Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều 2019: Hà Nội đã sẵn sàng

24/02/2019 - 16:43

PNO - Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần thứ 2 sắp diễn ra tại thủ đô Hà Nội trong hai ngày 27-28/2. Hiện tại, mọi khâu chuẩn bị cho sự kiện đặc biệt quan trọng đã hoàn thành.

Quá trình chuẩn bị đã được triển khai từ nhiều ngày trước. Theo Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung, so với lần tổ chức hội nghị thượng đỉnh lần đầu tại Singapore, lần này, thời gian để Việt Nam chuẩn bị cho hội nghị rất ngắn.

Hoi nghi thuong dinh My - Trieu 2019: Ha Noi da san sang
Các khâu chuẩn bị cuối cùng đã được hoàn thành

Singapore có gần 2 tháng chuẩn bị, trong khi hội nghị lần 2, kể từ thời điểm Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo chính thức địa điểm tổ chức tại Việt Nam và sau đó cụ thể là Hà Nội, Việt Nam có chưa đến 20 ngày để chuẩn bị. Trong khi công tác chuẩn bị gồm rất nhiều nội dung: an ninh, lễ tân, hậu cần, công tác thông tin báo chí...

Để đảm bảo được tiến độ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trực tiếp chỉ đạo công tác chuẩn bị.

Tất cả cán bộ chiến sĩ công an cửa khẩu Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, Công an thành phố Hà Nội cùng các đơn vị chức năng của Bộ Công an đang nỗ lực cao nhất làm nhiệm vụ, hoàn thiện tất cả các phương án để đảm bảo tuyệt đối an ninh tại sân bay quốc tế Nội Bài và các hoạt động, địa điểm diễn ra hội nghị.

Công an thành phố Hà Nội quán triệt các đơn vị, địa bàn tiến hành đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ phòng ngừa đấu tranh trấn áp các loại tội phạm; tổ chức tuần tra kiểm soát 24/24 tại các địa bàn quan trọng, đặc biệt là sân bay, nhà ga, bến xe, các công trình văn hóa, tượng đài tại Hà Nội, hệ thống điện, trạm biến áp, các địa điểm công cộng phức tạp, nhất là các tuyến phố nơi diễn ra hội nghị, nơi ăn nghỉ của các đoàn khách quốc tế...

Hoi nghi thuong dinh My - Trieu 2019: Ha Noi da san sang
Trong những ngày tới, công tác an ninh sẽ càng được thắt chặt

Sáng nay, 24/2, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã trực tiếp kiểm tra Trung tâm báo chí và công tác chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh Hoa Kỳ  - Triều Tiên lần 2. 

Trung tâm báo chí được thiết lập trên diện tích khuôn viên rộng hơn 3ha của Cung Văn hóa Hữu nghị với cơ sở vật chất hiện đại, đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế. Trung tâm báo chí quốc tế mở cửa hoạt động 24/24h, có thể đáp ứng cho hơn 3.000 phóng viên hoạt động đồng thời. 

Không chỉ Mỹ và Triều Tiên đánh giá cao và cảm ơn công tác chuẩn bị của Việt Nam mà nhiều hãng tin nước ngoài cũng đánh giá cao và đưa tin về sự chuẩn bị này. Hãng Reuters (Anh), đài CBS (Mỹ), báo Straitstimes (Singapore), báo Financial Times, Fox News, ABC News… dành lời khen cho công tác chuẩn bị chu đáo từ phía Việt Nam. 

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI