Hồng Kông: Ba loại kem đánh răng phát hiện có chất gây ung thư

14/08/2014 - 18:54

PNO - PNO - Hội đồng người tiêu dùng (NTD) Hồng Kông hôm 14/8 phát hiện kem đánh răng các thương hiệu Colgate, Superdrug và Beverly Hills Formula đang bán tại đặc khu có chứa triclosan, một hóa chất có khả năng gây bệnh ung thư.

edf40wrjww2tblPage:Content

Hong Kong: Ba loai kem danh rang phat hien co chat gay ung thu

 Phó Chủ tịch Hội đồng NTD Philip Leung Kwong-hon công bố những phát hiện của mình sáng 14/8 - Ảnh: Edward Wong

Hội đồng NTD Hồng Kông đã tiến hành kiểm tra 35 loại kem đánh răng được bán tại đặc khu và tìm thấy dấu vết triclosan trong ba loại kem đánh răng: Colgate Total Professional Whitening, Totalcare có Fluoride Whitening và Beverly Hills Formula Total Protection Whitening.

Số lượng hóa chất triclosan là 0,089%, 0,24% và 0,25% - nằm trong tiêu chuẩn an toàn quốc tế và Hồng Kông. Liên minh châu Âu (EU) thiết lập 0.30% triclosan là mức tối đa cho phép.

Kết quả này có được chỉ mấy ngày sau khi Cục Hải quan Hồng Kông tiến hành điều tra kem đánh răng Colgate Total rất phổ biến ở Hồng Kông, sau khi Cơ quan quản lý dược và thực phẩm Hoa Kỳ (FDA) công bố tài liệu của Colgate cho thấy kem đánh răng này có chứa triclosan.

Triclosan không bị cấm ở Hồng Kông, và Giám đốc điều hành Hội đồng NTD Gilly Fung Wong-han cho biết đến nay chưa có bất cứ bằng chứng khoa học nào cho thấy chất này gây nguy hiểm cho sức khỏe con người.

"NTD lo lắng có thể đọc kỹ nhãn sản phẩm để xem kem đánh răng có chứa triclosan hay không để quyết định sử dụng hay không sử dụng nó", bà Gilly nói.

Đầu tuần này, một phát ngôn viên Bộ Y tế cho biết 13 sản phẩm dược đã đăng ký được bán ở Hồng Kôngcó chứa triclosan trong thành phần hoạt chất của mình.

THANH HIỀN (Theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI