline… Sự cố này là bài học cho đội ngũ của Gucci”.

Katy Perry xin loi vi thiet ke giay bi cho la phan biet chung toc
Chiếc áo gây tranh cãi của Gucci

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI