Cùng nhau hiến kế bảo vệ môi trường

11/11/2022 - 20:00

PNO - Ngày 10/11, vòng chung kết Hội thi Hiến kế xây dựng Quận 10 “xanh - sạch - đẹp” đã diễn ra tại Trung tâm Văn hóa Hòa Bình.

Hưởng ứng cuộc vận động “Người dân thành phố Hồ Chí Minh không xả rác ra đường và kênh rạch, vì thành phố sạch, xanh và thân thiện môi trường”, Ban quản lý (BQL) chợ Nguyễn Tri Phương (P.6, Q.10) đã đề ra nhiều giải pháp: Ưu tiên điểm quảng cáo đẹp cho gian hàng túi nilon tự hủy; hỗ trợ vốn cho tiểu thương kinh doanh sản phẩm thân thiện môi trường; triển khai mô hình “Hạn chế sản phẩm nhựa dùng một lần” tại gian hàng ăn uống… Đây cũng là những thông điệp tích cực mà BQL chợ đã lồng ghép vào phần thi tiểu phẩm tại chung kết Hội thi Hiến kế xây dựng Quận 10 “xanh - sạch - đẹp”.

Tiểu phẩm của BQL chợ Nguyễ Tri Phương đưa ra giải pháp cho vấn nạn túi nilon và rác thải nhựa
Tiểu phẩm của BQL chợ Nguyễn Tri Phương đưa ra giải pháp cho vấn nạn túi ni-lon và rác thải nhựa

Hội thi do UBND Q.10 phối hợp với MTTQ, Quận Đoàn và Hội LHPN quận tổ chức, nhằm tìm ra các ý tưởng, giải pháp mới cho công tác bảo vệ môi trường. Từ đó, tạo phong trào sâu rộng trong nhân dân, góp phần xây dựng nếp sống văn minh, môi trường xanh, sạch, đẹp. Trải qua vòng sơ khảo với 49 đội thi và hơn 100 thí sinh tự do tham gia, ban tổ chức đã lựa chọn được 14 đội thi bước vào vòng chung kết với bảng A gồm địa bàn dân cư và các chợ, bảng B gồm các trường tiểu học.

Những câu chuyện môi trường chân thực trong đời sống được mang lên sân khấu một cách đầy sống động
Câu chuyện phân loại rác thải tại nguồn được mang lên sân khấu một cách đầy sống động
Hội thi còn có sự góp mặt của nhiều mầm non tương lai
Hội thi còn có sự góp mặt của nhiều em học sinh tại các điểm trường trên địa bàn
Các đội thi có sự đầu tư chỉn chu về trang phục, bối cảnh
Các đội thi có sự đầu tư chỉn chu về trang phục, bối cảnh

Sau phần thi tiểu phẩm, 3 đội thi có số điểm cao nhất mỗi bảng sẽ thực hiện phần thi hùng biện. Kết quả, giải Nhất thuộc về Trường Mầm non P.5 và BQL chợ Nguyễn Tri Phương, giải Nhì thuộc về Trường Mầm non Măng non II và UBND P.13, giải Ba trao cho Trường Tiểu học Triệu Thị Trinh và UBND P.1.

Ban giám khảo chụp ảnh lưu niệm cùng các đội thi đạt giải
Ban giám khảo chụp ảnh lưu niệm cùng các đội thi đạt giải

Bà Trương Thị Minh Hạnh - Trưởng phòng Phòng Tài nguyên và Môi trường Q.10 - Trưởng ban tổ chức Hội thi, chia sẻ: “Việc bảo vệ môi trường đầu tiên cần ý thức, có ý thức cộng với kiến thức mới có thể hành động đúng. Những thông điệp của các đội thi đến từ nhiều lĩnh vực khác nhau sẽ góp phần nâng cao ý thức mỗi người, từng bước thâm nhập vào hoạt động thường nhật và trở thành thói quen của người dân”.

Nguyệt Cát

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI