Hoa hậu Hà Kiều Anh phản hồi vụ bấm điện thoại khi chấm thi

26/09/2022 - 18:54

PNO - Hình ảnh Hoa hậu Việt Nam 1992 bấm điện thoại trong khi chấm thi hoa hậu lan truyền mấy ngày qua, kéo theo nhiều ý kiến chỉ trích.

Hình ảnh hoa hậu Hà Kiều Anh chăm chú bấm điện thoại khi chấm thi khiến dư luận chỉ trích dữ dội
Hình ảnh hoa hậu Hà Kiều Anh chăm chú bấm điện thoại khi chấm thi khiến dư luận chỉ trích dữ dội mấy ngày qua

Hoa hậu Hà Kiều Anh là trưởng ban giám khảo của cuộc thi Hoa hậu Hoà bình Việt Nam 2022 - Miss Grand VietNam 2022. Vài ngày qua, dư luận xôn xao với hình ảnh chị chăm chú bấm điện thoại khi ngồi chấm thi vòng thi áo tắm, trang phục văn hóa dân tộc của cuộc thi này. Trong đó, không ít khán giả chỉ trích Hoa hậu Việt Nam 1992 không chú tâm làm việc, trong khi đảm nhận vai trò quan trọng.

Trong buổi họp báo vào chiều 26/9, hoa hậu Hà Kiều Anh lên tiếng về vụ việc này. “Tôi không nghĩ khoảnh khắc tôi sử dụng điện thoại vô tình được máy quay bắt được lại hot như vậy. Có thể, đó là khoảnh khắc máy quay lia trúng khi đang nghỉ giải lao. Thường, tôi và các giám khảo cũng tập trung xem livestream để chấm. Khi trình diễn, thí sinh đi rất nhanh, đôi khi không thể xem rõ ràng nhất. Thông qua livestream, tôi có thể nhìn cận cảnh, toàn cảnh mọi thứ đang diễn ra như thế nào. 
 

 

Nếu chỉ lấy khoảnh khắc này cho rằng tôi không tập trung để chấm thi là không đúng. Tôi theo các thí sinh từ đầu đến nay, và chưa vắng mặt trong một buổi thi, một hoạt động nào. Tôi cũng có trò chuyện với thí sinh trong từng hoạt động để biết về tính cách, gia cảnh của họ. Tôi nghĩ mình đã làm tốt trách nhiệm của mình”, Hà Kiều Anh chia sẻ.

Kết quả chấm thi ở vòng thi áo tắm vừa qua cũng gây tranh cãi. Một số thí sinh mạnh, trình diễn tốt như Ngô Thị Quỳnh Mai, Đỗ Trịnh Quỳnh Như… không có tên trong top 10 xuất sắc do ban giám khảo chọn. Việc này cũng khiến khán giả chỉ trích ban tổ chức, ban giám khảo.

Hoa hậu Hà Kiều Anh cho biết việc chấm chọn thí sinh ở thực tế khác nhiều so với những gì khán giả được nhìn thấy chớp nhoáng qua những đoạn video hay livestream. Chị khẳng định ban giám khảo chấm kỹ lưỡng, không chỉ về kỹ thuật trình diễn mà còn thái độ, cách thể hiện của thí sinh. Nhiều lần ban giám khảo phải họp bàn, đánh giá kỹ lưỡng để đưa ra kết quả, tránh sai sót. 

Trong vòng thi áo tắm, việc một số thí sinh mạnh, trình diễn tốt không có mặt trong top 10 do giám khảo chọn khiến dư luận không đồng tình
Trong vòng thi áo tắm, việc một số thí sinh mạnh, trình diễn tốt không có mặt trong top 10 do giám khảo chọn khiến dư luận không đồng tình

Bà Phạm Kim Dung, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoà bình Việt Nam 2022 - Miss Grand VietNam 2022 cho rằng kết quả của ban giám khảo đưa ra không trùng khớp với mong muốn của khán giả là điều bình thường. Theo bà, tình cảm yêu mến của cá nhân khán giả tác động đến sự lựa chọn của họ, còn giám khảo chấm sát sao hơn. Bà khẳng định ban giám khảo, ban tổ chức luôn mong muốn chọn được hoa hậu vừa lòng công chúng. Ngoài nhan sắc, theo bà còn nhiều yếu tố tác động đến kết quả: thái độ, lý lịch, tố chất đi thi quốc tế.

Cũng trong buổi họp báo này, ban tổ chức công bố vương miện dành cho hoa hậu và 4 á hậu. Hoa dành tặng cho hoa hậu trong khoảnh khắc đăng quang sẽ do khán giả lựa chọn, từ 2 ý tưởng do Ban tổ chức, nhà tài trợ đưa ra.

Chung kết cuộc thi diễn ra ngày 1/10, tại TPHCM. Ngày 4/10, hoa hậu sẽ sang Bali, Indonesia thi Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2022 - Miss Grand International 2022.

Vương miện cho hoa hậu và 4 á hậu
Vương miện cho hoa hậu và 4 á hậu

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI