Phụ nữ các quận thực hiện chương trình an sinh, đồng hành cùng phụ nữ biên cương

10/07/2022 - 14:23

PNO - Ngày cuối tuần, Hội LHPN các quận Phú Nhuận, Tân Phú và Q.10 tổ chức nhiều chương trình an sinh, đồng hành cùng phụ nữ biên cương, ngày hội trẻ em.

*Ngày 10/7, Hội LHPN Q.10 phối hợp cùng các đoàn thể, đơn vị tổ chức ngày hội trẻ em với chủ đề “Chắp cánh ước mơ” năm 2022.

Ngày hội trẻ em với nhiều sân chơi cho trẻ
Ngày hội trẻ em Q.10 với nhiều sân chơi cho trẻ

Ngày hội diễn ra với các hoạt động tư vấn, khám bệnh, phát thuốc; chăm sóc dinh dưỡng, bữa ăn sáng; cắt tóc miễn phí và vui chơi cho trẻ em. 

Ban tổ chức đã trao 11 suất học bổng cho trẻ mồ côi do Hội Bảo trợ Người khuyết tật và trẻ em mồ côi thành phố đỡ đầu. Hội LHPN TPHCM, các đoàn thể Q.10 và đơn vị đồng hành trao tặng 121 phần quà bao gồm tiền mặt và bánh, kẹo.

Dịp này, Hội LHPN Q.10 ra mắt Câu lạc bộ “Mẹ đỡ đầu - Chắp cánh ước mơ” với 27 thành viên, do chị Nguyễn Thị Thanh, cán bộ hưu trí, làm chủ nhiệm.

Tại ngày hội, Ban tổ chức phối hợp các đoàn y bác sĩ khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho trẻ và người thân của trẻ
Tại ngày hội, Ban tổ chức phối hợp các đoàn y bác sĩ khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho trẻ và người thân của trẻ Q.10

*Tại Q.Tân Phú, Hội LHPN quận phối hợp tổ chức chương trình “Ngày hội trẻ em” cho hơn 100 em thiếu nhi.

Bà Lâm Thị Ngọc Hoa - Phó Chủ tịch thường trực Hội LHPN TPHCM tặng học bổng cho trẻ em tại 'Ngày hội trẻ em' (Q.Tân Phú)
Bà Lâm Thị Ngọc Hoa - Phó Chủ tịch thường trực Hội LHPN TPHCM - tặng học bổng cho trẻ em tại 'Ngày hội trẻ em" Q.Tân Phú

Ngày hội diễn ra với các sân chơi cho trẻ như tô tranh cát, tô tượng, đọc sách, chọn quần áo và đồ chơi miễn phí, thưởng thức nhiều món ăn ngon từ các gian hàng ẩm thực do Hội LHPN 11 phường thực hiện.

Để tiếp sức cho những em có hoàn cảnh khó khăn, Hội LHPN thành phố và Hội Phụ nữ quận trao tặng 102 phần quà và 300.000 đồng tiền mặt mỗi phần; 11 suất học bổng Nguyễn Thị Minh Khai niên học 2022 - 2023; Chi bộ cơ quan Hội LHPN quận tặng 6 “góc học tập” đến con của nữ công nhân các khu nhà trọ.

Cán bộ Hội đăng ký nhận đỡ đầu nhiều trẻ em mồ côi doc dịch COVID-19
Cán bộ Hội đăng ký nhận đỡ đầu nhiều trẻ em mồ côi doc dịch COVID-19

Trong ngày hội, 33 cán bộ Hội LHPN quận, phường và Hội Phụ nữ Công an quận đăng ký chương trình “Mẹ đỡ đầu”. Các Mẹ đỡ đầu sẽ chủ động phối hợp cùng nhau chăm sóc, vận động các nguồn lực xã hội chăm lo cho trẻ, kết nối hỗ trợ tư vấn tâm lý, pháp lý, chăm sóc sức khỏe và cam kết lâu dài với tinh thần tự nguyện đến khi trẻ trưởng thành.

*UB.MTTQ, Hội Phụ nữ Q.Phú Nhuận phối hợp với Hội Phụ nữ H.Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước tổ chức chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” và “Nghĩa tình biên giới” năm 2022 tại xã Đăk Ơ, H.Bù Gia Mập.

Các đơn vị tặng
Hội LHPN Q.Phú Nhuận tặng mái ấm tình thương cho phụ nữ vùng biên 

Các đơn vị đã đến thăm, tặng 1 mái ấm tình thương với kinh phí 80 triệu đồng cho chị Điểu Thị Phớt. Đồng thời, các đơn vị đã tặng 200 phần quà, 200 túi an sinh cho phụ nữ nghèo; tổ chức khám sức khỏe và trao tặng 50 phần quà, 1.000 quyển tập trắng cùng nhiều đồ chơi, sách, truyện cho trẻ em. Hội LHPN quận Phú Nhuận tặng 200 bộ áo dài, vải áo dài cho Hội LHPN H.Bù Gia Mập. Tổng kinh phí hỗ trợ thực hiện Chương trình hơn 300 triệu đồng.

Đi cùng đoàn có bà Nguyễn Trần Phượng Trân - Chủ tịch Hội LHPN TPHCM
Đi cùng đoàn có bà Nguyễn Trần Phượng Trân - Chủ tịch Hội LHPN TPHCM (thứ ba từ trái sang) đến thăm và tặng quà cho trẻ em 

 

Đoàn y bác sĩ đến khám bệnh cho trẻ em tại vùng biên
Đoàn y bác sĩ đến khám bệnh cho trẻ em tại vùng biên giới

Diễm Trang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI