Học sinh dự tuyển vào lớp 1 phải có mã định danh, lớp 9 phải có CCCD gắn chíp

15/03/2023 - 12:58

PNO - Tại Hội nghị giao ban các phòng giáo dục sáng 15/3, Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM Nguyễn Văn Hiếu cho hay, tuyển sinh đầu cấp các lớp 1, lớp 6 năm 2023 sẽ không còn trái tuyến, phân luồng mà được thực hiện trên nguyên tắc học sinh được học gần nhà.

 

Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM Nguyễn Văn Hiếu cho biết, Sở đã trình UBND TP kế hoạch tuyển sinh đầu cấp trong đó công tác tuyển sinh sẽ được thực hiện trên cơ sở dữ liệu ngành
Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM Nguyễn Văn Hiếu cho biết, Sở đã trình UBND TP kế hoạch tuyển sinh đầu cấp. Trong đó, công tác tuyển sinh sẽ được thực hiện trên cơ sở dữ liệu ngành với nhiều điểm mới căn bản

Giám đốc Sở GD - ĐT TPHCM Nguyễn Văn Hiếu cho hay, để thực hiện tốt công tác tuyển sinh đấu cấp không sử dụng giấy tờ cũng như khai báo như các năm trước thì các nhà trường, phòng giáo dục phải rà soát lại cơ sở dữ liệu của học sinh. Đối với học sinh lớp 9 đảm bảo các em phải có căn cước công dân gắn chíp để phục vụ thi tuyển sinh vào lớp 10; đối với học sinh tuyển sinh vào lớp 1, lớp 6 thì buộc phải có mã định danh. 

Ông Hồ Tấn Minh - Chánh Văn phòng Sở GD-ĐT TPHCM thông tin, hiện Sở đang phối hợp với Công an TPHCM, hỗ trợ với các trường hợp học sinh chưa có thông tin, dữ liệu, đảm bảo tất cả học sinh thành phố trong độ tuổi quy định đều có mã định danh và căn cước công dân gắn chip. Công an thành phố sẽ đến tận các trường THCS để phục vụ việc cấp căn cước công dân gắn chip cho học sinh khối 9 phục vụ tuyển sinh vào lớp 10.

Theo Giám đốc Sở Nguyễn Văn Hiếu, năm học 2023-2024 là năm đầu tiên TPHCM thực hiện tuyển sinh đầu cấp không khai báo. 

Các năm trước, mặc dù có thực hiện tuyển sinh trực tuyến song phụ huynh vẫn phải đến trường để đăng ký danh sách, khai báo dữ liệu. Phụ huynh vẫn phải nhập dữ liệu của con em mình lên phần mềm tuyển sinh của trường, của quận, huyện khi đăng ký tuyển sinh.

Còn năm nay, các cơ sở giáo dục, phòng giáo dục đào tạo là cơ quan tham mưu thường trực cho ban chỉ đạo tuyển sinh địa phương, sử dụng cơ sở dữ liệu ngành để bố trí chỗ học cho học sinh chứ không phải phụ huynh đăng ký chỗ học.

Ông đề nghị các phòng giáo dục và đào tạo quận, huyện và TP Thủ Đức phải phối hợp với các phường, xã rà soát danh sách, xác định nơi cư trú thực tế của học sinh. Từ chính danh sách này, phòng giáo dục sẽ là cơ quan tham mưu, bố trí phân bổ chỗ học cho học sinh sau khi rà soát dữ liệu. 

Quốc Trung

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI