Hội Phụ nữ 5 thành phố vận động nhiều nguồn lực giúp trẻ mồ côi

14/11/2022 - 06:11

PNO - Ngày 12/11, hội nghị Tổng kết hoạt động năm 2022 của Cụm Thi đua 5 (gồm 5 thành phố trực thuộc Trung ương là Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, TPHCM, Cần Thơ) đã diễn ra tại Hà Nội.

Bà Nguyễn Trần Phượng Trân - Chủ tịch Hội LHPN TPHCM - Cụm trưởng Cụm Thi đua 5 - cho biết: Với sự quyết tâm, nỗ lực, Hội LHPN 5 thành phố trực thuộc Trung ương đã thực hiện hiệu quả các nội dung ký kết giao ước thi đua trong bối cảnh hoạt động Hội đối diện với nhiều khó khăn, thử thách do tác động từ dịch COVID-19. Đã có hơn 300.000 công trình, phần việc được hội viên, phụ nữ các cấp trong cụm đăng ký thực hiện nhằm hưởng ứng đợt thi đua “130 công trình, phần việc vượt khó, sáng tạo, hiệu quả chào mừng Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII” do Trung ương Hội phát động, đã mang lại hiệu quả thiết thực.

Đặc biệt, trong năm 2022, bằng nhiều hình thức khác nhau, Hội LHPN 5 thành phố đã chủ động vận động nguồn lực để hỗ trợ và nhận đỡ đầu trẻ mồ côi vì COVID-19. Đến nay, 100% trẻ mồ côi được quan tâm chăm lo, hỗ trợ chăm sóc, trong đó, hơn 50% được nhận đỡ đầu đến năm 18 tuổi. Ngoài ra, phong trào “Chống rác thải nhựa” đã được cụm triển khai thành nhiều nội dung hoạt động, trở thành việc làm, hành động thường xuyên trong cán bộ, hội viên, phụ nữ. 

Tại hội nghị, Cụm Thi đua 5 đã đề xuất 6 nội dung ký kết giao ước thi đua cho hoạt động của năm 2023 nhằm tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được trong năm qua.

Nguyệt Minh


Tác phẩm “Cho đời một chút yêu thương” đoạt giải Nhất cuộc thi thiết kế infographic năm 2022

Ngày 12/11, Hội LHPN TP.HCM công bố kết quả cuộc thi thiết kế infographic giới thiệu “Gương sáng phụ nữ quanh tôi” năm 2022 chào mừng 92 năm thành lập Hội LHPN Việt Nam và 12 năm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.

Tác phẩm đạt giải Nhất hội thi
Tác phẩm đạt giải Nhất hội thi

Tác phẩm “Cho đời một chút yêu thương” giới thiệu về chị Trương Thị Mai - một tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh - của Hội LHPN huyện Nhà Bè đã vượt qua 43 tác phẩm đến từ các quận huyện và nhiều đơn vị khác để giành giải Nhất. 

Giải Nhì cuộc thi thuộc về Hội LHPN quận 8 với tác phẩm giới thiệu bác sĩ nhân ái, nhiệt huyết Diệp Thủy Xuân Dung. Ngoài ra, ban tổ chức cũng trao 3 giải Ba, 5 giải Khuyến khích, 1 giải Bình chọn và 1 giải Nhân vật. 

H.Chi 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI