Học sinh TP.HCM ưu tiên tổ hợp khoa học tự nhiên, có thí sinh chọn 20 nguyện vọng

01/07/2020 - 07:47

PNO - Hôm qua 30/6 là hạn chót học sinh lớp 12 nộp hồ sơ đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2020. Ghi nhận tại TP.HCM, đa phần học sinh đăng ký từ 5-7 nguyện vọng xét tuyển nhưng cũng không ít học sinh “giăng” đến 20 nguyện vọng.

Tại Trường THPT Thành Nhân (Q.Gò Vấp), thầy Nguyễn Đình Độ, Hiệu trưởng nhà trường, cho hay, năm nay trường có 365 học sinh (HS) lớp 12, toàn bộ đều đăng ký bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên. Những ngày qua, trường đã rà soát, đối sánh kỹ toàn bộ các thông tin trên hồ sơ để đảm bảo sự chính xác trước khi gửi lên Sở GD-ĐT.

Nhiều học sinh đăng ký 20 nguyện vọng xét tuyển đại học
Nhiều học sinh đăng ký 20 nguyện vọng xét tuyển đại học

Theo thầy Độ, ở phần đăng ký xét tuyển đại học (ĐH), trường cũng định hướng cho HS tối đa khoảng 5 nguyện vọng và không chọn quá ít. Đa phần HS chọn khối thi để xét tuyển là A, B, A1, D vào các trường: Y Dược TP.HCM, Y khoa Phạm Ngọc Thạch, Ngoại thương, Kinh tế TP.HCM… Sau khi học kỳ II kết thúc, trường tổ chức ôn tập cho HS đến gần ngày thi và sẽ tổ chức ba đợt thi thử.

Đa phần HS lớp 12 Trường THPT Nguyễn Du (Q.10) đã hoàn tất việc đăng ký, chỉ còn các HS ghi sai hồ sơ tập trung chỉnh sửa lại thông tin. Nguyễn Ngọc Xuân Trang, HS lớp 12A13 cho biết, dù có lợi thế các môn khoa học xã hội nhưng vẫn chọn thi tổ hợp môn xét tuyển khối A1. Đáng chú ý, Trang đăng ký đến 17 nguyện vọng để xét tuyển ĐH với lệ phí hơn 500.000 đồng. Nữ sinh này cho biết, cùng lớp có bạn đăng ký tới 19 nguyện vọng.

Thầy Hà Bảo Tâm, phụ trách học vụ trường này, cho hay: “Năm nay, trường có 472 HS lớp 12 đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, chủ yếu thi tổ hợp khoa học tự nhiên. Ở phần đăng ký nguyện vọng xét tuyển, các HS có xu hướng chọn tổ hợp xét tuyển A0, A1 và D1”.

Trường THPT Bùi Thị Xuân (Q.1) có 5-6 HS đăng ký 20 nguyện vọng. Trường có 90 HS chọn bài thi khoa học xã hội, còn lại 540 HS chọn bài thi khoa học tự nhiên.

Ghi nhận tại nhiều trường THPT khác cho thấy, hầu hết HS đăng ký trung bình từ 5-7 nguyện vọng xét tuyển ĐH. 

Tiêu Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI