Hoa "nở" rộ trên đường phố Sài Gòn sáng ngày 8/3

08/03/2021 - 07:11

PNO - Dịp lễ 8/3, nhiều sinh viên thu xếp việc học, người bán hàng rong nghỉ một vài hôm để bán hoa trên đường Nguyễn Văn Cừ.

 

Dịp lễ 8/3, đường Nguyễn Văn Cừ tập trung nhiều người bán hoa quà
Dịp lễ 8/3, đường Nguyễn Văn Cừ tập trung nhiều người bán hoa, quà

Chiều 7/3, bà Năm (65 tuổi, ngụ quận 5, TPHCM) ngồi cầm chiếc giỏ cho bé gái 12 tuổi tỉ mỉ cắm từng cành hoa tươi. Nhìn cháu ngoại làm, bà thở dài: “Sáng giờ, tôi đứng bán hàng, rồi cắm hoa cả buổi nên đau lưng, hết đứng lên nổi”.

Thường ngày, bà Năm bán bánh mì, mì xào ở trước vỉa hè trường ĐH Khoa học Tự Nhiên. Dịp lễ 8/3 năm nay, bà và cháu ngoại quyết định nghỉ bán 2 ngày, gom vốn mua hoa, quà về bán.

Bà Năm và cháu gái tự mua hoa tươi về cắm và bán lại trên đường Nguyễn Văn Cừ
Bà Năm và cháu gái tự mua hoa tươi về cắm và bán lại trên đường Nguyễn Văn Cừ

Bà Năm nói: “Lễ 8/3, đường Nguyễn Văn Cừ tấp nập người mua kẻ bán hoa, quà. Cho nên, xe bánh mì, mì xào của tôi bán ế dữ lắm. Cứ chịu trận hoài cũng không phải cách, năm nay, tôi chuyển sang bán hoa, quà 8/3. Tôi mua hoa tươi và phụ kiện trang trí ở chợ Hồ Thị Kỷ (quận 10, TPHCM) và tự cắm để chi phí không quá lớn”.

Cứ vậy, hai bà cháu cứ lóng ngóng vừa chào mời khách vừa tranh thủ cắm hoa, bày bán. “May mà, cháu ngoại của tôi cũng lanh lẹ, còn nhỏ mà cũng bắt chước người ta cắm hoa, chứ có học hành gì đâu. Hàng ngày, nó theo tôi bán bánh mì. Tôi nhảy sang bán hoa, nó cũng đi theo bán”, bà Năm chia sẻ.

Bé gái 12 tuổi nghe bà Ngoại khen cũng cười rạng rỡ, tự hào nhưng đôi tay nhỏ xíu khéo léo cắm tỉa, hoa. Chắc thấy hai bà cháu dễ thương, nhiều người ghé lại hỏi mua hoa. Hễ bán được một giỏ hoa, hai bà cháu lại thêm phần khấp khởi hy vọng sẽ bán hết hàng.

Ngoài bà Năm, nhiều người bán hàng rong cũng tranh thủ bán hoa dịp lễ 8/3
Ngoài bà Năm, nhiều người bán hàng rong cũng tranh thủ bán hoa dịp lễ 8/3

Cũng trên đoạn đường Nguyễn Văn Cừ kéo dài từ vòng xoay đến đường An Dương Vương, nhiều người bán hàng rong tranh thủ bán hoa quà ngày 8/3, kiếm thêm thu nhập.

Ngồi lọt thỏm trong “rừng” hoa giả, hoa tươi đủ màu sắc, chị Lan cho biết: “Hàng ngày, tôi bán bánh tráng trộn nhưng đến dịp lễ 8/3, 20/10, tôi tranh thủ bán hoa, quà. Dịp lễ bán hoa đắt hàng hơn và lãi nhiều hơn bán bánh tráng trộn.

Cũng theo chị Lan, đoạn đường này trở thành đường hoa 8/3 vì có nhiều trường đại học, THPT. Học sinh, sinh viên ghé vào mua hoa tặng cô giáo, tặng bạn gái rất thuận tiện. Chẳng những thế, con đường này cũng là tuyến đường đi về các ngã như huyện Bình Chánh, quận 8, quận 1… nên lượng người qua lại cũng đông. Nhiều nam giới trên đường đi làm về, ghé vào mua một cành, một giỏ về tặng vợ, người yêu.

Ở đây, khách hàng có thể mua được hoa tươi, hoa giả, gấu bông...
Ở đây, khách hàng có thể mua được hoa tươi, hoa giả, gấu bông...

Ngoài một số người bán hàng rong, đa số “tiểu thương tự phát” bán hoa ngày 8/3 trên đường Nguyễn Văn Cừ là sinh viên. Các sinh viên này có kinh nghiệm bán nhiều mùa lễ tết và cũng nắm vững kỹ thuật cắm hoa. Tuy nhiên, năm nay, ảnh hưởng của dịch bệnh, nhiều sinh viên sợ ế hàng nên chỉ mua hoa giả, quà tặng về bán.

“Hai năm trước, chúng tôi chỉ bán hoa hồng tươi nhưng 2 năm gần đây, khách của đường hoa Nguyễn Văn Cừ chuộng hoa giả, quà tặng hơn hoa tươi. Hoa tươi nặng vốn, chúng tôi không dám liều”, sinh viên Nguyễn Thế Anh đang học trường ĐH Sư phạm TPHCM chia sẻ.

Tuy nhiên, năm nay không có nhiều người chọn bán hoa tươi
Tuy nhiên, năm nay không có nhiều người chọn bán hoa tươi

Thế Anh cũng cho biết thêm, trước đó, anh cùng các bạn mua nhiều loại hoa giả đã kết sẵn. Đến ngày 7/3, nhóm bạn 2-3 người thay nhau ra bày bán ở đường Nguyễn Văn Cừ. Nhóm nào khéo tay có thể tự kết hoa giả thì chi phí sẽ nhẹ hơn, lãi nhiều hơn.

Cầm giỏ hoa hồng giả với màu sắc nổi bật trên tay, sinh viên Hà Giang đang học năm ba trường ĐH Sài Gòn chia sẻ: “Cả đoạn đường rất nhiều người bán hoa, quà tặng ngày 8/3 nhưng đa số đều bán hoa giả. Mỗi bó, giỏ hoa hồng giả tùy vào kích thước, số lượng sẽ được ra bán từ 200.000 đồng – 300.000 đồng. Trong khi đó, các loại hoa hồng thật giá bán theo bông, bó, lẵng, giỏ… sẽ khá đắt”.

Người đàn ông này chọn mua hoa tươi tại một quầy hàng của các sinh viên
Người đàn ông này chọn mua hoa tươi tại một quầy hàng của sinh viên

Một người đàn ông tấp xe máy vào một quầy hoa tươi và chọn một lẵng hoa nhỏ với 1 cành hồng và vài loại hoa li ti. Cầm giỏ hoa dễ thương, ông nói: “Tôi mua về tặng vợ. Tôi thích tặng hoa thật hơn dù có hơi đắt tiền. Đắt quá thì mình mua một cành thôi”.

Nâng niu giỏ hoa trên tay, người đàn ông thanh toán tiền, rồi tiếp tục lao vào dòng người đang hối hả về nhà.

Nhiều thanh niên ghé chọn hoa tặng người yêu

Nhiều thanh niên ghé chọn hoa tặng người yêu

Nhiều mẫu mã hoa, quà tặng khiến người mua phân vân
Nhiều mẫu mã hoa, quà tặng để người mua lựa chọn
Con đường vốn đông đúc, nay thêm phần nhộn nhịp với nhiều quầy bán hoa 8/3
Con đường vốn đông đúc, nay thêm phần nhộn nhịp với nhiều quầy bán hoa 8/3
 Giá cả cũng phù hợp với sinh viên, người lao động nghèo
Những giỏ hoa nhiều màu sắc, giá cả phù hợp với sinh viên, người lao động nghèo

 Ngọc Thanh Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI