Hôm nay, học sinh Đà Nẵng từ lớp Sáu đến lớp 12 đến trường

14/09/2020 - 07:49

PNO - Sở GD-ĐT Đà Nẵng yêu cầu giáo viên và học sinh không đến trường khi đang trong thời gian cách ly để phòng, chống COVID-19.

Hôm nay 14/9, học sinh từ lớp Sáu đến lớp 12 các trường phổ thông, trung tâm giáo dục thường xuyên tại TP.Đà Nẵng được đến trường.

Riêng trẻ mầm non, học sinh tiểu học, học viên các cơ sở đào tạo ngoại ngữ, tin học, năng khiếu, kỹ năng sống, dạy thêm, học thêm… đi học lại từ ngày 21/9.

Các trường đại học ngoài công lập thực hiện theo chỉ đạo của bộ chủ quản và phải tổ chức đi học lại từ ngày 14/9 trở đi.

Học sinh THCS và THPT của TP.Đà Nẵng bắt đầu đến trường từ hôm nay
Học sinh THCS và THPT của TP.Đà Nẵng bắt đầu đến trường từ hôm nay

Để đón học sinh đến trường, từ ngày 13/9, các trường, trung tâm đã cơ bản hoàn thành việc tổng dọn vệ sinh trường lớp, sát khuẩn đồ dùng nhà bếp, nhà vệ sinh, đồ dùng cá nhân, đồ dùng dạy học...

Các cơ sở dạy học cũng đã bảo đảm cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, vệ sinh môi trường như: nước uống, thiết bị đo thân nhiệt, khẩu trang, nước sát khuẩn, nơi rửa tay bằng nước sạch có xà phòng… theo quy định; các phương án bảo đảm sức khỏe theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Bà Nguyễn Thị Bích Thuận, Giám đốc Sở GD-ĐT Đà Nẵng, yêu cầu giáo viên và học sinh không đến trường khi đang trong thời gian cách ly để phòng, chống COVID-19.

Giáo viên và học sinh được đo thân nhiệt trước khi vào lớp; nếu có biểu hiện sốt, ho, khó thở thì phải nghỉ ở nhà, thông tin ngay cho nhà trường, đồng thời liên hệ cơ sở y tế để được tư vấn, khám, điều trị. 

Sở cũng yêu cầu thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang trên đường đến trường. 

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI