Hỗ trợ phụ nữ làm ăn, đẩy mạnh phong trào nữ tu rèn luyện và giúp từng khu phố bình yên

13/07/2022 - 08:30

PNO - Dây là những hoạt động khiến nhịp sống Hội ở thành phố này trong những ngày qua thêm phần sôi nổi.

Hỗ trợ phụ nữ khởi sự kinh doanh

Ngày 12/7, tại P.6, Q.4 Quỹ phát triển kinh tế TP.HCM đã phát vay 522 triệu đồng cho 18 hội viên là những người đang khởi sự kinh doanh.

Các hội viên, phụ nữ nhận vốn tại P.6, Q4.ngày 12/7/2022
Các hội viên, phụ nữ nhận vốn tại P.6, Q4.ngày 12/7/2022

Nhân hoạt động này, Hội LHPN P.6, Q.4 đã tổ chức chuyên đề “Hướng dẫn kỹ năng nắm bắt dư luận xã hội cho cán bộ, hội viên phụ nữ gắn với mô hình chi hội không có tín dụng đen”. Chị em cán bộ, hội viên được hướng dẫn kỹ năng phân biệt tin đồn và dư luận xã hội, từ đó nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân, phản ánh kịp thời những vấn đề dư luận quan tâm đến các cơ quan chức năng để có những điều chỉnh. 

Ngọc Dung

Ngày càng nhiều nữ tu tham gia phong trào “Nữ tu rèn luyện”

 

Các ni sinh nghe bài giảng về tư tưởng Hồ Chí Minh với sự phát triển của phụ nữ
Các ni sinh nghe bài giảng về tư tưởng Hồ Chí Minh với sự phát triển của phụ nữ

Hội LHPN H.Bình Chánh vừa tổ chức báo cáo chuyên đề "Tư tưởng của Bác Hồ về vai trò của phụ nữ trong xã hội" cho 120 ni sinh đang tu học Khóa An cư Kiết hạ năm 2022 tại chùa Phước Thiện, xã Bình Chánh. Thạc sĩ Phạm Quang Thiều, giảng viên Học viện Cán bộ TP.HCM, đã giới thiệu tư tưởng của Bác về vai trò của phụ nữ xưa và nay, những đóng góp của phụ nữ trong đấu tranh giành độc lập cho dân tộc và sự gắn bó của Bác đối với tôn giáo. Ông khẳng định: Bác Hồ luôn quan tâm và đánh giá cao vị trí, vai trò của phụ nữ không phân biệt thành phần, tôn giáo. Bác từng nói: “Non sông gấm vóc Việt Nam do phụ nữ ta, trẻ cùng già, ra sức dệt thêu mà thêm tốt đẹp, rực rỡ”. Giá trị của câu nói này trường tồn đến hôm nay. 

Qua học tập Bác, đến nay ngày càng nhiều nữ tu tham gia phòng trào Nữ tu rèn luyện, sống tốt đạo, đẹp đời.

 Phạm Phan 

Hàng ngàn trường hợp được hòa giải thành công nhờ tổ tư vấn cộng đồng

Báo cáo sơ kết hoạt động Khối thi đua 46 - UBND TP.HCM vừa được tổ chức, Hội LHPN TP.HCM cho biết, trong sáu tháng qua các luật sư, chuyên gia của Hội đã tư vấn trực tiếp cho 1.837 phụ nữ, trẻ em và người dân về các vấn đề pháp lý, tâm lý, tình yêu, hôn nhân gia đình. Trên toàn thành phố, 2.025 tổ tư vấn cộng đồng ở 1.993 khu phố/ấp đã tư vấn, hòa giải thành công 2.381 trường hợp, trong đó đa phần là những tranh chấp về hôn nhân, 
dân sự.

Hội cũng đã phối hợp với Chi hội Luật sư - Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM tiếp và tư vấn 49 lượt công nhân (trong đó 83% là nữ) về nhiều nội dung như thủ tục ly hôn, giành quyền nuôi con, các tranh chấp dân sự, can thiệp, trợ giúp trẻ em bị xâm hại, bạo lực…

 Chi Lan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI