Học sinh kéo người gặp nạn ra khỏi đường ray nhận thư khen của Chủ tịch nước

01/12/2022 - 13:12

PNO - Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đã quyết định tặng bằng khen cho em Hoàng Mạnh Chiến. Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cũng đã có thư khen em Hoàng Mạnh Chiến về hành động dũng cảm cứu người.

Em Hoàng Mạnh Chiến được tuyên dương vì dũng cảm cứu người
Em Hoàng Mạnh Chiến được tuyên dương vì hành động dũng cảm cứu người

Ngày 1/12, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đã quyết định tặng bằng khen cho em Hoàng Mạnh Chiến, học sinh lớp 7A2 Trường THCS Cẩm Thịnh (TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh) vì đã có hành động dũng cảm cứu người. Kèm theo bằng khen, học sinh này được thưởng theo quy định tại Nghị định 91/2017/NĐ-CP năm 2017 của Chính phủ (bằng khen cấp bộ là 1.490.000 đồng). 

Trước đó, khoảng 19g30 ngày 26/11, khi trên đường về nhà tại TP Cẩm Phả, em Hoàng Mạnh Chiến đã kịp thời kéo một người đàn ông gặp nạn ra khỏi đường ray khi đoàn tàu đang tiến đến gần, tránh được tai nạn xảy ra.

Ngày 29/11, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã có Thư khen em Hoàng Mạnh Chiến về hành động dũng cảm, nhanh trí, quyết đoán cứu người, vô tư giúp đỡ người khác. Chủ tịch nước nhấn mạnh, "hành động đó xuất phát từ lòng tốt, tình yêu thương, nhân ái giữa con người với con người, xứng đáng được tuyên dương; nhà trường, gia đình và các bạn sẽ tự hào về việc làm của cháu".

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi tặng em Hoàng Mạnh Chiến bức chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh và một chiếc bút. Chủ tịch nước mong em không ngừng học tập và rèn luyện, luôn là con ngoan, trò giỏi, thực hiện tốt Năm điều Bác Hồ dạy, trở thành công dân có tài, có đức.

Minh Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI