Hội LHPN TP.HCM trao tặng mái ấm tình thương cho hai phụ nữ cao tuổi

25/10/2018 - 18:00

PNO - Trị giá xây dựng mỗi căn nhà vừa được trao tặng tại huyện Nhà Bè là 60 triệu đồng, do Hội LHPN TP.HCM vận động Công ty TNHH Đầu tư Địa ốc TP.HCM (Cityland) tài trợ.

Ngày 25/11, Hội LHPN TP.HCM đã tổ chức bàn giao mái ấm tình thương cho hai phụ nữ lớn tuổi, có hoàn cảnh khó khăn ở huyện ngoại thành Nhà Bè, TP.HCM.

Hoi LHPN TP.HCM trao tang mai am tinh thuong cho hai phu nu cao tuoi
Lãnh đạo Hội LHPN TP.HCM cùng chính quyền địa phương tổ chức bàn giao mái ấm tình thương cho bà Lê Thị A (thị trấn Nhà Bè).

Tại thị trấn Nhà Bè, mái ấm tình thương đã được Hội LHPN TP.HCM trao cho bà Lê Thị A, sinh năm 1931, ngụ tại 14/6, khu phố 7. Dù có con cháu nhưng  bà A sống một mình trong căn nhà cũ dột nát kề bên kênh rạch.

Đi lại khó khăn, bệnh tật, lâu nay bà A sống nhờ vào sự trợ cấp hàng tháng của chính quyền địa phương dành cho hộ gia đình nghèo, cao tuổi. 

Hoi LHPN TP.HCM trao tang mai am tinh thuong cho hai phu nu cao tuoi
Phó chủ tịch Hội LHPN TP.HCM Trần Thị Huyền Thanh (bên phải) thăm hỏi và trao tặng quà chúc mừng cho bà Lê Thị A.

Căn nhà mới xây cho bà A có diện tích 18,5 mét vuông, nền gạch, mái tole thoáng mát.

Tại xã Hiệp Phước, mái ấm tình thương được trao cho bà Nguyễn Thị Lợi, sinh năm 1933, ngụ tại 2/1, tổ 1, ấp 2. Nhà bà Lợi có 5 nhân khẩu nhưng chỉ có một người là lao động chính, còn lại là người già yếu, bệnh tật hay còn trong độ tuổi đi học.

Cả năm người trong gia đình bà Lợi trước đây sống trong căn nhà dột cũ dột nát, tường mục lại thường xuyên bị ngập nước. Việc sinh sống và đi lại của gia đình vô cùng khó khăn, vất vả.

Hoi LHPN TP.HCM trao tang mai am tinh thuong cho hai phu nu cao tuoi
Bà Nguyễn Thị Lợi (xã Hiệp Phước) không cầm được nước mắt khi nhận được sự quan tâm, thăm hỏi của Phó chủ tịch Hội LHPN TP.HCM Trần Thị Huyền Thanh.

Căn nhà mới xây cho gia đình bà Lợi có diện tích 40 mét vuông, mái tole, nền gạch bông, móng xây cao kiên cố.

Hoi LHPN TP.HCM trao tang mai am tinh thuong cho hai phu nu cao tuoi
Kể từ đây, gia đình bà Lợi đã có thể an tâm làm ăn để vươn lên trong cuộc sống. 

Trị giá xây dựng mỗi căn nhà vừa được trao tặng tại huyện Nhà Bè là 60 triệu đồng, do Hội LHPN TP.HCM vận động Công ty TNHH Đầu tư Địa ốc TP.HCM (Cityland) tài trợ.

Đông Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI