Hoa hậu Hoàn vũ 2018: Niềm tin, bản lĩnh chống miệt thị hình thể

17/12/2018 - 20:50

PNO - Catriona Gray đã truyền đi nhiều thông điệp tích cực khi bị bình phẩm về hình thể. Hành trình của người đẹp 24 tuổi tại ‘Hoa hậu Hoàn vũ 2018’ tiếp sức cho phái đẹp thêm tự tin vào chính mình, vượt qua những định kiến.

Chiến thắng của Catriona Gray, người đẹp đến từ Philippines cho danh hiệu Hoa hậu Hoàn vũ 2018 không nằm ngoài dự đoán. Từ đầu cuộc thi, tân hoa hậu đã có phong thái ổn định, chuyên nghiệp và được duy trì đến đêm chung kết.

Sở hữu nhiều lợi thế, kinh nghiệm thi đấu nhưng điều khiến Hoa hậu Hoàn vũ 2018 thường xuyên bị phàn nàn chính là thân hình không thon gọn. Việc này không chỉ diễn ra mới đây mà kéo dài trong khoảng 2 năm qua.

Hoa hau Hoan vu 2018: Niem tin, ban linh chong miet thi hinh the
Catriona Gray - Hoa hậu Hoàn vũ 2018
Hoa hau Hoan vu 2018: Niem tin, ban linh chong miet thi hinh the
Khoảnh khắc Catriona Gray đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2018

Năm 2016, Catriona đăng quang Hoa hậu Thế giới Philippines, lọt top 5 Hoa hậu Thế giới cùng năm. Người đẹp có gương mặt sáng, thông minh, nhanh nhẹn nhưng không được đánh giá cao về hình thể bởi vòng eo “bánh mì”.

Năm 2018, Catriona đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Philippines. Là gương mặt “nặng kí” nhưng suốt quá trình thi đấu đến đêm đăng quang, thân hình kém thon gọn của cô luôn là chủ đề được bàn tán.

Hoa hau Hoan vu 2018: Niem tin, ban linh chong miet thi hinh the
Catriona trong phần thi áo tắm tại Hoa hậu Hoàn vũ Philippines 2018

Trước khi đến với Hoa hậu Hoàn vũ 2018, cơ thể của Catriona từng trở thành chủ đề để bình phẩm trong show của Sherri Hill tại Tuần lễ Thời trang New York, hay xuất hiện trong bộ hình áo tắm của một tạp chí thời trang tại Philippines.

Gần đây nhất, khi các thí sinh Hoa hậu Hoàn vũ 2018 đến đảo Koh Larn ở Pattaya, Thái Lan, Catriona diện bộ áo tắm một mảnh nhưng vẫn để lộ vòng eo ngấn mỡ. Sự việc này lại dấy lên một luồng tranh cãi về ứng cử viên “nặng ký” cho vương miện Hoa hậu Hoàn vũ 2018.

Hoa hau Hoan vu 2018: Niem tin, ban linh chong miet thi hinh the
Catriona bị phàn nàn về thân hình kém thon gọn trong show diễn của Sherri Hill.
Hoa hau Hoan vu 2018: Niem tin, ban linh chong miet thi hinh the
Hình ảnh của Catriona trong chuyến đi đến Koh Larn ở Pattaya, Thái Lan trong khuôn khổ Hoa hậu Hoàn vũ 2018.

Hồi tháng 3/2018, người hâm mộ Catriona và Hoa hậu Thế giới Philippines 2007 Maggie Wilson và Hoa hậu Quốc tế 2013 (người Philippines) Bea Santiago đã có tranh cãi nảy lửa về vấn đề hình thể của Catriona.

Catriona phản ứng hết sức ôn hòa: “Đầu tiên, mọi người đều có quyền với ý kiến ​​của riêng mình. Chúng ta đừng quá nhạy cảm. Như tôi đã nói trước đây, ai cũng có quyền tranh luận, nêu quan điểm, nhưng chúng ta đừng trả đũa bằng sự tiêu cực. Hãy thể hiện tình yêu nhiều hơn và tích cực hơn trong mọi chuyện”.

Hoa hau Hoan vu 2018: Niem tin, ban linh chong miet thi hinh the
Có gương mặt sáng, thông minh nhưng dư luận vẫn không ngừng bình phẩm về hình thể của Catriona.

Trong một cuộc phỏng vấn hồi tháng 9 năm nay, Catriona Gray cũng cho biết việc miệt thị hình thể thông qua mạng xã hội đã khiến cô cảm thấy có những nỗi bất an nhất định trong cuộc sống. “Tôi đã, đang và sẽ tiếp tục trở thành nạn nhân của việc miệt thị hình thể trên các phương tiện trực tuyến”, người đẹp nói.

Tuy nhiên, những lời bình phẩm đó không bao giờ khiến Catriona nao núng: “Đầu tiên, tôi là một người bình thường, sau đó mới là một nữ hoàng sắc đẹp. Không ai trong chúng ta có những chỉ số hoàn hảo, chính xác. Có chăng đi nữa, bạn đang tự trao quyền cho chính mình để tìm thấy những giá trị mà bạn mong muốn, trong chính con người bạn”.

Catriona vẫn trình diễn chuyên nghiệp, đầy cuốn hút trong hai đêm thi quan trọng. Hơn thế nữa, sự thông minh, tỉnh táo trong mọi tình huống luôn giúp Catriona ghi điểm trong các phần thi ứng xử.

Hoa hau Hoan vu 2018: Niem tin, ban linh chong miet thi hinh the
Catriona trình diễn áo tắm trong đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ 2018.

Khi nhiều người bàn tán về thể hình của Catriona, Siera Bearchell - Hoa hậu Hoàn vũ Canada 2016, Top 9 Hoa hậu Hoàn vũ 2016 - đã có tiếng nói đáp trả mạnh mẽ: “Tôi nghĩ những lời miệt thị này khiến cho người phụ nữ bị tổn thương. Chúng khiến những người vốn tự ti sẽ thấy bản thân họ không có giá trị và chối bỏ chính cơ thể họ. Tôi không nghĩ vương miện Hoa hậu Hoàn vũ phải trao cho ai đó hoàn toàn nằm ngoài chuẩn mực về cái đẹp thông thường chỉ để chứng minh một quan điểm. Tôi nghĩ bất cứ ai giành được danh hiệu này đều xứng đáng”.

Hoa hau Hoan vu 2018: Niem tin, ban linh chong miet thi hinh the
Câu chuyện, hành trình của Catriona tại Hoa hậu Hoàn vũ truyền cảm hứng cho nhiều phụ nữ để sống tự tin, hạnh phúc khi vượt qua những định kiến.

Trong xu thế phụ nữ ngày càng bình đẳng và sự phát triển mạnh mẽ của phong trào chống body shaming (miệt thị hình thể), hành trình và câu chuyện của Catriona Gray tại Hoa hậu Hoàn vũ đã tiếp thêm sức mạnh để phái đẹp thêm tự tin vào bản thân. 

Thành Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI