Hoa hậu Nhân ái Việt Nam 2023 phải hủy giữa chừng khi đang họp với báo chí

01/03/2023 - 17:23

PNO - Chiều 1/3, cuộc họp Hoa hậu Nhân ái Việt Nam bất ngờ bị buộc phải hủy bỏ giữa chừng, vì lý do chưa hoàn thiện hồ sơ cho cơ quan chức năng.

 

Họp báo Hoa hậu Nhân ái Việt Nam 2023 bị hủy giữa chừng.
Cuộc họp Hoa hậu Nhân ái Việt Nam 2023 bị hủy giữa chừng.

Chương trình buổi họp Hoa hậu Nhân ái Việt Nam vừa mở đầu chưa được vài phút, đã bị cơ quan chức năng quận Tân Bình yêu cầu tạm dừng sự kiện. Lý do là ban tổ chức chương trình đã vi phạm khi tổ chức họp với báo chí không được sự chấp thuận của cơ quan chức năng. Cụ thể, ông Nguyễn Khắc Minh - Chuyên viên phòng Văn hóa Thông tin quận Tân Bình cho biết ban tổ chức cuộc thi đã vi phạm điều 41, Luật báo chí.

Ông chia sẻ mặc dù phía ban tổ chức nói rằng hôm nay chỉ tổ chức buổi giới thiệu công bố dự án, không phải buổi họp báo, nhưng theo quy định khi đã mời báo chí đến tham dự bất cứ chương trình nào, thì cũng phải được sự chấp thuận của Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM, sau đó mới được phép thực hiện. 

Ngay khi phía ban tổ chức nhận được thông tin, đã lập tức tạm dừng chương trình và làm việc với cơ quan chức năng. 

Sau khi sự việc xảy ra, cơ quan chức năng đã lập biên bản yêu cầu ban tổ chức tạm ngừng chương trình, cử người giám sát. Đồng thời làm việc với tòa nhà, nơi diễn ra sự kiện, yêu cầu ngừng chương trình, lập biên bản yêu cầu phía tòa nhà cam kết mỗi khi tổ chức sự kiện đều phải thông báo với cơ quan chức năng.

Cơ quan chức năng cho biết thêm, khi nào phía ban tổ chức cung cấp đầy đủ hồ sơ liên quan mới được tổ chức họp báo, công bố với báo chí.

Sau vụ việc, ông Võ An Nguyên, người chịu trách nhiệm pháp lý cuộc thi Hoa hậu Nhân ái Việt Nam 2023 cho biết đã làm việc với cơ quan chức năng và được hướng dẫn cụ thể thêm về quy định. Do ban đầu ban tổ chức chỉ có ý định tổ chức tiệc thân mật, nên không biết cần phải xin thêm giấy phép từ Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM.

Miss Petite Vietnam (Hoa hậu Nhân ái Việt Nam 2023) do Công ty cổ phần Giải trí Tiếp thị Truyền thông Tân Thành Công phối hợp với Công ty cổ phần Truyền thông Giải trí Kim Lợi Global tổ chức. 

Hương Chung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI